Ứng dụng Threads mới của Meta có nhiều điểm tương đồng với Twitter khi cho phép đăng tải các bài viết ngắn tối đa 500 ký tự, có thể đính kèm đường link, hình ảnh và video kéo dài đến 5 phút.
Cuộc chiến giữa các mạng xã hội hàng đầu mới đây lại được “hâm nóng” khi Meta cho ra mắt một ứng dụng mới mang tên Threads, được coi là “đối thủ nặng ký” của Twitter.
CEO Meta Mark Zuckerberg đã có bài đăng đầu tiên trên ứng dụng để chào mừng người dùng mới và cho biết chỉ trong 2 giờ đầu kể từ khi ra mắt, Threads đã ghi nhận 2 triệu lượt đăng kí tài khoản.
Người dùng có thể tương tác với các bài đăng trên Threads qua việc bấm nút “like,” đăng lại hoặc trả lời, song không thể nhắn tin trực tiếp với tài khoản khác. Hiện ứng dụng có sẵn trên App Store của Apple và Play Store của Google tại hơn 100 quốc gia.
Các tên tuổi lớn như Billboard, HBO, NPR và một số ngôi sao, nghệ sĩ đã lập tức có tài khoản trên ứng dụng mới của Meta chỉ vài phút sau khi nó được ra mắt.
Theo Reuters, ứng dụng Threads không hiển thị bất cứ quảng cáo nào. CEO của công ty tiếp thị Influential Ryan Detert cho biết Meta đã tiếp cận nhiều influencer (người có tầm ảnh hưởng) trên mạng xã hội và khuyến khích họ đăng tải trên Threads ít nhất 2 lần một ngày như một cách thức thu hút thêm người dùng.
Tuy Threads là một ứng dụng độc lập nhưng người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Instagram và theo dõi cùng một tài khoản, khiến việc truy cập Threads tiện lợi hơn rất nhiều.
Việc liên kết giữa 2 ứng dụng cũng được đảm bảo về quyền riêng tư khi người dùng có thể tùy chọn việc công khai liên kết này. Instagram là dịch vụ mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video với 2 tỉ tài khoản hoạt động hằng tháng.
Twitter đang phải trải qua khoảng thời gian khó khăn kể từ khi Elon Musk mua lại công ty. Đây được xem là một thời điểm thuận lợi để Meta tăng tốc nỗ lực cạnh tranh và tìm cách vượt mặt Twitter.
Theo Báo Lao Động