Về trang chủ Chưa được phân loại Sếp Cienco 6 treo cổ chết tại Văn phòng ban điều hành tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên

Sếp Cienco 6 treo cổ chết tại Văn phòng ban điều hành tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên

Công an TP.HCM điều tra việc ông Võ Phi Anh tử vong trong tư thế treo cổ ở Văn phòng ban điều hành tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên.

Theo VNE, sáng 3/11/2018, nhân viên bảo vệ đến trụ sở văn phòng của Ban điều hành Dự án gói thầu số 2 (thuộc dự án tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên) trong hẻm 415 Nguyễn Văn Bá, P.Trường Thọ, Q. Thủ Đức, để làm việc.

Thi thể ông Võ Phi Anh được đưa ra khỏi hiện trường vụ treo cổ -Văn phòng ban điều hành tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên.

Khi mở cửa vào, anh này phát hiện ông Võ Phi Anh (54 tuổi, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 -Cienco 6) tử vong trong tư thế treo cổ ở cầu thang.

Xác nhận sự việc, ông Dương Hữu Hòa -Giám đốc Ban Quản lý dự án tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên, cho biết: Ông Phi trước đó không có biểu hiện bất thường. Cienco 6 là thành viên Liên doanh của Công ty Sumitomo để thi công gói thầu số 2 của tuyến Metro. Phần gói thầu của công ty đã hoàn tất thi công.

Tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên đang được thi công dở dang.

Theo Cafef, năm 2007, Dự án Đường sắt đô thị TP.HCM tuyến số 1 (Bến Thành-Suối Tiên) được phê duyệt lần đầu năm 2007 với tổng mức đầu tư hơn 126 tỷ yên (tương đương 17.388 tỷ đồng). Tại thời điểm này, Dự án không thuộc diện phải trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.

Ngày 21/2/2008, Chủ tịch UBND TP.HCM tham dự lễ khởi công xây dựng dự án. Nhưng phải tới 28/8/2012, việc khởi công gói thầu đầu tiên (gói thầu “Xây dựng đoạn đi cao và Depot”) mới được diễn ra. Tổng mức đầu tư của dự án được cập nhật là hơn 236 tỷ yên (tương đương 47.325 tỷ đồng).

Đây là con số được phía tư vấn Nhật Bản tính toán, nhận được đồng thuận của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Thủ tướng cũng đã ban hành chỉ thị UBND TP.HCM phê duyệt tổng mức đầu tư mới vào năm 2011.

Việc tổng mức đầu tư tăng tới 2 lần, lên đến 47.325 tỷ đồng đã khiến dự án thuộc diện công trình quan trọng quốc gia, phải báo cáo Quốc hội. Cơ quan lập pháp phải cho phép điều chỉnh tổng mức đầu tư và thông qua chủ trương bố trí vốn cho phần điều chỉnh tăng. Trong thời gian 2011-2017, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã thừa ủy quyền Thủ tướng, thay mặt Chính phủ thực hiện việc báo cáo Quốc hội.

Công an đang lấy lời khai những người liên quan, điều tra sự việc.
Ngọc Chămpa

Bí quyết sống thọ của người Tây Ban Nha: Ngủ trưa, đạp xe, ăn uống lành mạnh

Đài Loan: Bắt quả tang lao động Việt Nam giết và ăn thịt nhiều con chó lạc

Từ thân hình tròn trĩnh đến body với những đường cong vút ngạt thở

Có thể bạn quan tâm