Hợp tác hai bên sẽ giúp MB tối ưu hóa chi phí, phát triển một nền tảng mở và linh hoạt để hỗ trợ chiến lược dịch chuyển số và mở rộng kế hoạch kinh doanh, đồng thời rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm mới trên cơ sở áp dụng cách thức quản trị và mô hình nhanh nhạy (agility).
Hợp tác này là một bước quan trọng giúp tăng tốc thực hiện chiến lược ngân hàng số giai đoạn 2017-2021, đạt ít nhất 5 triệu khách hàng vào năm 2021. Tính nhanh nhạy (agility) cũng giúp MB đổi mới nhanh hơn, nâng cao trải nghiệm khách hàng qua tương tác đa kênh, tăng doanh thu từ kênh ngân hàng số lên tới 10%.
Theo thỏa thuận hợp tác, từ nay đến năm 2021, IBM sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn, thiết kế kiến trúc tổng thể về CNTT. Ngoài ra, IBM cũng cập nhật thường xuyên xu hướng công nghệ mới nhất cho MB, đào tạo, chuyển giao quy trình quản lý dịch vụ CNTT và các công cụ giám sát chất lượng dịch vụ CNTT.
Đại diện MB và IBM ký thỏa thuận hợp tác. |
MB cũng tiến tới sử dụng các công nghệ phân tích và điện toán biết nhận thức của IBM để triển khai hoạt động ngân hàng dựa trên các phân tích và dự báo, cắt giảm chi phí thông qua đổi mới thiết kế quy trình, tự động hóa 24/7 và nâng cao khả năng mở rộng. Bên cạnh đó, với sự hợp tác của IBM, MB cũng sẽ hợp nhất hệ thống CNTT của các công ty thành viên dựa trên mô hình chia sẻ dịch vụ, nâng cao mức độ chuẩn hóa, giảm thiểu rủi ro và chi phí.
Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Lê Hữu Đức – Chủ tịch HĐQT MB cho biết, MB đang triển khai quyết liệt chiến lược 2017-2021 với 3 trụ cột chính là ngân hàng cộng đồng, ngân hàng chuyên nghiệp theo ngành và đặc biệt là ngân hàng số. “Với mong muốn hoàn thành các mục tiêu chiến lược, lãnh đạo MB đánh giá IBM là đối tác phù hợp nhất. Với kinh nghiệm và danh tiếng, IBM sẽ cùng MB hoàn thành tốt các nội dung hợp tác, giúp hệ thống CNTT MB nằm trong top đầu các ngân hàng tại Việt Nam”, ông khẳng định.
Ông Eric CW Yeo, Tổng giám đốc IBM Việt Nam, phát biểu: “Cơ sở hạ tầng của MB đã được thiết kế nhằm mang lại một nền tảng CNTT hiện đại và hiệu quả hơn, được hỗ trợ bởi các quy trình được chuẩn hóa. Chúng tôi tin rằng với việc ứng dụng những tiến bộ mới nhất về CNTT, MB sẽ nhanh nhạy hơn trong việc mang lại những trải nghiệm ưu việt cho khách hàng”.
Ngân hàng TMCP Quân đội có gần 24 năm xây dựng và phát triển, nằm trong nhóm các ngân hàng hàng đầu Việt Nam về hoạt động hiệu quả và an toàn. MB đã khẳng định được thương hiệu trong ngành dịch vụ tài chính, đồng thời có các dịch vụ và sản phẩm đa dạng trên nền tảng quản trị rủi ro, hạ tầng CNTT hiện đại.
Công ty công nghệ IBM có hơn 350.000 nhân viên tại 170 quốc gia, 8 phòng thí nghiệm trên thế giới. Hơn 20 năm qua, IBM Việt Nam không đổi mới từ một công ty chuyên kinh doanh phần cứng thành công ty cung cấp các giải pháp và dịch vụ giá trị cao như điện toán đám mây, điện toán biết nhận thức.