Về trang chủ Công nghệ Hội nghị Thượng đỉnh công nghệ Pháp năm 2025

Hội nghị Thượng đỉnh công nghệ Pháp năm 2025

Tiếp nối việc thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa Pháp và Việt Nam vào tháng 10 năm 2024, Hội nghị Thượng đỉnh French Tech Vietnam 2025 diễn ra vào ngày 27/05/2025 tại Trung tâm hội nghị Thiskyhall Sala với sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao từ cả hai quốc gia.

Sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ Năm Đổi mới Pháp – Việt Nam, nhằm củng cố hợp tác song phương trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo với chủ đề “Riding The Crest – Pháp & Việt Nam Thúc Đẩy Đột Phá Đỉnh Cao Tiếp Theo”  do La French Tech Việt Nam kết hợp cùng với Đại Sứ Quán Pháp Tại Việt Nam, Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam, và Hội đồng Cố vấn Thương mại Pháp ở nước ngoài (CCE) đồng tổ chức, nhằm tập hợp những nhân tố chủ chốt trong hệ sinh thái công nghệ Pháp và Việt Nam bao gồm các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia đổi mới sáng tạo và các startup trong tất cả các lãnh vực.

Chương trình hội nghị kéo dài từ 9:30 sáng đến 4:30 chiều với các hoạt động chính bao gồm hội thảo giới thiệu những công nghệ tiên tiến của Pháp, các chuyên gia chia sẻ truyền cảm hứng về những công nghệ định hình tương lai thế giới, các buổi thuyết trình dự án từ các strt-ups và các phiên thảo luận chuyên đề xoay quanh các lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ Làm đẹp, y tế, Công nghệ xanh, Số hoá, Trò chơi điện tử …

Chia sẻ các công nghệ định hình tương lai ngành làm đẹp, Tập đoàn L’Oréal, đơn vị sở hữu hơn 37 thương hiệu Quốc tế ngành làm đẹp và nắm giữ hơn 19 Giải thưởng Công nghệ Sáng tạo CES từ năm 2017 đến nay đã chia sẻ về những thiết bị công nghệ tiên tiến và bền vững định hình tương lai ngành làm đẹp toàn cầu. Điển hình là công nghệ chăm sóc da cá nhân hóa Cell BioPrint – một thiết bị để bàn nhỏ gọn sử dụng công nghệ sinh học tiên tiến để phân tích da chỉ trong vòng 5 phút, giúp người dùng biết được kết quả bao gồm tuổi sinh học của da và khả năng đáp ứng với các thành phần hoạt tính. Thiết bị này sử dụng phân tích proteomics để đánh giá vcác dấu ấn sinh học liên quan đến quá trình lão hóa như collagen, elastin và chức năng hàng rào bảo vệ da. Đây là bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng khoa học sinh học vào ngành chăm sóc sắc đẹp.

Tại quầy triển lãm L’Oréal, người xem cũng có cơ hội trải nghiệm công nghệ chẩn đoán da dựa trên AI, phân tích chính xác tình trạng da và đề xuất liệu trình chăm sóc cá nhân hóa từ thiết bị hiện đại nhất thế giới Lancôme Skin Screen. Triển lãm cũng giới thiệu về thiết bị làm đẹp dành cho những cá nhân bị hạn chế khả năng vận động như thiết bị thoa son HAPTA của Lancôme. Không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị chăm sóc da, L’Oreal cũng đạt giải thưởng về những đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực chăm sóc tóc. Người tham quan triển lãm sẽ có cơ hội khám phá những đổi mới vượt bậc trên thế hệ máy sấy tóc mới sử dụng ánh sáng hồng ngoại để làm khô tóc nhanh hơn và giảm thiểu hư tóc do nhiệt với thiết bị sấy tóc Airlight Pro của L’Oréal Professionnel hoặc thiết bị nhuộm tóc tại nhà với quá trình nhuộm tóc siêu đơn giản, dễ sử dụng cho ra một mái tóc đều màu và bóng mượt từ Colorsonic của L’Oréal. Thiết bị nhuộm tóc này tương tự như một chiếc lược chải thông minh, tự động trộn thuốc nhuộm và các thành phần khác trong hợp chất, sau đó phân phối màu sắc qua các sợi bàn chải thông minh, tách tóc trong khi phủ đều từng sợi trong quá trình nhuộm. Người xem triển lãm cũng sẽ trải nghiệm các ứng dụng di động thông minh làm đẹp ảo VR/AR của L’Oréal Paris, hay thiết bị tạo màu son cá nhân hóa theo thời trang của Yves Saint Laurent giúp người tiêu dùng có cơ hội “thử trước khi mua” mang đến các trải nghiệm sản phẩm thú vị hơn. Các bước tiến công nghệ trong ngành làm đẹp đều xoay quanh cam kết mạnh mẽ của L’Oréal với phát triển bền vững, kết hợp sức mạnh thiên nhiên và công nghệ sinh học để tạo ra sản phẩm hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Đây là sự kiện thu hút hơn 1,000 khách tham gia để khám phá những công nghệ định hình tương lai thế giới như công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) với các khám phá về những lực lượng thúc đẩy giai đoạn tiếp theo của trí tuệ, hay Công nghệ Y tế và Làm đẹp với những phát kiến tiên phong cho tương lai của sức khỏe , chăm sóc y tế và sắc đẹp của nhân lại.  Công nghệ xanh (GreenTech) sẽ mang đến cho người xem các giải pháp bền vững cho một tương lai tươi sáng hơn. Công nghệ tài chính (Fintech) sẽ chia sẻ việc thay đổi toàn cảnh tài chính và dẫn đầu làn sóng chuyển đổi như thế nào.  Ngành số hóa (Digitalization) sẽ mang đến những sáng kiến trong nghệ thuật chuyển đổi số và đi trước xu hướng cùng với các hoạt động thú vị từ trò chơi điện tử (gaming)

Các buổi thuyết trình dự án startups và các phiên thảo luận thú vị cùng hàng nghìn quà tặng đã thu hút hàng ngàn người đến tham gia tại Hội nghị thượng đỉnh French Tech Vietnam 2025.

GIỚI THIỆU LA FRENCH TECH VIETNAM

Trong hơn 30 năm, Phòng Thương mại & Công nghiệp Pháp – Việt Nam (CCIFV) đã hỗ trợ doanh nghiệp Pháp và Việt Nam phát triển, thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương. La French Tech Vietnam, ủy ban chuyên về công nghệ của CCIFV, tập hợp các nhân tố then chốt trong ngành để xây dựng sự hợp tác giữa Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo.

GIỚI THIỆU THISKYHALL SALA

THISKYHALL SALA đại diện trung tâm hội nghị – sự kiện thế hệ mới nâng tầm chuẩn mực trong lĩnh vực tổ chức sự kiện cho nhà tổ chức & khách tham dự. Với kiến trúc thiết kế ấn tượng và công năng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, Thiskyhall Sala không chỉ là điểm đến cho những sự kiện quy mô, đẳng cấp, mà còn là nơi cộng hưởng của hệ sinh thái THISO GROUP với mô hình “Một điểm đến – Nhiều tiện ích, dịch vụ”.

 GIỚI THIỆU L’OREAL VIETNAM

Trong hơn 115 năm, L’Oréal, tập đoàn làm đẹp hàng đầu thế giới, đã cống hiến hết mình cho mục tiêu duy nhất: đáp ứng nhu cầu làm đẹp vô biên của con người trên toàn cầu. Mục đích tồn tại của chúng tôi là “Tạo nên cái đẹp làm lay động thế giới”. Với L’Oréal, cái đẹp được dành cho tất cả, cái đẹp là tính đạo đức trong kinh doanh, là sự hào phóng và cam kết mang lại sự bền vững cho xã hội và môi trường. Sở hữu danh mục gồm 37 thương hiệu quốc tế đa dạng và luôn thực hiện các cam kết phát triển bền vững đầy tham vọng từ chương trình L’Oréal Vì một Tương lai cho tất cả, chúng tôi tận lực mang đến cho từng cá nhân và mọi người trên khắp thế giới những sản phẩm chất lượng, hiệu quả và an toàn, bằng sự chân thành và trách nhiệm cao nhất, đồng thời tôn vinh mọi vẻ đẹp trong tính đa dạng vô tận của nó.  

Với hơn 90.000 nhân viên luôn tận tâm cống hiến cho ngành làm đẹp trên khắp thế giới và ở mọi kênh bán hàng đa dạng từ thương mại điện tử, đến các cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà thuốc, salon tóc, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tại các sân bay…, tập đoàn L’Oréal đã mang đến hàng tỷ sản phẩm làm đẹp hàng năm để tạo nên sự tự tin cho người tiêu dùng. Với 20 trung tâm nghiên cứu tại 11 quốc gia trên thế giới cùng đội ngũ Nghiên cứu và Cải tiến với hơn 4.000 nhà khoa học và 6.400 chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật số, L’Oréal đang tập trung vào việc tạo ra tương lai của ngành làm đẹp và trở thành người dẫn đầu về Công nghệ Làm đẹp thế giới. 

Gia Huy  (theo TTV)

 

Có thể bạn quan tâm