Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, chuỗi siêu thị khổng lồ của Đức, Kaufland đang ráo riết chuẩn bị cho việc tham gia thị trường bán lẻ trị giá 90 tỷ AUD (63 tỷ USD) ở Australia.
Để chuẩn bị xâm nhập thị trường này mà theo kế hoạch siêu thị đầu tiên của Kaufland tại Australia sẽ được khai trương vào 1 năm nữa, Kaufland vào tuần trước đã nộp báo cáo tài chính cho Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Australia.
Theo đó, số liệu kế toán cho thấy doanh thu của Kaufland đã tăng gần gấp đôi lên 1,9 triệu AUD (gần 1,4 triệu USD), trong khi khoản lỗ ròng tăng từ 4,8 triệu AUD (3,4 triệu USD) lên 25,9 triệu AUD (18 triệu USD) sau khi tập đoàn bắt tay vào việc thực hiện kế hoạch mua bất động sản và xây dựng các cửa hàng và trung tâm phân phối ở Australia.
Trong giai đoạn đầu, Kaufland dự kiến sẽ mở 6 cửa hàng, tất cả đều ở thành phố Melbourne, bang Victoria. Giám đốc điều hành Kaufland tại Australia, Julia Kern cho biết Kaufland sẽ là một siêu thị dưới dạng one-stop (cung cấp tất cả các dịch vụ tại một điểm đến), theo đó cung cấp tất cả những mặt hàng thiết yếu cho người tiêu dùng với nhiều dịch vụ và lựa chọn.
Chính sách kinh doanh của siêu thị là sự đơn giản, chất lượng, sự đa dạng và giá cả. Chuỗi siêu thị Kaufland thuộc Tập đoàn Schwarz Group, nhà bán lẻ lớn thứ tư thế giới, hoạt động ở 7 quốc gia với tổng cộng 1.200 cửa hàng với 150.000 nhân viên làm việc khắp châu Âu.
Để ra mắt chuỗi siêu thị Kaufland ở Australia, Schwarz Group đã chuẩn bị một khoản đầu tư lên tới 325 triệu AUD (220 triệu USD). Với việc xâm nhập thị trường Australia, Kaufland sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều ông lớn bán lẻ khác, trong đó có hai chuỗi siêu thị Woolworths và Coles của Australia và người đồng hương siêu thị Aldi.
Theo Chinhphu
https://eltimes.vn/vyleesi-cai-thien-ham-muon-tinh-duc-nu-gioi-tan-huong-doi-song-lua-doi/
Coca-Cola “Mở lon Việt Nam”: Chuyên gia bảo ổn, ngành văn hóa nói phản cảm