Về trang chủ Giải trí Âm nhạc Đức Trí và Hồ Ngọc Hà qua bao nhiêu năm vẫn là “tri kỉ” trong âm nhạc

Đức Trí và Hồ Ngọc Hà qua bao nhiêu năm vẫn là “tri kỉ” trong âm nhạc

Tối 5/10, Live Concert Có Đôi Lần của NS Đức Trí đã chính thức diễn ra thành công tại Nhà thi đấu Quân Khu 7 (TP.HCM), thu hút hơn 4.000 khán giả tham dự.

NS Đức Trí qua đó cũng có thể xem là một trong những nhạc sĩ đầu tiên của Việt Nam tổ chức Live Concert cá nhân tại một không gian lớn với hàng nghìn chỗ ngồi như Nhà thi đấu Quân Khu 7.

Sân khấu của Live Concert Có Đôi Lần với điểm nhấn là hệ thống kinetic gồm hơn 100 khối cầu phát sáng, di chuyển và chuyển màu theo đúng tinh thần của ca khúc được biểu diễn. NSX Live Concert Có Đôi Lần qua đó cũng mong muốn truyền tải tinh thần mới mẻ, hiện đại nhưng vẫn sang trọng, lịch lãm cho đêm nhạc của NS Đức Trí. Khán giả thưởng thức âm nhạc của Đức Trí từ trước vẫn quen với không gian của các Nhà hát, Phòng trà, các khán phòng với không gian đóng,… việc tổ chức ở không gian Nhà thi đấu là một thách thức nhưng NS Đức Trí cùng ekip đã vượt qua, và thực sự đã thành công trong việc chinh phục trái tim của khán giả.

11 giọng ca đẳng cấp – dàn nhạc 40 người – hơn 4.000 khán giả say đắm trong những kỉ niệm âm nhạc

Live Concert Có Đôi Lần là một dịp đặc biệt để người nhạc sĩ tài hoa cũng như những “tri kỷ âm nhạc” của mình cùng nhau hòa mình vào không gian nghệ thuật mang đậm những dấu ấn qua từng thời kỳ sáng tác. Đó có thể là những bản tình ca gắn liền với thời kì Làn Sóng Xanh của làng nhạc Việt, là những tác phẩm mang đầy chiêm nghiệm khi Đức Trí đi du học tại Boston (Mỹ), hoặc những ca khúc mang âm hưởng quê hương đất nước.

Đêm nhạc ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả bởi dàn khách mời có thể xem là rất khó có thể diễn ra lần thứ 2, quy tụ đều là những vocalist đẳng cấp của làng nhạc Việt qua nhiều thế hệ. 9 cái tên đã được công bố trước đó gồm Phương Thanh – Hồ Quỳnh Hương – Hồ Ngọc Hà – Lê Hiếu – Lân Nhã – Thùy Chi – Văn Mai Hương – Trung Quân – Anh Tú. Giọng ca bí mật được giữ đến giây phút cuối cùng gọi tên Lam Trường.

Văn Mai Hương được giao cho trọng trách khá lớn khi vừa là người mở màn show với Hôm Nay Anh Đến, vừa được giao bài hát chủ đề Có Đôi Lần cùng bản mashup mang hơi hướng nhạc kịch với Lúc Mới Yêu. Nữ ca sĩ xuất hiện lộng lẫy tựa như công chúa tuyết trong bộ trang phục trắng tinh khôi, nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả vì ngày càng xinh đẹp và chín muồi trong giọng hát.

Lân Nhã mang đến không khí đầy sâu lắng với Quán Cà Phê Mùa Đông Xanh Bạc Mái Đầu. Lê Hiếu lịch lãm và tràn đầy cảm xúc trong Nếu Như Giá Như. “Voi Bản Đôn” Anh Tú dù đã bị ốm khá nặng ngay sát ngày diễn ra Live Concert song vẫn thể hiện trọn vẹn ca khúc Muộn Màng Là Từ Lúc.

Trung Quân được NS Đức Trí giao nhiều ca khúc khó, lần đầu được công bố như Tựa Như Ánh Sao, Dù Anh Đã Biết, Và Mùa Đông Đến. Với chất giọng tuyệt đẹp thuộc “hàng hiếm” của Vbiz, Trung Quân ngày càng có sự kết hợp ăn ý, hài hòa với NS Đức Trí. Trước đó, trong 2 live concert 1589 và 1689 gây tiếng vang tổ chức liên tiếp trong 2 năm, Đức Trí đều đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc cho Trung Quân.

Lam Trường là giọng ca bí ẩn được BTC giữ kín đến phút chót. Nhắc đến Lam Trường, Đức Trí xúc động nhớ về giai đoạn anh còn học tại Boston (Mỹ), nhớ về những mùa đông tuyết rơi, về quán cà phê nơi anh từng hò hẹn, hay đơn giản chỉ là những cây thông nơi trước cửa ngôi nhà anh ở năm đó,… Đặc biệt, Đức Trí cũng lần đầu tiên công bố danh tính cô gái là nguồn cảm hứng sau ca khúc Katy Katy cực kì nổi tiếng. “Katy” tên thật là Vân Khanh, hiện tại đang định cư ở Mỹ, và là người bạn thân thiết với NS Đức Trí lúc bấy giờ. “Katy” – Vân Khanh cũng tạo nên sự bất ngờ khi thực hiện đoạn clip gửi đến chương trình khiến khán giả vỡ òa vì “bí ẩn” suốt 25 năm cũng có lời giải đáp. Lam Trường sau khi trình diễn Katy Katy cũng hài hước, nửa đùa nửa thật cho rằng ca khúc này đã giúp anh mua được 10 căn nhà.

Nhắc đến Đức Trí, chắc chắn không thể quên Phương Thanh. Tại đây, Phương Thanh đã trình diễn ca khúc kinh điển Ta Chẳng Còn Ai khiến cả nhà thi đấu lặng người. Cô cũng hát một ca khúc mang âm hưởng dân gian hoàn toàn mới của NS Đức Trí Thương Kiếp Đò Xuôi trong lúc NS Đức Trí đích thân đệm đàn bầu phụ họa. Hồ Quỳnh Hương khiến khán phòng nổi da gà với các nốt cao chót vót, đầy kịch tính trong Ước Mơ Trong Đời, Tôi Tìm Thấy Tôi – Có Nhau Trọn Đời. Hồ Quỳnh Hương nổi tiếng là một nữ đại gia “ngầm” của showbiz, trên sân khấu cô đùa rằng: “Hát các ca khúc của Đức Trí tôi toàn hát miễn phí nên… nghèo lắm!”.

Thùy Chi được giao trọng trách mang đến bản Thương Ca Tiếng Việt đầy lòng tự hào dân tộc hát cùng dàn hợp xướng là 15 giọng ca trẻ đã chiến thắng vòng casting, có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu Live Concert Có ĐÔi Lần. Đức Trí chia sẻ: “Tôi được học nhạc cụ dân tộc từ nhỏ và luôn ý thức được việc giữ gìn và phát huy tính dân tộc trong âm nhạc. Mình phải làm sao để tính dân tộc đó không chỉ ở bảo tàng mà còn có đời sống riêng, gần gũi với số đông đại chúng. Nói chuyện với 15 bạn chiến thắng casting, tôi muốn các bạn hát một ca khúc ý nghĩa hơn chỉ hát về tình yêu, thế nên tôi đã chọn Thương Ca Tiếng Việt để các bạn hát cùng Thùy Chi”.

Evoto

Hồ Ngọc Hà cũng là khách mời cuối cùng của Live Concert, xuất hiện trong chiếc váy đính kết lộng lẫy. Hồ Ngọc Hà trải lòng khi nhắc về Đức Trí với vai trò một người anh, một người thầy: “Tìm được âm nhạc lãng mạn như Đức Trí thế này thực sự hiếm, tôi rất may mắn khi có anh. Tôi muốn khẳng định rằng không có Đức Trí ngày ấy sẽ không có một Hồ Ngọc Hà của ngày hôm nay”. Hồ Ngọc Hà mở đầu cho phần trình diễn của mình với Đêm Nghe Tiếng Mưa, cũng là một trong những ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp của cô được NS Đức Trí “đo ni đóng giày” cách đây 20 năm. Tiếp tục với Giấc Mơ Chỉ Là Giấc Mơ – Có Bao Giờ – Hay Là Thôi Em Nhé dạt dào cảm xúc, cô hát tưởng như đang cùng Đức Trí ôn lại những kỉ niệm cũ. Hồ Ngọc Hà sau đó đã ôm lấy Đức Trí đầy tình cảm. Có thể thấy, trải qua nhiều thăng trầm, cả hai vẫn thực sự là một đôi tri âm tri kỉ trong âm nhạc và trên sân khấu.

Bên cạnh những tiết mục solo đầy ấn tượng, nơi các nghệ sĩ thể hiện bản lĩnh trong sáng tác của Đức Trí, Live Concert Có Đôi Lần cũng là nơi chứng kiến những tiết mục song ca có thể xem là rất khó để tái diễn: Lam Trường và Anh Tú cùng song ca bản mashup Giận Anh – Những Lời Buồn; Lân Nhã và Văn

Mai Hương với Lối Thu Em Về; Phương Thanh và Hồ Ngọc Hà với Ta Chẳng Còn Ai; Lê Hiếu và Thùy Chi với Như Chưa Bắt Đầu.

Gây xúc động mạnh nhất không thể không nhắc tới Bảo Hân – giọng hát khiếm thị 16 tuổi (sinh năm 2008) được phát hiện qua việc casting. Chưa từng xuất hiện ở bất kỳ sân khấu lớn nào nhưng Bảo Hân có một tiếng hát chạm tim, khiến hàng nghìn khán giả có mặt không giấu được cảm xúc và rơi nước mắt. Em thể hiện bài hát Khi Màu Nắng Tắt một cách dung dị, chân phương và khiến cả nhà thi đấu như vỡ oà. Đây là một ca khúc mang hơi hướng cổ điển của NS Đức Trí, không dễ để hát nhưng Bảo Hân đã thực sự chinh phục được trái tim khán giả.

Đêm nhạc kết thúc với bản mashup Sài Gòn Tôi Yêu – Sài Gòn Quê Hương Tôi nơi tất cả các nghệ sĩ khách mời xuất hiện đầy đủ trên sân khấu, gửi lời cảm ơn đến khán giả và cũng để vinh danh NS Đức Trí với một đêm nhạc thành công rực rỡ. Tất cả khán giả và khách mời cũng khép lại đêm nhạc bằng cách đồng thanh hát ca khúc chúc mừng sinh nhật NS Đức Trí trong lúc hoa giấy bay rợp trời.

“Dấu son” rực rỡ trong sự nghiệp nghệ thuật 3 thập niên của Đức Trí

Live Concert Có Đôi Lần khép lại có thể xem như một dấu son mới trong sự nghiệp kéo dài nhiều thập niên của NS Đức Trí, xứng danh là một trong những nhạc sĩ tài hoa nhất của Việt Nam hiện tại. Sự nghiệp anh trải dài nhiều thập niên, sáng tác nên vô số các ca khúc nổi tiếng làm say mê nhiều thế hệ khán giả – đặc biệt là giai đoạn đầu thập niên 2000s gắn liền với Làn Sóng Xanh.

Các bản tình ca của Đức Trí sở hữu giai điệu lãng mạn khó quên, ca từ trau chuốt, là sự tiếp nối hài hòa giữa thế hệ nhạc sĩ trẻ với các tiền bối kì cựu đi trước. Nhạc của Đức Trí không chỉ dừng ở tình yêu đôi lứa mà mở rộng hơn là tình yêu quê hương, xứ sở, là tình yêu đất nước. Các đề tài sáng tác của Đức Trí đa dạng và dường như bất kì khán giả nào đều có thể tìm thấy một phần của mình trong đó, để say đắm và đồng cảm.

Evoto

Không chỉ dừng lại ở việc sáng tác nhạc, góp phần không nhỏ trong sự nghiệp của nhiều ngôi sao Vpop, NS Đức Trí còn khẳng định tên tuổi qua việc tham gia thực hiện nhạc phim, tham gia lễ hội âm nhạc, các dự án âm nhạc thể nghiệm,… Sự nghiệp âm nhạc của Đức Trí trải dài qua các thể loại Dân Tộc – Cổ Điển – Hiện Đại, vừa sáng tác nhạc vừa tham gia vai trò hòa âm phối khí, và ở vị trí nào cũng đều gặt hái thành tựu đáng nể. Đức Trí qua đó nhận về sự nể phục, yêu mến và trân trọng từ công chúng.

Và đêm nay, tại Live Concert Có Đôi Lần, Đức Trí một lần nữa khẳng định được tài năng đầy ấn tượng của mình, và trên hết, anh đã có những giây phút thăng hoa và tỏa sáng rực rỡ trong âm nhạc của mình, qua sự truyền tải của 11 nghệ sĩ và sự say mê của hàng nghìn trái tim yêu âm nhạc! “Ở các show trước, tôi ngại khoe nhiều thứ nhưng ở show này, nơi tôi được sinh ra và lớn lên, như đứa trẻ trưởng thành được về với Mẹ, tôi muốn nói với Mẹ rằng Mẹ ơi con đã làm được những thứ này nè. Vì tôi nợ  Sài Gòn nhiều ân tình. Tôi yêu Sài Gòn vì nơi này đã cho tôi quá nhiều thứ. Nhiều nhất chính là kỷ niệm” – Đức Trí chia sẻ đầy cảm xúc ở phần kết của đêm diễn.

 

Gia Anh  (theo TTV)

Có thể bạn quan tâm