Tại buổi họp báo diễn ra ở Bangkok ngày 30/10/2025, tập đoàn SCG công bố kết quả kinh doanh quý 3/2025 với mức tăng trưởng ổn định, duy trì dòng tiền vững mạnh trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động. Tập đoàn đồng thời tái khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược, tiếp tục đẩy mạnh mở rộng sản xuất xi măng Low carbon, phát triển các sản phẩm giá trị thông minh và thúc đẩy các sáng kiến vì cộng đồng.
Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG, chia sẻ rằng SCG đang triển khai chiến lược tập trung vào hiệu quả, đổi mới và tăng trưởng xanh nhằm thúc đẩy kết quả hoạt động ổn định.
Kết quả tài chính nổi bật
Trong quý 3/2025, tập đoàn SCG ghi nhận lợi nhuận (không bao gồm các điều chỉnh kế toán) đạt 616 tỷ đồng (tương đương 23 triệu USD) và EBITDA đạt 11,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 428 triệu USD). Lũy kế 9 tháng đầu năm, EBITDA của tập đoàn đạt 35,44 nghìn tỷ đồng (tương đương 1,34 tỷ USD), cho thấy khả năng tạo dòng tiền mạnh mẽ. Doanh thu bán hàng đạt 96,97 nghìn tỷ đồng (tương đương 3,68 tỷ USD), giảm 2% so với quý trước do yếu tố thời điểm và nhu cầu bao bì sụt giảm.
Mở rộng sản phẩm gạch men để đáp ứng nhu cầu tăng cao tại Việt Nam là một trong bốn chiến lược cốt lõi của tập đoàn SCG.
Định hướng chiến lược nhằm củng cố năng lực thích ứng
Tập đoàn SCG tiếp tục tăng cường khả năng tự phục hồi thông qua bốn chiến lược trọng tâm: duy trì kỷ luật tài chính, tối ưu hóa chi phí, mở rộng tại các thị trường tiềm năng như Việt Nam, và đẩy nhanh phát triển các sản phẩm có giá trị thông minh – Smart Value và sản phẩm Xanh.
Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành của SCG cho biết: “Việc tập trung vào chiến lược kỷ luật tài chính cùng việc mở rộng tại các thị trường giàu tiềm năng đã giúp SCG xây dựng nền tảng vững chắc cho tăng trưởng bền vững.”
Các công ty thành viên của SCG – SCG Xi măng – VLXD, Nhựa Bình Minh và Prime Group – giới thiệu các giải pháp bền vững tại Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh Việt Nam 2025, cách đổi mới sáng tạo và trách nhiệm có thể đồng hành trong việc định hình tương lai ngành xây dựng Việt Nam.
Việt Nam – Thị trường trọng điểm cho chiến lược mở rộng nền kinh tế Carbon thấp
Việt Nam tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của tập đoàn SCG trong khu vực, mang về doanh thu 25,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 960 triệu USD) trong 9 tháng đầu năm 2025. Mặc dù giảm nhẹ so với cùng kỳ do điều kiện thị trường, kết quả này vẫn cho thấy mức ổn định chung. Trong quý 3, tập đoàn SCG tái vận hành thành công hoạt động của tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) trong bối cảnh chi phí nguyên liệu đầu vào được cải thiện và thị trường còn biến động. Song song đó, tập đoàn cũng tiếp tục thúc đẩy thực thi chiến lược ESG 4 Plus với những tiến triển rõ nét trên bốn phương diện: đổi mới sáng tạo, chuyển đổi phát thải thấp, phát triển cộng đồng và nâng cao năng lực con người.
Thông qua sáng kiến “Thương Nguồn Nước, Yêu Tương Lai”, tập đoàn SCG và Nhựa Bình Minh mang nguồn nước sạch và hy vọng đến với các cộng đồng vùng sâu vùng xa – biến phát triển bền vững thành “trái ngọt” cho tất cả mọi người.
Một số điểm nổi bật:
- Các sản phẩm như xi măng SCG Low carbon, tấm xi măng sợi SCG Smartboard Ultra, Ngói bê tông SCG, Hệ thống ống nước của Nhựa Bình Minh và Gạch Flexitech của PRIME Group được giới thiệu tại Tuần lễ Công trình Xanh và Giao thông Xanh Việt Nam 2025 và Triển lãm Nội thất & Xây dựng Việt Nam (VIBE 2025), thể hiện cam kết của SCG trong việc phát triển các giải pháp xây dựng thân thiện môi trường.
- 19 sản phẩm xi măng của SCG đã đạt chứng nhận EPD (Environmental Product của Declaration) và Nhà máy Xi măng Sông Gianh trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Sản phẩm Xây dựng Xanh Singapore (SGBP) (Singapore Green Building Product).
- Tập đoàn Prime triển khai dự án thí điểm Công ghệ khí hóa Biomass, thay thế than trong quá trình tạo nhiệt, góp phần giảm phát thải carbon.
- Nhựa Bình Minh được vinh danh trong Top 50 Công ty Hiệu quả nhất Việt Nam và Top 50 Công ty Niêm yết Tốt nhất của Forbes Việt Nam bình chọn.
ESG trong từng hành động
Tập đoàn SCG tiếp tục đẩy mạnh các chương trình ESG mang tính toàn diện trên khắp Việt Nam, hướng đến phát triển bền vững gắn liền với cộng đồng:
- Tại tỉnh Gia Lai: SCG Xi măng – VLXD trao tặng 50 tấn xi măng hỗ trợ người dân cải thiện nhà ở trong khuôn khổ chương trình Xóa nhà tạm.
- Tại tỉnh Đồng Nai: Triển khai chương trình “Thương nguồn Nước, Yêu Tương Lai”, lắp đặt 34.560 mét đường ống cung cấp nước sạch cho 1.152 hộ dân địa phương.
- Prime Group: Tổ chức chương trình “Tham quan Nhà máy ESG” dành cho sinh viên, giúp thế hệ trẻ tìm hiểu về mô hình kinh tế tuần hoàn và các thực hành sản xuất bền vững.
Tại SCG, phát triển nội lực là nền tảng cho văn hóa doanh nghiệp vững mạnh và cam kết đồng hành cùng cộng đồng.
Phát triển con người và văn hóa doanh nghiệp
Nhằm xây dựng đội ngũ lãnh đạo sẵn sàng cho tương lai, tập đoàn SCG đã triển khai Chương trình Nâng cao Quản lý Management Enrichment Program (MEP) hợp tác cùng Đại học Duke (Hoa Kỳ), đào tạo 40 quản lý cấp trung. Tập đoàn cũng tiếp tục tổ chức các chương trình như ABC, BCD (Business Development) và hoạt động tình nguyện nội bộ, khuyến khích nhân viên phát huy tinh thần học hỏi và cống hiến cho cộng đồng.
Công ty Nhựa Bình Minh một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” do HR Asia bình chọn – năm thứ 5 liên tiếp đạt danh hiệu này.
Với dòng tiền vững mạnh và tinh thần đổi mới sáng tạo, tập đoàn SCG đang góp phần thúc đẩy hành trình hướng tới một Việt Nam phát triển bền vững, phát thải thấp và toàn diện.
Thông tin về SCG
SCG là một trong những tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm: Xi măng SCG và các Giải pháp Xanh (SCG CGS), Phân phối và Bán lẻ SCG (SCG D&R), SCG Smart Living (SCG SL), SCG Decor (SCGD), Bao bì (SCG Packaging – SCGP) và Hoá dầu (SCG Chemicals – SCGC), SCGJWD và SCG Clenergy. Với hơn 200 công ty thành viên và khoảng 57.000 nhân viên, SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992, sản xuất và phân phối các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến, sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng.
Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 28 công ty thành viên đang hoạt động kinh doanh với hơn 16.000 nhân viên, mang đến nhiều dòng sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho thị trường. Tập đoàn và các công ty thành viên đóng vai trò tích cực trong thúc đẩy xây dựng xanh, nâng cao năng lực cộng đồng, phát triển con người và đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình hướng tới mục tiêu Net Zero.
Nhóm ngành Xi măng SCG và các Giải pháp Xanh cung cấp nhiều loại xi măng – vật liệu xây dựng và các giải pháp về xây dựng xanh. Các công ty thành viên nổi bật như Công ty cổ phần VLXD Việt Nam (VCM), Xi măng Sông Gianh, Bửu Long góp phần vào nỗ lực này. Các loại vật liệu xanh được cấp nhãn SCG Green Choice đáp ứng các nhu cầu xây dựng nhà ở an toàn, tiện nghi và thân thiện với môi trường.
SCG Smart Living gồm công ty Ngói Bê tông SCG, Prime – Ngói Việt, mang đến nhiều giải pháp thông minh được phát triển để phục vụ lối sống hiện đại, tiết kiệm năng lượng, an toàn, vệ sinh và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Ngoài ra, SCG Decor (SCGD) cung cấp các sản phẩm gạch ốp lát, ngói bình nước nóng, thiết bị phòng tắm được ứng dụng công nghệ tiên tiến từ thương hiệu nổi tiếng PRIME.
Ngành phân phối và bán lẻ SCG hỗ trợ mở rộng mạng lưới kinh doanh và quản lý chuỗi cung ứng với các lĩnh vực như xi măng, vật liệu xây dựng, giấy, bao bì, nguyên liệu thô và vật tư công nghiệp. Và SCG Home là thương hiệu nổi bật thuộc nhóm ngành này.
Đối với ngành Hóa dầu, SCGC cung cấp đầy đủ đa dạng các sản phẩm hóa dầu khác nhau, từ khâu sản xuất thượng nguồn của Olefins đến khâu sản xuất hạ nguồn của 3 loại nhựa chính: polyethylene, polypropylene và polyvinyl chloride, và các sản phẩm nhựa như ống và phụ kiện với các thương hiệu nổi bật như LSP (Hóa dầu Long Sơn), Nhựa Bình Minh, TPC VINA, v.v.
Trong ngành bao bì, SCGP cung cấp từ Bao bì giấy, Bao bì dệt sợi, bao bì tiêu dùng, bao bì thực phẩm, thiết kế, in ấn đến các giải pháp đa dạng khác từ các thương hiệu nổi tiếng như Nhựa Duy Tân, Bao Bì Tính Thành (BATICO), Bao Bì Biên Hòa (SOVI)…
Gia Huy (theo TTV)


















