Về trang chủ Chưa được phân loại TP.HCM: Lún công trình lân cận dự án tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên.

TP.HCM: Lún công trình lân cận dự án tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên.

Một dự án thi công khách sạn kết hợp nhà ở trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM đã làm hạ mực nước ngầm gây nguy cơ sụt lún gần khu vực tuyến metro số 1.

Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa có văn bản khẩn gửi Sở Xây dựng và UBND quận 1 đề nghị có giải pháp xử lý việc hạ mực nước ngầm đột ngột, gây ảnh hưởng độ lún công trình lân cận dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Liên quan vấn đề này, đầu tháng 4-2019, Ban quản lý đường sắt đô thị đã có báo cáo gửi UBND TP và văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND quận 1 đề nghị rà soát, kiểm tra việc bơm rút nước ngầm dự án thi công khách sạn kết hợp nhà ở tại địa chỉ 129 Lê Thánh Tôn do Công ty TNHH Linh Hạ làm chủ đầu tư.

Đề nghị rà soát, kiểm tra việc bơm rút nước ngầm dự án thi công khách sạn kết hợp nhà ở tại địa chỉ 129 Lê Thánh Tôn do Công ty TNHH Linh Hạ làm chủ đầu tư.

Từ đó có giải pháp kịp thời để không gây ảnh hưởng đến sự ổn định của các công trình lân cận cũng như tiến độ của dự án metro.

Được biết UBND quận 1 đã giao Phòng Quản lý đô thị quận kiểm tra, tham mưu cho lãnh đạo quận và phản hồi cho các bên liên quan. Tuy nhiên đến nay Ban Quản lý Đường sắt đô thị vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức về hướng xử lý.

Ban quản lý đường sắt đô thị cho biết theo kế hoạch, nhà thầu SMC4 sẽ tiến hành đào đất, thi công hệ khung chống lớp 3 đoạn hầm đào hở trên đường Lê Lợi. Thế nhưng từ khi có hiện tượng mực nước ngầm hạ đột ngột, độ lún nền và lún công trình lân cận tăng bất thường.

Ban quản lý đường sắt đô thị đã yêu cầu công ty tư vấn kiểm tra thường xuyên. Nhà thầu SMC4 đã tạm dừng đào khoảng 2 tuần nay. Số liệu quan trắc ngày 15-4-2019 thể hiện mực nước ngầm ngoài tường vây gói thầu 1a tiếp tục hạ thấp. Độ lún nền, lún công trình lân cận đo tại số 52 Lê Lợi vẫn tăng.

Trong khi đó, theo yêu cầu của UBND TP, tuyến metro số 1 phải hoàn thành cuối năm 2020. Vì vậy nhà thầu gói 1a đang phải tính toán đẩy nhanh thi công, không thể tiếp tục dừng thi công lâu hơn nữa.
Theo TTO

Hoàng Quân: Hết chịu nổi, khách hàng mang quần áo vật dụng kéo đến Công ty để ở

Khaisilk: Nợ thuế hơn 5 tỷ, lằng nhằng thương vụ chuyển nhượng lâu đài TajmaSago

Cầu Cát Lái: Đồng Nai đảm nhận phần cầu chính và cầu dẫn

Ma túy: Hai vụ bị triệt phá ở TP.HCM và Hà Tĩnh chung một đường dây

Có thể bạn quan tâm