Một quảng cáo sản phẩm nước uống dừa ở Trung Quốc đang nảy ra tranh cãi vì phần hình ảnh nhạy cảm và thông điệp gây hoài nghi.
Một hãng sản xuất sữa dừa nổi tiếng của Trung Quốc đã bị chỉ trích một lần nữa vì quảng cáo và bao bì tuyên bố rằng, đồ uống của họ sẽ làm cho vòng một của phụ nữ phát triển hơn.
Xuất hiện trong quảng cáo của sản phẩm Coconut Palm là hình ảnh các cô gái mặc áo mỏng khoe vòng một bên cạnh những khẩu hiệu như “Uống một ly mỗi ngày, đường cong của bạn sẽ kích thích mọi người” hoặc là “Coconut Palm chính hãng, tôi uống từ nhỏ đến lớn” và “Uống nhiều nước dừa mỗi ngày có thể làm cho ngực của bạn đầy đặn hơn”.
Những hình ảnh trên cũng xuất hiện trên bao bì màu đen của sản phẩm và được cập nhật vào năm 2019. Quảng cáo trên truyền hình của công ty xuất hiện hai năm trước cũng cho thấy hình ảnh một số cô gái mặc áo mỏng nô đùa trên bãi biển.
Tuy nhiên, người xem đã nhanh chóng lên tiếng về sự nghi ngờ của họ về việc liệu nước dừa có thực sự giúp vòng một nảy nở hơn hay không. “Lần đầu tiên nhìn thấy quảng cáo, tôi nghĩ rằng một số cư dân mạng đã photoshop nó. Giờ tôi mới nhận ra rằng đó là sự thật và không phải chuyện đùa” -tờ SCMP trích dẫn một bình luận trên Weibo.
Nhiều người dùng Weibo cũng bày tỏ sự thất vọng và cho rằng, một thương hiệu có uy tín sản xuất từ năm 1988 như Coconut Palm thì không cần dùng đến cách tiếp thị phô trương như vậy. Coconut Palm cũng đã bị chỉ trích vì quảng cáo tương tự cho sản phẩm của mình vào năm 2017, khi công ty này đưa ra hình ảnh phụ nữ mặc bikini nhằm quảng bá nước ép đu đủ.
Sau những chỉ trích từ cư dân mạng, một đại diện của nhà máy Coconut Palm ở Hải Nam đã trả lời Thời báo Bắc Kinh về việc công ty đang tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này. Văn phòng Công nghiệp và Thương mại của huyện Long Hoa tại Hải Khẩu cũng đang điều tra và đã gỡ bỏ một số quảng cáo gây tranh cãi.
Báo cáo về vấn đề cho biết, các bộ phận điều tiết thị trường sẽ tiến hành kiểm tra và điều tra bất kỳ quảng cáo bất hợp pháp nào để bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Các quảng cáo “lạc điệu” như trên vẫn khá phổ biến ở Trung Quốc, và chúng đã vấp phải sự phản ứng dữ dội từ người tiêu dùng trong những năm gần đây.
Trước đó tranh cãi cũng từng nổ ra về trường hợp của ứng dụng đặt xe Didi Chuxing. Công ty này đã bị lên án vì một loạt quảng cáo chạy từ năm 2014 đến năm 2016 về việc các tài xế có thể gặp phụ nữ một cách lãng mạn thông qua ứng dụng. Sau đó, một loạt các vụ hãm hiếp và giết hại các hành khách nữ liên quan đến tài xế Didi đã xảy ra vào năm 2018.
Theo Nguoiduatin
Vụ lật xe khách ở Khánh Hòa: Chuyến đưa người yêu đi chơi Valentine kinh hoàng
Huawei: Tung ra mẫu quảng cáo đá xéo New Zealand vì bị cấm cửa
Nhật Bản: Đoàn ‘thanh niên ế’ biểu tình đòi dẹp bỏ ngày Valentine
Ngày vía Thần Tài: Các cửa hàng vàng ở Thanh Hóa vắng lặng khách mua