Về trang chủ Chưa được phân loại CEO New York Times: Các hãng tin lưu ý về dịch vụ tổng hợp tin Apple sắp ra mắt

CEO New York Times: Các hãng tin lưu ý về dịch vụ tổng hợp tin Apple sắp ra mắt

CEO Mark Thompson của New York Times, toà soạn báo có lượng người đăng ký lớn nhất của Mỹ, đã lên tiếng cảnh báo các hãng tin khác hãy cẩn thận trước dịch vụ tổng hợp tin tức mà Apple dự kiến sẽ ra mắt vào thứ 2 tới. Nếu như quá phụ thuộc vào dịch vụ bên thứ 3, các hãng tin có nguy cơ đánh mất kiểm soát sản phẩm của chính mình.

Dịch vụ tổng hợp tin của Apple được xem là sẽ làm thay đổi cách người dùng đọc tin, như cách mà Netflix thay đổi cách xem phim của thế giới. Apple giới thiệu rằng dịch vụ của họ sẽ giúp nội dung của các hãng tin tiếp cận người đọc dễ dàng hơn, nhưng thực tế còn những mặt trái đặt các đối tác của họ vào vị trí đầy rủi ro.

Mark Thompson lấy hình mẫu của Netflix, dịch vụ cũng cấp nội dung trực tuyến lớn nhất vào thời điểm hiện tại. Mặc dù Netflix trả cho các nhà sản xuất phim rất nhiều tiền, nhưng đổi lại họ thu hút được lượng khách hàng lồ. Từ đó Netflix dần đầu tư rất nhiều tiền để tự tạo nội dung của chính nó, và tiền trả cho các đối tác ngày càng ít. Đây là viễn cảnh các hãng phát hành tin phải đối mặt khi phụ thuộc vào dịch vụ của Apple, vốn còn được gọi là “Netflix for News”.

CEO Mark Thompson của New York Times đã lên tiếng cảnh báo các hãng tin khác hãy cẩn thận trước dịch vụ tổng hợp tin tức mà Apple dự kiến sẽ ra mắt vào thứ 2 tới.

Trên thực tế thì bài học từ các hãng phim Hollywood khi hợp tác với Netflix rất đáng để cho các nhà xuất bản tin phải suy ngẫm. Năm 2007 các studio lớn của Hollywood đồng ý nhận hàng tỷ USD để bán bản quyền các bộ phim của mình cho Netflix. Đến năm 2016 thì Time Warner buộc phải bán mình cho AT&T trong khi FOX mới đây cũng phải bán xưởng làm phim điện ảnh và truyền hình cho Walt Disney. Bản thân Disney cũng đang cố thoát khỏi sự kiểm soát của Netflix khi chuẩn bị dịch vụ cung cấp nội dung của riêng mình và cắt hợp đồng với Netflix.

Trước mắt thì ngay từ việc ăn chia doanh thu từ dịch vụ tổng hợp tin của Apple đã gây nhiều tranh cãi. Với 10 USD người dùng trả mỗi tháng, Apple được cho là muốn lấy 50% và các đối tác của họ sẽ phải tranh nhau phần còn lại. Trong khi đó chi phí hằng tháng của New York Times là 15 USD, và khả năng dịch vụ này tham gia với Apple là cực kỳ thấp.

New York Times là một trong những hãng tin rất thành công trong việc số hoá nội dung của họ, với doanh thu từ nội dung kỹ thuật số trong năm 2018 đạt 700 triệu USD. Con số này đang tiến rất gần mục tiêu 800 triệu USD mà hãng đề ra đến năm 2020. Trong khi đó quảng cáo kỹ thuật số cũng lần đầu tiên vượt qua báo in trong Quý 4/2018. Với doanh thu khủng, New York Times tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho đội ngũ phóng viên vốn đang đạt đến mức kỷ lục 1.550 người của họ.

Phản ứng gay gắt trước dịch vụ tổng hợp tin tức của Apple nhưng CEO Thompson cho biết New York Times vẫn luôn thử nghiệm những nền tảng mới. Điển hình như việc họ hợp tác với Snap (nhà phát triển Snap Chat) để mang tin tức đến giới trẻ. Những khách hàng mới này được ông Thompson kỳ vọng sẽ giúp New York Times đạt 10 triệu người đăng ký vào năm 2025.
Theo Reuters

Vụ thỉnh vong-giải oan chùa Ba Vàng: Trụ trì chùa phải chịu trách nhiệm

Vụ nữ sinh giao gà 30 Tết bị sát hại: Vai diễn hoàn hảo của nữ tòng phạm

Anh Quốc: Bất động sản thu hút nhà đầu tư Hàn Quốc

Điện Biên: Được mệnh danh hotgirl sao đi trộm vặt ?

Có thể bạn quan tâm