Các trung tâm thương mại ở TP HCM và nhiều cửa hàng kinh doanh điện thoại, mỹ phẩm, quần áo… mấy ngày qua đã mở chiến dịch giảm giá dịp Black Friday lên tới 80% nhưng vẫn ít khách hàng quan tâm
“Black Friday” (thứ sáu đen tối) năm nay rơi vào ngày 24-11. Năm nay, do kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm kéo dài, các trung tâm thương mại như Vạn Hạnh Mall (quận 10), Giga Mall (TP Thủ Đức)… và các cửa hàng trên tuyến đường chuyên kinh doanh các mặt hàng điện tử, thời trang, mỹ phẩm… đã chủ động chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá từ rất sớm để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Theo ghi nhận các cửa hàng ở trung tâm thương mại đều trao bảng giảm giá từ 50-70%, cá biệt một số nơi hạ giá tới 80% với một số sản phẩm sắp bỏ mẫu. Tuy vậy, khách hàng vẫn tỏ ra ít quan tâm tới những chương trình này.
Bạn Minh Thư (sống tại TP HCM) cùng nhóm bạn đến một trung tâm thương mại ở khu trung tâm TP HCM để mua quần áo cho dịp Tết. Sau một hồi dạo quanh, Minh Thư đã chốt được 1 chiếc áo thun với giá 199.000 đồng (giá gốc 450.000 đồng)
“Mỗi năm tới mùa Black Friday, em và các bạn rủ nhau đến trung tâm thương mại tìm các món hàng hiệu giảm giá sâu để mua. Chúng em đi mua sớm để có thể lựa chọn được những mẫu mã đẹp, chất lượng cao. Nếu mua trễ sẽ mất cơ hội”- bạn Thư vui vẻ nói.
Bạn Hoàng Minh, đứng cạnh đó, cũng chia sẻ rằng, đây là thời điểm giảm giá mạnh nhất trong năm, vì thế đã tận dụng để mua sắm những bộ quần áo, phụ kiện cho dịp Tết 2024.
“Năm nay tôi cũng thấy không đông đúc như năm trước, bình thường cho dù chưa tới ngày chính thức Black Friday nhưng có rất nhiều người xếp hàng săn sale. Mua vào dịp này tiết kiệm được kha khá mà còn không phải chen chúc mua đồ trong dịp cuối năm”- bạn Minh cho hay.
Bà Thanh Phương, quản lý cửa hàng thời trang OVS cho biết, lượng khách trong dịp Black Friday năm nay vắng khá nhiều so với dịp năm ngoái, chủ yếu là khách đến tham quan, còn lại mua hàng ở mức tạm ổn.
“Có thể do chương trình Flash Sale 11-11 mới diễn ra, khách hàng cũng đã sắm nhiều, sau đó tới dịp Black Friday chỉ cách vài ngày nên họ không còn nhiều hứng thú để mua thêm. Hy vọng tới đúng ngày Black Friday 23-11, sức mua sẽ tăng mạnh hơn”- chị Phương cho hay.
Bên cạnh các sản phẩm thời trang, nhiều thương hiệu mỹ phẩm, tã sữa, đồ dùng gia dụng, thực phẩm… tại Vincom cũng hòa mình vào ngày hội giảm giá “Black Friday” lên đến 70%.
Trong khi đó tại Vạn Hạnh Mall (quận 10), dù mới mở cửa được hơn 1 giờ đồng hồ nhưng các cửa hàng kinh doanh thời trang đã có nhiều khách đến tham quan và mua hàng. Theo ông Phước, quản lý cửa hàng thời trang Charles & Keith, cửa hàng đã chạy chương trình Black Friday từ ngày 22-11, lượng khách hàng đến khá đông vào buổi tối nhưng so với năm trước vẫn giảm tới 30-40%.
“Mong rằng sau khi kết thúc dịp Black Friday lượng khách cho dịp cuối năm sẽ nhiều hơn thế nữa để tất cả nhân viên đều có một cái Tết đầy đủ”- ông Phước cười và nói.