Mới đây, nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án D’Capitale trên đường Trần Duy Hưng (Hà Nội) đã tập trung tại khu căn hộ mẫu của dự án này để căng các băng rôn, nhằm phản ánh một số vấn đề liên quan đến chất lượng của dự án này.
Chất lượng không tương xứng với giá bán
Dự án khu tổ hợp chung cư cao cấp D’Capitale do Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) làm chủ đầu tư. Hiện khu chung cư này đang trong giai đoạn chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng.
Những ngày mới đây, đã có nhiều khách hàng tập trung tại khu căn hộ mẫu ở ngay tại dự án D’Capitale nhằm phản ánh một số vấn đề về chất lượng tòa nhà mà theo họ là chưa xứng đáng với giá tiền họ đã bỏ ra (trên dưới 60 triệu đồng/m2), và không xứng với những lời quảng cáo “căn hộ hạng sang chất lượng 5 sao” từ Chủ đầu tư trước đó.
Theo đó, nội dung trên các băng rôn được khách hàng phản ánh như: “Phản đối hành lang Vinhomes D’Capitale 1,4m”, “Yêu cầu giải thích chất lượng căn hộ hạng sang”, “Yêu cầu chủ đầu tư Tân Hoàng Minh cho cư dân lên kiểm tra thực tế tại công trường”…. Một số nội dung khác cũng đã được cư dân phản ánh như hành lang không có điều hòa, bố trí lượng thang máy quá ít, lên tới 60 căn hộ/thang….
Căn hộ không phải chuẩn 5 sao, chỉ có dịch vụ là 5 sao
Chủ đầu tư dự án này cũng đã có văn bản trả lời các phản ánh của cư dân. Trong đó, đáng chú ý là giải thích: “Chiều rộng thông thủy theo thiết kế của hành lang căn hộ rộng 1,5m. Chủ đầu tư lựa chọn phương án thông gió tự nhiên và thông gió cưỡng bức để tạo hành lang thoáng mát tự nhiên. Vì vậy hành lang không có điều hòa”.
Cũng theo chủ đầu tư, tiêu chuẩn quốc gia TCVN4451:2012 có quy định chiều rộng tối thiểu hành lang căn hộ là 1,4m áp dụng cho hành lang có chiều dài dưới 40m. Chính vì thế, chủ đầu tư thực hiện theo đúng thiết kế được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và đảm bảo tiêu chuẩn.
Về chất lượng căn hộ tiêu chuẩn 5 sao, Chủ đầu tư khẳng định các căn hộ D’Capitale không phải là căn hộ 5 sao. “Sản phẩm nhà chung cư không có sản phẩm 5*, mà sản phẩm chúng tôi đang quảng cáo trên tường bao của dự án là dịch vụ quản lý 5* do Vinhomes sẽ cung cấp cho cư dân”.
Ngoài ra, các cư dân ở đây còn yêu cầu chủ đầu tư bổ sung, khắc phục đối với các hạng mục thi công sai thiết kế và hợp đồng như ốp đá granite các tầng đế của tất cả các toà nhà, hoàn thiện 42 tiện ích công cộng, hệ thống phòng cháy, các thiết bị nội thất không đúng chất lượng phải thay thế…Đối với những hạng mục không thể khắc phục như hành lang thì cần đàm phán với cư dân.
Theo Trithuctre