Về trang chủ Công nghệ Toyota Innova 2023 có thể về Việt Nam trong quý III

Toyota Innova 2023 có thể về Việt Nam trong quý III

Toyota Innova dành cho thị trường Việt có 2 điểm nâng cấp đáng chú ý về động cơ và công nghệ an toàn.

Theo chia sẻ của một số tư vấn bán hàng, Toyota Innova có thể sẽ được nâng cấp lên thế hệ mới trong quý III năm nay tại. Xe tại Việt Nam sẽ có 2 điểm nâng cấp đáng chú ý là gói công nghệ Toyota Safety Sense và động cơ hybrid giống thị trường quốc tế.

Toyota Innova 2023 phát triển dựa trên nền tảng khung gầm liền khối TNGA-C giống Corolla. Đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu trước thay vì cầu sau ở bản tiền nhiệm. Nhờ vậy mà Innova sẽ mang đến khả năng vận hành ổn định hơn. Đồng thời, không gian nội thất và khoang hành lý cũng được mở rộng.

Thiết kế của mẫu xe này cũng lột xác toàn diện, hơi hướng SUV chứ không thuần là MPV. Phần đầu vuông vức với nhiều đường nét góc cạnh, lưới tản nhiệt hình lục giác và cụm đèn trước được làm lại mỏng hơn thế hệ cũ, cản trước khá hầm hố.

Thân xe có thêm nhiều đường gân khỏe khoắn, la-zăng tại thị trường quốc tế có kích cỡ từ 16 inch đến 18 inch tùy phiên bản. Thiết kế phần đuôi gợi nhớ đến mẫu Toyota RAV4 với cụm đèn hậu đặt ngang và cản sau dày dặn.

toyota-innova-2023.jpg
Toyota Innova 2023

Trong khoang nội thất của Toyota Innova 2023 có nhiều nét tương đồng với đàn em Veloz Cross. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Trên bản thường là bảng analog và màn hình TFT 4.2 inch, màn hình giải trí đặt nổi 10 inch, cần số đặt dọc, ghế bọc da, bảng điều khiển hệ thống điều hòa dạng nút bấm cảm ứng. Các trang bị được kỳ vọng trên xe dành cho thị trường Việt Nam kể đến như là: Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, điều hòa tự động 2 vùng, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng/ mở điện.

Về khả năng vận hành, Toyota Innova 2023 có 2 tùy chọn máy xăng hoặc hybrid nhưng đều là động cơ mới và đi kèm hộp số vô cấp. Cụ thể, bản xăng sử dụng máy 2.0L, 4 xi-lanh, mã hiệu M20A-FKS tạo ra công suất tối đa 172 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 205Nm tại 4.500-4.900 vòng/phút.

Trong khi đó với hệ truyền động hybrid, xe được trang bị động cơ xăng 2.0L mã hiệu M20A-FXS có công suất 150 mã lực và 187Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện có thông số 111 mã lực và 205Nm, tạo ra tổng công suất 183 mã lực.

Toyota Innova hybrid có chế độ lái thuần điện (EV Mode) và đây cũng là phiên bản duy nhất được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense 3.0.

Ở thị trường Việt Nam, Toyota Innova đang được phân phối 4 phiên bản với giá niêm yết từ 755 – 995 triệu đồng.

Innova từng là mẫu xe 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt. Tuy nhiên, kể từ năm 2018, mẫu xe dần mất phong độ khi xuất hiện các đối thủ với giá bán chưa đầy 700 triệu đồng.

Theo Báo Công Lý

 

Có thể bạn quan tâm