Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT) đã chính thức có văn bản số 4606/CHHVN-CTHH ngày 22.11.2018, chỉ đạo Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh thống nhất với các đơn vị liên quan đưa tàu vào khai thác tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long -cảng khách quốc tế chuyên dùng đầu tiên và lớn nhất ở Việt Nam.
Theo đó, Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với TCty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc, Cty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực III và chủ đầu tư xem xét: Thống nhất cỡ tàu khai thác, kích thước, mớn nước phù hợp; Vũng quay chở theo thông báo hàng hải để lựa chọn cỡ tàu khai thác phù hợp;
Chịu trách nhiệm về độ bền, độ ổn định của cầu cảng, an toàn cho tàu ra, vào, neo đậu đón trả khách;thực hiện kiểm tra điều kiện thực tế, luồng tàu và giới hạn độ sâu vùng nước trước cầu cảng, các quy định liên quan để cấp phép cho tàu, thuyền hoạt động tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long….
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (hay còn gọi là cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai) do Tập đoàn Sun Group đầu tư theo hình thức đối thác công – tư với hơn 1.000 tỉ đồng.
Cảng được thiết kế hiện đại, đồng bộ gồm: Cầu dẫn, cầu cảng, nhà ga hành khách, nhà công vụ của các cơ quan chức năng, có khả năng tiếp nhận những loại tàu khách hiện đại nhất thế giới, đón đồng thời 2 tàu khách cỡ lớn có trọng tải đến 225.000 GT, sức chở mỗi tàu lên đến 6.500 hành khách.
Hiện các hạng mục cầu cảng, bến cập đã hoàn tất chờ đưa vào khai thác, khu vực nhà ga hành khách đang tiếp tục hoàn thiện nội thất.
Theo MSN-Laodong
An Nguy-Kiều Minh Tuấn-Cát Phượng: Lộ diện đạo diễn của chiêu trò tình tay ba ?
Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ: Gần 1.000 tỷ đồng giải phóng mặt bằng
Thái Lan: Khách chết đuối vì nhặt tiền xu trong lễ hội hoa đăng
Quảng Ngãi: Cá chết hàng loạt, người nuôi thiệt hại hàng tỷ đồng