Về trang chủ Kinh doanh Chứng khoán Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm tai tiếng: Cần phối hợp đồng bộ trong kiểm tra, xử lý

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm tai tiếng: Cần phối hợp đồng bộ trong kiểm tra, xử lý

Tham gia quảng cáo nhưng không hề biết rõ thực chất về tính pháp lý cũng như những tác dụng thực sự của sản phẩm, người nổi tiếng đang tiếp tay cho những kẻ kinh doanh thiếu đạo đức.

Người nổi tiếng và sản phẩm tai tiếng
Cách đây 1 năm, Công ty TNHH thiên nhiên TS.Việt Nam -TS Group bị cơ quan chức năng phát hiện ra lô hàng mỹ phẩm không rõ xuất xứ nguồn gốc, trị giá khoảng 11 tỷ đồng đã gây xôn xao dư luận. Ngay sau đó, hàng loạt những người nổi tiếng được cư dân mạng cho “lên sóng”, bởi họ là những người tham gia quảng bá các sản phẩm hoặc làm đại sứ thương hiệu cho những mặt hàng của TS Group.

Hàng loạt người nổi tiếng tham gia quảng cáo cho sản phẩm tai tiếng TS Group.

Ngoài gương mặt đại sứ Lã Thanh Huyền, Tú Anh, Bảo Thanh, Ốc Thanh Vân, còn rất nhiều diễn viên, ca sĩ khác cũng từng quảng cáo sản phẩm làm đẹp cho TS Group. Dư luận dậy sóng vì cho rằng, những người nổi tiếng này không thể vô can, chính họ đã giúp lan truyền những sản phẩm có nguy cơ kém chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Câu hỏi được đặt ra là: Liệu Bảo Thanh, Tú Anh, Lã Thanh Huyền, Ốc Thanh Vân… có thực sự hiểu về sản phẩm mà họ đang quảng cáo, làm đại sứ? Khi ký hợp đồng với doanh nghiệp, những người nổi tiếng này có yêu cầu doanh nghiệp xuất trình giấy tờ pháp lý của sản phẩm mà mình đại diện hay không?

Khi xảy ra vụ việc thì đa số người nổi tiếng chọn cách im lặng. Trả lời trên báo chí thời điểm đó, diễn viên Lã Thanh Huyền nói: “Tôi không trả lời bất cứ thông tin gì vào lúc này. Mọi nghĩa vụ liên quan là bên Công ty TS trả lời”. Diễn viên Bảo Thanh cũng từ chối bình luận về thông tin làm đại sứ thương hiệu với lý do đang quay phim. Cô cho biết sẽ phản hồi sau.

Trên đây là một vụ việc điển hình trong hàng loạt loạt vụ việc bị cơ quan chức năng phát hiện.

Hình ảnh của Ốc Thanh Vân trong clip tư vấn về sản phẩm chăm sóc da, tắm trắng….

Cần sự phối hợp đồng bộ trong công tác kiểm tra, xử lý
Tại hội nghị phổ biến tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm diễn ra tại TP.HCM ngày 9/11/2018, ông Nguyễn Thanh Phong -Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho rằng: Người của công chúng tham gia quảng cáo sản phẩm nhưng có thể họ chưa sử dụng hoặc sử dụng rồi nhưng hiệu quả không đến mức như họ nói. Trong khi, quy định quảng cáo sản phẩm phải đúng như nội dung quảng cáo đã đăng ký và thẩm định.

Thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt một số sản phẩm do người nổi tiếng quảng cáo quá công dụng trên các trang web, mạng xã hội, vi phạm Luật quảng cáo. Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, Cục An toàn thực phẩm cũng tiến hành công khai các sản phẩm và cơ sở vi phạm này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Có những sản phẩm bảo vệ sức khỏe chưa được công bố, đăng ký nhưng vẫn quảng cáo rầm rộ trên các website, trang mạng xã hội. Việc xử lý các sản phẩm quảng cáo online gặp nhiều khó khăn, vì khi Cục An toàn thực phẩm làm việc với doanh nghiệp có sản phẩm, họ không thừa nhận trang web đó của doanh nghiệp, nên chỉ xử lý được sản phẩm vi phạm.

Đối với những trường hợp này, ông Phong cho biết đã mời Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp làm việc, và chuyển Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử xử lý. Trong lúc chờ xử lý, Cục An toàn thực phẩm cũng tạm dừng lưu thông sản phẩm và công khai sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sắp tới Cục sẽ quyết liệt xử lý tình trạng này.
Phước Vinh -Langmoi.vn

Từ thân hình tròn trĩnh đến body với những đường cong vút ngạt thở

Saigon Trade Center: Người đàn ông rơi từ tầng cao tử vong

Hoa Kỳ: Chấm dứt chuyện cấp quốc tịch cho trẻ sinh rớt-anchor baby

Hải Phòng: Nữ chủ tiệm tóc bị sát hại, đốt xác

Có thể bạn quan tâm