Về trang chủ Giải trí Âm nhạc Hồ Quỳnh Hương gây xúc động tại đêm nhạc “Sáng Đạo Trong Đời”

Hồ Quỳnh Hương gây xúc động tại đêm nhạc “Sáng Đạo Trong Đời”

Ngày 24/08, Ban Văn hoá Trung ương – Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức chương trình văn nghệ  “Sáng Đạo Trong Đời” trong khuôn khổ Lễ hội Quan Âm Nam Hải 2024 tại Chùa An Thái – Quỳnh Lưu – Nghệ An.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của cuộc vận động sáng tác âm nhạc “Sáng Đạo trong Đời”. Vào ngày 10/7, Ban Văn hoá Trung ương – Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã chính thức phát động cuộc vận động sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời” với chủ đề “Nhận thức văn hóa Phật giáo qua các loại hình nghệ thuật”. Cuộc vận động hướng đến Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc Vesak 2025.

Cuộc vận động mang ý nghĩa thiết thực góp phần tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống cho cộng đồng theo tinh thần Phật giáo thông qua các loại hình nghệ thuật, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Phật giáo Việt Nam, đồng thời tăng cường giao lưu học hỏi giữa các nhà văn, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu Phật giáo trong và ngoài nước.

Lễ Hội Quan Thế Âm Nam Hải 2024 được tổ chức với mục đích nguyện cho thế giới hòa bình, quốc gia hưng thịnh, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, nhân dân ấm no hạnh phúc, biên cương hải đảo vững bền, người thác yên lòng người sống yên tâm. Ngư dân vùng biển yên tâm đánh bắt xa bờ, góp phần làm giàu cho quê hương và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

 

Đồng thời, lễ hội cũng là dịp để tôn vinh và kế thừa những giá trị văn hóa, đạo đức Phật giáo và nghi lễ cổ truyền Dân tộc về tín ngưỡng thờ Phật bà Quan Âm trong đời sống ngư dân. Hợp tác thả giống phóng sinh, bảo vệ quỹ gien, ứng phó biến đổi khí hậu bảo vệ môi trường. Hợp tác văn hóa giao thông, an ninh trật tự, an toàn xã hội. Tưởng niệm các nạn nhân bị mất vì tai nạn giao thông. Biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân chuyên ngành Văn hóa, Hướng dẫn Phật tử tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống trong 10 năm qua. Quy tụ nhân tâm, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt của các cấp Ủy Đảng, sự quản lý điều hành và tạo điều kiện giúp đỡ của các cấp chính quyền.

Trong không khí hân hoan và tôn nghiêm của Lễ Hội Quan Thế Âm Nam Hải 2024, chương trình văn nghệ “Sáng Đạo Trong Đời” thu hút đông đảo sự chú ý và tham gia của các khách mời, nghệ sĩ nổi tiếng, hội âm nhạc, hội nghệ sĩ tỉnh Nghệ An và các tăng ni phật tử, các bạn trẻ, hội sinh viên, học sinh tại Nghệ An.

Đại Đức Thích Minh Hải – Chánh Thư ký Văn phòng Thường trú miền Trung Ban Văn hoá Trung Ương phát biểu tại chương trình

Chương trình văn nghệ “Sáng Đạo Trong Đời” đã mang đến cho quý khách mời, khán giả những giây phút vô cùng sâu lắng và cảm xúc. Các khán giả đến chật kín khán phòng và chăm chú theo dõi từng tiết mục văn nghệ. Trong đó, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương nhận được sự quan tâm đặc biệt. Khán giả nhiệt tình cổ vũ, xúc động và hát theo những giai điệu ngọt ngào của hai ca khúc “Mẹ từ bi”, “Vô vi” do nữ ca sĩ trình bày.

Trong chương trình, nữ ca sĩ chia sẻ: “Con đường Đức Phật chỉ cho mình từ lâu: Đời là bể khổ. Nhưng chỉ khi trải qua cái khổ, ta mới ý thức mà nhớ đến những điều mình đã được học. Vậy nên, khi trưởng thành, Hồ Quỳnh Hương luôn biết ơn vì mình đã luôn được nhắc nhở bằng những nỗi khổ, bằng những niềm đau. Và qua mỗi lần như vậy, mình lại được học hỏi, được trưởng thành hơn rất nhiều”.

Nói về ca khúc Vô Vi của đàn em Vũ Cát Tường, Hồ Quỳnh Hương cho biết: “Vô vi, có nghĩa là đối diện với tất cả những sướng vui, buồn khổ của cuộc đời, mà chúng ta chấp nhận, đối mặt, nhưng trong tâm của mình cảm thấy không có gì cả”.

Ngoài ra, chương trình văn nghệ “Sáng Đạo Trong Đời” còn có những màn trình diễn đầy cảm xúc của dàn nghệ sĩ. Ca sĩ Thu Hường mang lên sân khấu những giai điệu ngọt ngào với ba ca khúc: Cửa Phật Từ Bi, Hạnh Phúc Có Phật và Lạy Mẹ Quan Âm. Giọng ca trầm ấm của nam ca sĩ Việt Tú đã khiến không khí trong khán phòng thêm sôi nổi hơn khi thể hiện các ca khúc: Sen, Người Ơi Hãy Về, Phật Quang Phổ Chiếu. Ngoài ra, đêm nhạc còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ:Lê Việt Anh, Ưng Anh Tuấn, Chấn Minh,…

Qua phần thể hiện của dàn nghệ sĩ, các tác phẩm âm nhạc đã mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật với thật nhiều cảm xúc.

 

 

Gia Huy (Theo TTV)

Có thể bạn quan tâm