Theo Cục Phát thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), qua quá trình tiếp tục rà soát, đơn vị này phát hiện thêm 40 nhãn hàng mới vẫn đang quảng cáo trong các clip có nội dung xấu trên trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube.
Trước đó, theo như VietnamPlus đưa tin, hàng loạt các nhãn hàng lớn đã bị các cơ quan quản lý đề nghị ngừng quảng cáo trên clip bẩn của YouTube như Grab, HUAWEI, Shopee, Yamaha Motor Vietnam…. Sau khi nhận được công văn, 15 công ty được nêu tên đều xác nhận đã ngay lập tức dừng quảng cáo trên YouTube và yêu cầu đơn vị này rà soát không để tình trạng hiển thị các quảng cáo trên các clip phản động, có nội dung xấu.
Ngoài ra, đối với 40 nhãn hàng mới phát hiện, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi công văn đến cho các nhãn hàng, thương hiệu yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip bẩn và trả lời trước ngày 27/6/2019.
Từ đầu năm 2017, nhà chức trách đã phát hiện tình trạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu được gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động, vi phạm pháp luật Việt Nam phát trên YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.
Cục Phát thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử đã làm việc với doanh nghiệp, đại lý quảng cáo và phía YouTube để chấn chỉnh vấn đề này. Tuy nhiên, tình trạng nói trên bùng phát trở lại giai đoạn đầu 2019.
Cũng theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, phía YouTube đã gỡ bỏ khoảng 8.000 clip bẩn khỏi nền tảng của họ trong 1,5 năm qua theo yêu cầu của phía Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 55.000 clip xấu độc khác tồn tại trên nền tảng này chưa được gõ bỏ.
Theo Chinhphu
Thừa Thiên-Huế: Cây sen bị chết hàng loạt gây thiệt hại hàng tỷ đồng
Vụ nữ DJ bị sát hại: Hậu quả của tình yêu mù quáng dành cho kẻ lăng nhăng