Về trang chủ Xã hội Pháp luật Huy động vốn trả lãi suất cao: Antech Group có đang hoạt động theo mô hình đa cấp?

Huy động vốn trả lãi suất cao: Antech Group có đang hoạt động theo mô hình đa cấp?

Thời gian qua, ở Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện các quảng cáo mời gọi nhà đầu tư bỏ tiền đầu tư vào Công ty cổ phần đầu tư Antech Group, để được hưởng lãi suất cao, trả theo ngày, tuy nhiên, dư luận cho rằng, rất có thể đây là chiêu trò hoạt động theo mô hình Ponzi (hiểu theo cách đơn giản nhất là dùng tiền của người đến sau để trả cho người đến trước), nếu nhà đầu tư không tỉnh táo, rất có thể sẽ “sập bẫy” và rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

Theo ghi nhận của phóng viên, thông tin về Công ty cổ phần đầu tư Antech Group (Công ty Antech Group) đang xuất hiện rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội, với những thông tin quảng cáo chào mời người dân tham gia góp vốn đầu tư cùng mức lãi suất siêu hấp dẫn, bỏ ra 100 triệu, sau 2 năm sẽ nhận về 196 triệu đồng, gồm cả gốc lẫn lãi, tức là mức lợi nhuận 48%/năm.

Đơn vị này cũng đưa ra nhiều gói đầu tư ở các mức từ 10 triệu đồng đến 2 tỷ đồng. Đơn cử đầu tư 10 triệu đồng thì mỗi tuần nhận 100 nghìn, một tháng nhận 400 nghìn, sau 24 tháng sẽ thu về 19,6 triệu đồng.

Với gói đầu tư 2 tỷ đồng, thì mỗi ngày nhận 4 triệu (không tính thứ 7, Chủ nhật), mỗi tháng nhận 80 triệu, sau 24 tháng sẽ nhận đủ cả gốc lẫn lãi là 3,92 tỷ.

Theo tìm hiểu, Công ty Antech Group mới đi vào hoạt động từ ngày 25/3/2021, có địa chỉ đăng ký tại số 15 đường số 07, khu đô thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh), người đại diện pháp luật là ông Phạm Ngọc Chiến. Công ty mới ra đời được hơn một năm, theo thông tin tự quảng bá trên mạng xã hội, Công Antech Group hoạt động trong các lĩnh vực: bất động sản, chuỗi spa, nhà hàng…

Điều khiến dư luận thắc mắc, là với những lĩnh vực kinh doanh không có gì mới mẻ so với nhiều đơn vị doanh nghiệp khác, nhưng Antech Group lại đưa ra mức trả lãi suất cao ngất ngưởng tới 48%/năm và trả theo ngày, khiến nhiều người hoài nghi đơn vị này đang sử dụng chiêu trò dùng tiền của người đến sau để trả cho người đến trước.

Ảnh các nhà đầu tư và ảnh mẫu phiếu nộp tiền vào công ty.

Chia sẻ với phóng viên, chị Ph.Tr.G, có địa chỉ cư trú ở quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “tôi có được người bạn làm ở Công ty Antech Group mời tham gia đầu tư, nghe thấy lãi suất cao tôi cũng quan tâm. Khi lên công ty họ, tôi có thắc mắc về việc đầu tư theo kiểu hợp tác kinh doanh, nhưng họ nói rất chung chung và không biết cụ thể họ sẽ sử dụng vốn đầu tư của mình như thế nào? Nếu mình đầu tư, mà xảy ra biến cố gì thì thật khó để lấy lại vốn. Vì đâu có gì để cam kết an toàn vốn cho nhà đầu tư mà họ lại chỉ trả lời bằng cam kết miệng thì không thuyết phục, nên tôi cũng không dám đầu tư”.

Để tìm hiểu làm rõ sự việc, phóng viên đã vào vai người đầu tư và tương tác với nhân viên của Công ty Antech Group, được nhân viên công ty này gửi cho bản hợp đồng soạn sẵn. Và chỉ qua vài cuộc trao đổi qua mạng xã hội, bạn nhân viên này đã thúc giục nhà đầu tư lên công ty ký hợp đồng và nộp tiền để được hưởng nhiều ưu đãi.

Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kỹ, bản hợp đồng soạn sẵn này, đã được “gài” những điều khoản có lợi cho Công ty Antech Group để đẩy phần rủi ro về phía nhà đầu tư bằng những điều khoản “trói buộc”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin! 

Theo Tạp chí doanh nghiệp và thương hiệu nông thôn

Có thể bạn quan tâm