Về trang chủ Kinh doanh Doanh Nghiệp Cách VIB tạo ra hành trình trải nghiệm cho khách hàng

Cách VIB tạo ra hành trình trải nghiệm cho khách hàng

Ngoài cách tiếp cận khách hàng bằng sản phẩm thẻ hiện đại, theo đại diện VIB, ngân hàng còn chú trọng trải nghiệm người dùng qua việc cùng lưu giữ khoảnh khắc ý nghĩa.

Trên hành trình tiếp cận người dùng, đại diện VIB cho biết, ưu tiên nhà băng là việc tìm điểm chạm thông qua cách tạo ra, lưu giữ các khoảnh khắc quan trọng cùng khách hàng. Điều này nằm trong mục tiêu “Dẫn đầu xu thế thẻ” mà VIB đã đặt ra từ 5 năm trước.

Giờ đây, sản phẩm tài chính không chỉ dừng lại ở các giao dịch khô cứng. Người dùng và nhà băng có thể liên kết sâu hơn trên phương diện cảm xúc. “Ngân hàng sẽ hiện hữu trong các giao dịch hàng ngày, đồng thời, còn có mặt trong những dịp quan trọng của khách hàng. Đó là cách VIB tạo sợi dây liên kết vô hình với người dùng cá nhân”, đại diện nhà băng nói.

Mới đây, chương trình tri ân khách hàng thân thiết nhân dịp kỷ niệm 5 năm tái cấu trúc mảng thẻ tín dụng VIB phần nào thể hiện rõ cách thức tạo ra liên kết với người dùng của ngân hàng.

Chương trình tri ân khách hàng thân thiết nhân dịp kỷ niệm 5 năm tái cấu trúc mảng thẻ tín dụng. Ảnh: VIB
Gắn kết tình thân

Kai Đinh, một ca nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, cho biết bản thân không phải là người hay chia sẻ, lại là con trai nên sự kết nối với mẹ không quá sâu sắc, nhất là từ khi gia đình vắng bóng người cha. Kai sống một mình tại TP HCM, trong khi mẹ và em trai ở Kon Tum nên khoảng cách địa lý tạo ra sợi dây vô hình trong việc gắn kết gia đình.

Theo Kai, dù cả hai mẹ con đều là người có cảm xúc nhưng luôn ngại bày tỏ, diễn đạt. Mẹ thường thể hiện sự yêu thương con thông qua việc gọi điện hỏi thăm hoặc nấu đồ ăn gửi từ Kon Tum vào. Còn nhạc sĩ thường chỉ dùng các ca khúc để bày tỏ tình cảm gián tiếp với mẹ.

Do đó, trải nghiệm với VIB trong hành trình mang đến cảm xúc bất ngờ cho mẹ khiến Kai hào hứng. Kai cùng đội ngũ VIB lên kế hoạch đưa mẹ từ Kon Tum xuống TP HCM để dự bữa tối dành riêng cho hai mẹ con.

Điều bất ngờ là mẹ của Kai Đinh không hề biết trước bữa ăn này. Bà coi việc đi từ Kom Tum vào TP HCM đơn thuần là việc đi xem con trai biểu diễn nên khi thấy bữa tối bất ngờ, ánh mắt mẹ Kai Đinh ngập niềm vui và hạnh phúc.

Bữa tối bất ngờ của Kai Đinh và mẹ tại TP HCM. Ảnh: VIB

Món quà bất ngờ này là cách VIB tri ân khách hàng thân thiết như Kai Đinh nhân dịp kỷ niệm năm năm tái cấu trúc mảng thẻ tín dụng.

Nhà sản xuất âm nhạc cho biết: “Sau trải nghiệm này, tôi mong có thêm nhiều khoảng khắc bên mẹ. Tôi sẽ không chỉ đưa mẹ đến buổi biểu diễn của mình, mà còn đi ăn những món ăn mẹ thích, cùng làm những gì mẹ muốn”.

Riêng với hành trình sử dụng thẻ tín dụng VIB, điều khiến nhạc sĩ ấn tượng là tinh thần hỗ trợ, sự chu đáo, tinh tế của đội ngũ ngân hàng. Đó cũng là lý do từ khi gắn bó với ngân hàng vào năm 2021, Kai Đinh dự định vẫn sẽ tiếp tục cùng VIB trong tương lai.

Lưu lại cột mốc hạnh phúc

Còn anh Vinh Nguyễn (TP HCM) nhận được món quà tri ân từ VIB cùng thời điểm vợ chồng anh kỷ niệm 20 năm ngày cưới.

Anh Vinh và vợ biết nhau từ cấp ba, yêu nhau thời Đại học và kết hôn khi ra trường cho đến tận bây giờ. Trong suốt hai mươi năm, gia đình nhỏ đã cùng trải qua nhiều thăng trầm nhưng anh chị vẫn cùng nhau gắn bó, xây dựng tổ ấm.

Chặng đường hai thập kỷ anh đồng hành cùng vợ đã được ngân hàng tái hiện qua bữa ăn tối ấm cúng với những hình ảnh về từng chặng đường đã qua cùng những khoảnh khắc đáng nhớ. Cả nhà đã cùng tham gia thử thách về độ hiểu nhau và ăn ý giữa các thành viên. Nhờ đó, từng cột mốc của gia đình được gợi nhớ thông qua các “lần đầu tiên” như: lần anh tỏ tình chị, ngày cưới của cả hai, căn nhà đầu tiên, món ăn ưa thích…

Trong bữa ăn quây quần của gia đình, anh Vinh bày tỏ: “Cảm ơn Ngân hàng Quốc Tế đã tổ chức buổi Family Dining để chúng tôi được lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa”.

Bên cạnh đó, anh Vinh đánh giá cao các dòng thẻ tín dụng của ngân hàng này. Theo anh, các tính năng hữu ích của thẻ VIB và thời gian miễn lãi lên tới 55 ngày giúp anh chủ động kế hoạch tài chính. Đặc biệt, trước mỗi chuyến bay, anh Vinh thường sử dụng dịch vụ phòng chờ thương gia dành cho chủ thẻ Premier Boundless. Với nhu cầu chi tiêu ăn uống cùng vợ con vào mỗi cuối tuần, việc dùng thẻ VIB đã trở nên quen thuộc với gia đình vì các ưu đãi ẩm thực tại các nhà hàng cao cấp đạt sao Michelin.

Nâng tầm trải nghiệm sống

Trong quá trình liên hệ vợ chồng chị Thiện Nhi (TP HCM) để gửi trao quà tặng tri ân khách hàng thân thiết, VIB biết được điều anh chị mong muốn được thực hiện. Chị Nhi muốn dành bất ngờ cho chồng như một lời cảm ơn vì anh đã luôn ở bên, yêu thương và chăm sóc gia đình. Còn chồng chị, anh Khánh lại muốn tạo bất ngờ cho vợ mình khi quyết định thực hiện lại màn cầu hôn – điều mà vợ chồng anh còn bỏ ngỏ trước khi về chung một nhà.

Mong ước này của anh chị đã được VIB hiện thực hóa. Theo đại diện ngân hàng, như mọi điểm chạm khác trên hành trình sử dụng thẻ, ngân hàng sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng để mang đến trải nghiệm đáng nhớ.

Vợ chồng chị Nhi với món quà tri ân là bữa tối ấm cúng dành cho chủ thẻ VIB. Ảnh: VIB

Ngoài trải nghiệm cảm xúc cùng VIB, chị Nhi đã sử dụng thẻ được 7 năm và sẽ tiếp tục gắn bó trong tương lai vì yêu thích giao diện thẻ đẹp cùng tính năng tích điểm, mua hàng trả góp, cá nhân hóa các nhu cầu của người dùng.

Ngoài ra, quy trình mở thẻ được chị Nhi đánh giá linh hoạt. Để sở hữu thẻ tín dụng của ngân hàng, người phụ nữ 9x đăng ký theo hình thức thẻ đổi thẻ, chỉ cần chứng minh hộ khẩu là có thể hoàn tất việc mở thẻ trong thời gian ngắn. Trong tương lai, khách hàng này dự định mở thêm thẻ Super Card để tận hưởng các tính năng ưu việt như hoàn tiền, nhận điểm thưởng, chọn số thẻ, ngày sao kê và số thanh toàn tối thiểu.

Theo đại diện nhà băng, khác với chuẩn thông thường, mỗi chủ thẻ Super Card sẽ tự tay thiết kế các tính năng để tạo nên một chiếc thẻ theo nhu cầu của mình. Người dùng được quyền lựa chọn ưu đãi hoàn tiền hoặc tích lũy điểm thưởng đến 15% giá trị giao dịch theo nhóm danh mục chi tiêu, ngày sao kê hàng tháng và số tiền thanh toán tối thiểu.

Đại diện ngân hàng lý giải, thẻ cá nhân hóa hay hành trình mang cảm xúc trọn vẹn đến khách hàng nằm trong chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm” tạo sự khác biệt cho VIB trên thị trường. Đến cuối tháng 10/2023, số thẻ VIB đang lưu hành đạt hơn 680.000 thẻ với 3 triệu lượt giao dịch trung bình mỗi tháng.

Tổng chi tiêu qua thẻ VIB trong 9 tháng đầu năm đạt gần 2,7 tỷ USD và đến cuối năm dự kiến chạm mốc 4 tỷ USD.

Bà Tường Nguyễn – Giám đốc Chiến lược và Vận hành thẻ VIB cho biết, đi cùng hành trình mang đến những sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại, toàn diện, Ngân hàng luôn gắn kết với khách hàng trên mọi điểm chạm nhằm thấu hiểu, từ đó đáp ứng nhu cầu và là sự lựa chọn tốt nhất của người dùng thẻ.

Trong tương lai, hành trình trải nghiệm cảm xúc như với nhạc sĩ Kai Đinh, gia đình anh Vinh Nguyễn hay cá nhân hóa theo nhu cầu dùng thẻ như đối với chị Nhi vẫn sẽ được VIB tiếp tục mang đến. Bởi lẽ, ngân hàng định hướng, thẻ tín dụng là một trong những mảng kinh doanh quan trọng nằm trong chiến lược dài hạn tạo nên sự khác biệt.

“Cùng với khách hàng, VIB sẽ tạo nên những hành trình cuộc sống rực rỡ với nhiều khoảnh khắc ý nghĩa, hạnh phúc”, bà Tường Nguyễn nói.

Theo Thảo Vân/Vnexpress

Có thể bạn quan tâm