Về trang chủ Công nghệ Tỉ phú Musk tiếp quản Twitter, sa thải CEO, giải thích lý do ông mua lại công ty này

Tỉ phú Musk tiếp quản Twitter, sa thải CEO, giải thích lý do ông mua lại công ty này

Tỉ phú Elon Musk vừa chính thức hoàn tất việc mua lại nền tảng mạng xã hội Twitter, sa thải một số lãnh đạo cấp cao và đưa ra lời giải thích cho việc ông mua lại công ty này.

Tờ Washington Post ngày 27-10 đưa tin tỉ phú Elon Musk đã chính thức tiếp quản Twitter và ngay lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của công ty, trong đó có Giám đốc điều hành Parag Agrawal, Giám đốc tài chính Ned Segal và trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde.

Kênh CNBC xác nhận những người này đã rời trụ sở Twitter tại thành phố San Francisco, bang California (Mỹ) và “sẽ không quay lại”.

Trước đó, cũng trong ngày 27-10 tỉ phú Elon Musk cho biết rằng ông quyết định mua lại Twitter vì muốn “giúp đỡ nhân loại” và biến nó thành “nền tảng quảng cáo được tôn trọng nhất”. Động thái này được xem như nỗ lực trấn an các nhà quảng cáo trước khi ông hoàn tất thương vụ mua lại mạng xã hội này, theo hãng tin Reuters.

Tỉ phú Musk chia sẻ trên Twitter ngày 27-10: “Đã có nhiều suy đoán về lý do tôi mua Twitter và suy nghĩ của tôi về quảng cáo. Nhưng hầu hết các suy đoán đều sai”.

Ông nói rằng lý do ông theo đuổi thương vụ Twitter là vì “nhân loại cần một nền tảng mà ở đó mọi quan điểm được tranh luận một cách lành mạnh, không dùng đến bạo lực”, đồng thời ông cho biết thêm rằng “Twitter không thể trở thành một nền tảng ‘địa ngục’ để ai cũng có thể đưa ra ý kiến mà không chịu hậu quả gì”.

Vị tỉ phú lưu ý: “Tôi không mua Twitter để kiếm nhiều tiền hơn. Tôi mua nó để cố gắng giúp đỡ nhân loại, những người mà tôi yêu quý”.

Trong thông điệp gửi các nhà quảng cáo, ông Musk cho biết: “Về cơ bản, Twitter mong muốn trở thành nền tảng quảng cáo được tôn trọng nhất trên thế giới. Một nền tảng giúp thương hiệu của bạn vững mạnh và giúp phát triển doanh nghiệp của bạn. Gửi đến những đối tác của Twitter, tôi cảm ơn bạn. Hãy cùng nhau tạo nên điều phi thường”.

Theo Reuters, doanh số bán quảng cáo chiếm hơn 90% tổng doanh thu của Twitter trong quý II, tuy nhiên công ty này đang vật lộn để giữ chân những đối tác quan trọng nhất của mình do các nhà quảng cáo lo ngại nền tảng mạng xã hội này sẽ có những thay đổi sau khi ông Musk điều hành. Reuters cho rằng điều này là thách thức lớn mà tỉ phú Elon Musk phải đối mặt.

Theo PLO

Có thể bạn quan tâm