Về trang chủ Giải trí Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng

Chiều 3/3/2023, tại TP.HCM, DST Entertainment đã chính thức công bố chuỗi dự án năm 2025 và chi tiết về cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024.

Sự kiện đánh dấu bước đi chiến lược của DST Entertainment trong việc mở rộng hợp tác với các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng trên toàn quốc, hướng đến phát triển toàn diện cho sinh viên Việt Nam.

I- Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 

  1. Tổng quan cuộc thi

Cuộc thi Hoa Khôi Sinh Viên Việt Nam 2024 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo, Cổng tri thức Thánh Gióng, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt NamVietnam Miss University 2024, với chủ đề “Vẻ đẹp của sự thông minh”.

Cuộc thi nhằm tìm kiếm một nữ cá nhân không chỉ xuất sắc về ngoại hình mà còn toàn diện về trí tuệ, là hình mẫu tiêu biểu cho sự thành công của nền giáo dục đại học. Bên cạnh đó, Tân Hoa khôi cần có khả năng phân tích và trình bày những vấn đề quan trọng trong ngành nghề mình đang theo đuổi, thể hiện tư duy xã hội sâu sắc và sự hiểu biết sâu rộng. Cô gái chiến thắng sẽ đại diện cho sự kết hợp hài hòa giữa tài năng, trí tuệ và tâm hình, mang lại cảm hứng tích cực cho cộng đồng.

Hoa khôi đương nhiệm là Trịnh Huyền Mai, sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Cô đã vượt qua 37 thí sinh khác để giành danh hiệu cao nhất, kèm theo giải thưởng trị giá 200 triệu đồng. Danh hiệu Á khôi 1 và 2 lần lượt thuộc về Nguyễn Thị Minh Phương, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội và Dương Kim Thanh, sinh viên Trường Đại học Công nghệ TP.HCM.

  1. Cái bắt tay với DST Entertainment

Mùa giải 2024 – 2025 hứa hẹn là mùa giải đột phá của Hoa khôi Sinh viên Việt Nam khi bản quyền được tiếp nhận bởi nhà sản xuất Dược sĩ Tiến – DST Entertainment. Đây là lần đầu tiên DST bắt tay sản xuất một chương trình thuộc sở hữu bởi nhà nước, nên giới mộ điệu đang rất chờ đợi những thay đổi mang tính phá cách vốn đã làm nên thương hiệu của nhà sản xuất này.

Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng. Tân Hoa khôi sẽ nhận được vương miện, giải thưởng tiền mặt 250 triệu đồng, kỷ niệm chương, chứng nhận của ban tổ chức và suất học bổng toàn phần ở Hàn Quốc. Á Khôi 1 và Á Khôi 2 lần lượt nhận được giải thưởng tiền mặt 200 triệu đồng và 150 triệu đồng cùng kỷ niệm chương, chứng nhận của ban tổ chức.

Giải thưởng chung bao gồm tài trợ học phí cho Top 3, trại hè cho Top 10 cuộc thi Hoa khôi và Top 10 thí sinh xuất sắc nhất ở cuộc thi đồng hành, 200 gói vay không lãi cho trường có thí sinh đạt danh hiệu Hoa khôi. Các giải thưởng phụ gồm: Nữ sinh viên được yêu thích nhất, Nữ sinh Tài năng (Miss Talent), Nữ sinh được yêu thích nhất (Miss Popular Vote), Nữ sinh mặc áo dài đẹp nhất (Miss Ao Dai)Nữ sinh hùng biện tiếng Anh tốt nhất (Miss Eloquent English), mỗi giải trị giá 50 triệu đồng tiền mặt.

Trường đại học của sinh viên đăng quang Hoa khôi sẽ nhận được quyền lợi vượt trội với 200 suất gói vay không lãi dành cho sinh viên của nhà trường, 50 suất học bổng với tổng giá trị hiện kim 250 triệu đồng dành cho sinh viên vượt khó. Các suất học bổng này sẽ được trao trong đêm TRẺ CONCERT khi DST Entertainment tổ chức tại trường. Những quyền lợi khác sẽ được nhà sản xuất công bố trong thời gian tới.

Bộ đôi dẫn chương trình là siêu mẫu Thanh Hằng và Dược sĩ Tiến.

Hạn chót nộp hồ sơ cuộc thi là ngày 25/02/2025. Vòng Audition sẽ diễn ra từ 21-27/03/2025 tại Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình truyền hình thực tế sẽ được ghi hình từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 5/2025. Bán kết và Chung kết diễn ra vào tháng 6/2025.

Các tập phát sóng bao gồm: 6 tập truyền hình thực tế tại 6 trường đại học, nơi thí sinh sẽ trải qua các thử thách hấp dẫn, lớp học kỹ năng mềm; 1 tập chương trình tri thức toàn diện với các câu hỏi về văn hóa, lịch sử, xã hội, toán học, văn học.

Điều kiện đăng cai tổ chức yêu cầu trường có cảnh quan và cơ sở vật chất khang trang, hội trường có sức chứa tối thiểu 600 người và màn hình LED, khuôn viên rộng rãi có thể chứa hơn 2.000 người.

  1. Quyền lợi của các trường đăng cai 

6 trường được lựa chọn làm nơi ghi hình chính thức sẽ nhận được các quyền lợi:

– Được giới thiệu thông qua clip ngắn trong tập phát sóng chính của chương trình

– Có đại diện nhà trường tham gia thành phần Ban giám khảo chính

– Sinh viên được ưu tiên tham gia các lớp học Masterclass về kỹ năng thuyết trình, networking, lãnh đạo và hùng biện tiếng Anh

– Được hội đồng cố vấn chuyên môn hỗ trợ ra đề bài phù hợp với đặc trưng của trường; Được ưu tiên đặt banner tại đêm Bán Kết và Chung Kết.

– Các tiết mục văn nghệ trong đêm thi và MC của chương trình sẽ đến từ đại diện nhà trường.

– Nhà sản xuất sẽ hỗ trợ quảng bá và giới thiệu về trường cả trên các kênh offline và online.

Phần thử thách trong các tập truyền hình thực tế sẽ được diễn ra trên sân khấu của TRẺ CONCERT. Sinh viên các trường này còn được hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn khi đăng ký Thẻ Center trong quá trình học tập.

Về mặt tài chính, các trường đăng cai chỉ cần hỗ trợ địa điểm và nhân sự phối hợp cùng nhà sản xuất mà không phải chi trả bất kỳ chi phí nào. Trường có sinh viên lọt vào Top 40 còn có thể đăng ký thi đấu cho hai hạng mục để giành suất ưu tiên: Hạng mục toàn đoàn và Hạng mục tiết mục màu cờ sắc áo, với giải thưởng cho sinh viên vào Top 12 (hạng nhất) và Top 30 (hạng nhì) ở mỗi hạng mục.

DST Entertainment còn có hạng mục đồng hành dành cho các trường có sinh viên lọt vào Top 40 Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024. Đến với cuộc thi, các bạn sinh viên không chỉ được tỏa sáng với vẻ đẹp cá nhân, trí thức mà còn trở thành “đại sứ” của trường, giới thiệu những nét đẹp truyền thống và tinh thần riêng biệt của ngôi trường mình đại diện.

Để tham gia chương trình, nhà trường cần đáp ứng 3 điều kiện chính khi có thí sinh lọt vào Top 40, bao gồm:

– Thí sinh đã được sự chấp thuận của nhà trường khi đăng ký dự thi

– Có 10 sinh viên cùng hội đồng ban cố vấn chuyên môn của thầy cô đồng hành và hỗ trợ thí sinh trong suốt quá trình tham gia

– Chuẩn bị 1 tiết mục đồng diễn mang màu cờ sắc áo thể hiện bản sắc riêng của trường.

  1. Các dự án của DST Entertainment trong năm 2025

DST Entertainment sẽ triển khai nhiều dự án chiến lược trong năm 2025, với trọng tâm hướng đến cộng đồng sinh viên tại các trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc. Những hoạt động này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác bền vững giữa DST Entertainment và các cơ sở giáo dục, mà còn tạo nên những giá trị thiết thực cho sinh viên đồng thời nâng cao vị thế và hình ảnh của các trường đại học đến với công chúng.

Các dự án nổi bật bao gồm: Chuỗi TRẺ CONCERT 2025 sẽ được tổ chức tại 7 địa điểm, tích hợp các workshop kỹ năng do nghệ sĩ hàng đầu hướng dẫn, chương trình học bổng khuyến học dành cho sinh viên xuất sắc, cơ hội biểu diễn song ca cùng nghệ sĩ nổi tiếng trên sân khấu chuyên nghiệp cho sinh viên có năng khiếu.

DST Entertainment cũng sẽ trao tặng nhiều suất học bổng toàn phần sau đại học tại các trường danh tiếng ở Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Hàn Quốc và các quốc gia khác cho cả sinh viên và đội ngũ cán bộ giảng dạy.

Các trường đại học và cao đẳng có thể đăng ký trở thành đơn vị chủ quản (host) cho nhiều hoạt động như: Ghi hình truyền hình thực tế và tổ chức các vòng thi của Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024, Ngày Hội Sách – Ngày Hội Sinh Viên, hoặc đồng hành cùng DST Entertainment trong các cuộc thi Sinh Viên Nói, Sinh Viên Hát, Sinh Viên Vượt Khó, Sinh Viên Khởi Nghiệp và các sự kiện khác.

Đặc biệt, sinh viên xuất sắc và các trường có nhiều thí sinh thành công vượt qua thử thách sẽ được quảng bá rộng rãi trên toàn bộ hệ sinh thái truyền thông của DST Entertainment, bao gồm TRẺ RADIO FM 87.7 MHz và mạng lưới đối tác như cụm rạp CGV, Vieon, FAHASA cùng nhiều kênh truyền thông khác.

Về Dược sĩ Tiến:

Dược sĩ Tiến là nhà sản xuất đa tài đứng sau hàng loạt các chương trình Reality Show thành công vang dội như: Miss Universe Việt Nam, The New Mentor (Người mẫu toàn năng), The Next Gentleman (Quý Ông Hoàn Mỹ), TRẺ CONCERT, những talkshow thú vị, ghi dấu ấn với phong cách sáng tạo độc đáo. Dược sĩ Tiến sở hữu đội ngũ sản xuất cực kỳ chuyên nghiệp, mạng lưới kết nối với hàng loạt các tên tuổi danh giá của làng giải trí Việt như Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Hương Giang… tạo nên sức hút và chất lượng cho các dự án, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành giải trí Việt.

Năm 2023 – 2024 đánh dấu những bước tiến vượt bậc của Nhà sản xuất Dược sĩ Tiến từ ngành giải trí Việt đến vươn tầm quốc tế với hàng loạt các giải thưởng đột phá có thể kể đến như: Tại Miss Universe 2024, Việt Nam được vinh danh với giải thưởng Best National Pageant – Cuộc thi quốc gia xuất sắc nhất do Dược sĩ Tiến trực tiếp chỉ đạo sản xuất; Giải thưởng Nhà sản xuất của năm tại Giải thưởng Thời trang Sắc đẹp Việt Nam 2023; The New Mentor nhận giải thưởng Hiện tượng thời trang và Dược sĩ Tiến nhận giải Nhà sản xuất truyền cảm hứng tại Ngôi Sao Của Năm 2023; The New Mentor – Top đề cử TV Show của năm tại We Choice Awards 2023.

Về DST Entertainment:

DST Entertainment là đơn vị sản xuất giải trí hàng đầu Việt Nam, do Dược sĩ Tiến sáng lập và phát triển. Công ty đã xây dựng thành công hệ sinh thái truyền thông đa nền tảng với nhiều chương trình nổi bật và có sức ảnh hưởng lớn.

Nổi bật trong số đó là Trò Chuyện Với Tương Lai – chương trình truyền thông biệt đội đạt hơn 52,7 triệu lượt xem trên TikTok, 10,2 triệu lượt xem trên YouTube và 12,5 triệu lượt xem trên Facebook; The Shoppertainer kết hợp giữa livestream và nội dung giải trí sáng tạo đã thu hút hơn 667.000 lượt xem trên YouTube; TRẺ CONCERT – chuỗi sự kiện âm nhạc cũng như hoạt động trao học bổng ý nghĩa cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, DST Entertainment đã sản xuất thành công Miss Universe Vietnam 2024 với hơn 1 tỷ lượt xem trên đa nền tảng và The Next Gentleman (Quý Ông Hoàn Mỹ 2024) với hơn 23 triệu lượt xem trên YouTube. Công ty còn phát triển Master of Master – chương trình kết hợp cùng Kinglive đạt hơn 50 triệu lượt xem.

Với đội ngũ sáng tạo chuyên nghiệp và mạng lưới đối tác rộng khắp như VTV, HTV, VTVcab, VnExpress, Kênh 14, TheAnh28, Vieon, Yeah1, Thanh Niên, Saostar, Tuổi Trẻ, Dân Trí, Thể Thao & Văn Hóa… DST Entertainment đã tạo nên hệ sinh thái truyền thông có sức ảnh hưởng mạnh mẽ, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng và khẳng định vị thế là một trong những đơn vị giải trí hàng đầu tại Việt Nam.

 

Gia Huy  (Theo TTV)

Có thể bạn quan tâm