Về trang chủ Xu hướng Công ty Lycosme quảng cáo sai công dụng sản phẩm giảm cân: Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc

Công ty Lycosme quảng cáo sai công dụng sản phẩm giảm cân: Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc

Những dấu hiệu quảng cáo “quá đà” với các sản phẩm giảm cân của Công ty TNHH MTV Lycosme (Công ty Lycosme) là quá rõ ràng, do đó dư luận cần nghe được một câu trả lời thỏa đáng từ cơ quan chức năng.

Như đã thông tin trong bài “Cẩn trọng với quảng cáo “giảm cân nhanh” của Trà sen Slim, Only Plus Sen trà”, Báo Công lý đã nêu cụ thể các thông tin về dấu hiệu cho thấy sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Trà sen Slim đang bị quảng cáo sai công dụng được quy định trong Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Cục An toàn thực phẩm cấp trước đó. Ngoài ra, một sản phẩm khác là Only Plus Sen Trà chứa 2 hoạt chất cấm Sibutramine và Phenolphthaleine cũng được bạn đọc phản ánh có liên quan đến công ty này.

Bên cạnh các thông tin đã cung cấp trên, PV còn được biết, chính bà Đinh Thiên Lý, đại diện pháp luật Công ty Lycosme tại Quảng Ninh, là “boss” mà nhân viên công ty này thường nhắc tới, cũng trực tiếp tham gia vào đội ngũ tư vấn khách hàng đối với sản phẩm Trà sen Slim.

Sản phẩm Trà sen Slim
Vào vai người cần giảm cân, PV liên hệ với số điện thoại 098959xxxx được cho là của bà Đinh Thiên Lý để nhờ tư vấn.

Trong cả cuộc trò chuyện này bà Lý có dấu hiệu “nổ quá đà” về công dụng sản phẩm và cũng không hề đề cập gì đến cụm từ “hỗ trợ giảm béo” như trong Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.

Cụ thể, sau màn hỏi thăm, bà Lý cho biết: “Chị không muốn em dùng bất cứ cái gì vào người và em cũng phải hiểu về cơ thể mình đã. Cái nguyên nhân gây thừa cân tăng cân là do mất cân bằng dinh dưỡng, nghĩa là khi ăn, năng lượng em đưa vào quá nhiều, nhưng mà cái năng lượng tiêu hao của em nó lại ít hơn năng lượng em nạp vào nên nó tích ở trong cơ thể”.

Chưa dừng lại ở đó, bà Lý còn cho rằng, vấn đề tăng cân của chị em phụ nữ là một loại bệnh. Bà lý khẳng định: “Thực ra tăng cân nó cũng là một loại bệnh, nhưng mà càng để lâu thì nó càng khó giảm, cho nên chị nghĩ em nên giảm càng sớm càng tốt”.

Theo giới thiệu, Trà sen Slim là dòng thảo mộc, thành phần 100% có nguồn gốc tự nhiên như lá sen, trè vàng, nghệ, vỏ cam, phan tả diệp, bưởi,… Theo bà Lý, đây là các thành phần chính và sản phẩm không có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Cùng với đó, trong lời quảng cáo với PV, bà Lý còn so sánh sản phẩm Trà sen Slim với các sản phẩm giảm cân khác để làm nổi bật hơn nữa tác dụng của của sản phẩm mà bà cung cấp.

“Bởi vì đa phần mọi người giảm cân là mọi người hay quan tâm đến vấn đề sụt bao nhiêu cân, nhưng sụt cân thì dễ lắm, có nhiều loại trà uống vào một tuần nó sút vài cân, nhưng mà cái đấy thì nó không giải quyết được vấn đề gì cả, em ngưng lại là tăng bình thường, điều quan trọng là giảm được mỡ ở trong cơ thể em. Cho nên khi mà em đi ra ngoài, mọi người còn cảm thấy là em gầy đi rất là nhiều, thì đấy mới là giảm cân hiệu quả”, bà Lý nói.

Đáng chú ý, bà Lý cho hay: “Cái này (Trà sen Slim – PV) dùng 7 ngày là cảm thấy hiệu quả rồi… Một hộp là một liệu trình sẽ sử dụng trong 30 ngày”.

Khi PV đưa ra chiều cao, cân nặng của bản thân, bà Lý nhấn mạnh: “Trung bình một người sẽ giảm từ 3-9 kg sau khi sử dụng một liệu trình, còn em mập như vậy thì em nên sử dụng khoảng 2-3 hộp”.

Với khẳng định giảm được từ 3-9 kg sau một liệu trình mà bà Lý đưa ra đã hoàn toàn khác so với công dụng được cấp phép. Tuy nhiên, bà Lý lại nói chắc như đinh đóng cột rằng, khi sử dụng sản phẩm này sẽ “chắc chắn hiệu quả”. Và chính những lời nói “có cánh” đó đã khiền không ít người tiêu dùng đặt lòng tin tuyệt đối rằng sản phẩm Trà sen Slim có tác dụng giảm cân nhanh.

Theo các chuyên gia y tế, TPCN hay TPBVSK chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hành vi quảng cáo TPBVSK gây hiểu nhầm sẽ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều công ty kinh doanh TPCN/TPBVSK luôn muốn quảng cáo quá lên công dụng để thu hút người dùng.

Vậy, hành vi “đánh lận con đen” này trong các chiến dịch quảng cáo rầm rộ, hô hào TPBVSK có tác dụng giảm cân nhanh khắp mạng xã hội để lừa dối người tiêu dùng, các cơ quan chức năng đã nắm bắt được sự việc hay chưa?

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, Báo Công lý rất mong Cục An toàn thực phẩm, các cơ quan thanh tra, kiểm tra và Hội Bảo vệ người tiêu dùng sớm vào cuộc để có câu trả lời công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Công Lý

Có thể bạn quan tâm