Chỉ trong vòng 4 ngày kể từ khi ra mắt, trình theo dõi Quiver Quantitative cho biết Threads đến từ Meta đã có hơn 100 triệu người dùng.
Theo Engadget, Threads là ứng dụng “anh em” với Instagram, vì vậy hơn 1 tỉ người dùng của nền tảng chia sẻ ảnh này có thể dễ dàng đăng ký (chưa tính người dùng ở Liên minh châu Âu, nơi ứng dụng chưa có sẵn).
Con số ấn tượng này đạt được ngay cả khi Threads chỉ mới ở giai đoạn đầu và thiếu các tính năng cơ bản mà nhiều người coi là cần thiết, ví dụ tìm kiếm bị giới hạn với tên người dùng, không hỗ trợ thẻ bắt đầu bằng # và không thể đăng Threads từ web.
Có lẽ điều khó chịu nhất đối với những người đã quen với Twitter là Threads chưa có nguồn cấp dữ liệu theo thứ tự thời gian cho các bài đăng. Nguồn cấp dữ liệu thuật toán chứa đầy các thương hiệu, người có ảnh hưởng và nổi tiếng, khiến người dùng khó theo kịp những gì bạn bè và gia đình đang đăng. Nguồn cấp dữ liệu theo trình tự thời gian đang được triển khai, nhưng Twitter có thể vẫn là ứng dụng được nhiều người lựa chọn để cập nhật tin tức từng phút.
“Chính trị và tin tức ‘nóng’ chắc chắn sẽ xuất hiện trên Threads, nhưng chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì để khuyến khích chúng”, người đứng đầu Instagram Adam Mosseri viết và lưu ý rằng mục đích của Threads không phải để thay thế Twitter.
Đồng sáng lập Christopher Kardatzke, người đã xây dựng công cụ Quiver Quantitative, cho biết dữ liệu của họ được lấy từ hồ sơ của người dùng Instagram. Ông nói: “Bằng cách xem hồ sơ của những người đã tham gia nền tảng, tôi có thể biết họ đang xếp hàng ở đâu và biết được tổng thể có bao nhiêu người dùng đã đăng ký”.
Theo Báo Thanh Niên