“Một hành trình” là tên cuộc triển lãm kỷ niệm 30 năm chuyên nghiệp của Họa sĩ Bùi Tiến Tuấn. Triển lãm trưng bày 90 tác phẩm sẽ khai mạc lúc 9h00 sáng, ngày 22/02/2025 đến ngày 9/3/2025 tại Sann – The house of Art (Nhà trưng bày triển lãm thành phố), 92 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM và 106- Nguyễn Văn Hưởng- Thảo Điền- Thủ Đức- TP.HCM.
Khi còn là sinh viên (những năm 1994-1995), Bùi Tiến Tuấn đã tập tành sáng tác, đến nay xem lại những tác phẩm thời kỳ này, vẫn thấy được ý hướng thẩm mỹ mà anh đã theo đuổi, khám phá suốt 30 năm qua. Vì vậy mà, triển lãm song hành và nhìn lại lần này mới có tên là “Bùi Tiến Tuấn – Một hành trình/ An artistic exploration”.
Từ cuối thập niên 1 của thế kỷ 21, thế hệ Bùi Tiến Tuấn (chỉ vài người thôi) đã có công giúp hồi sinh và canh tân tranh lụa Việt Nam. Mấy thập niên liền trước đó, tranh lụa như bị thoái trào, vì nhiều quan niệm hơi cũ kĩ, nặng lối mòn tuyên truyền, ngay trong trường mỹ thuật cũng hơi bị xem nhẹ. Quan trọng hơn, là do thiếu nhân tố sáng tác mới, đủ hấp lực, để thu hút tầm quan tâm của cộng đồng mỹ thuật.
Vì có nhiều công phu trong việc hồi sinh và canh tân tranh lụa Việt Nam, với dấu ấn khá riêng biệt, nên tên tuổi Bùi Tiến Tuấn được mặc định với chỉ riêng tranh lụa, cũng là điều dễ hiểu. Nhưng nhìn lại hành trình 30 năm sáng tác, Bùi Tiến Tuấn không chỉ có tranh lụa – vốn đang rất chín muồi – mà còn có tranh sơn dầu, giấy dó, sơn mài, gần đây là tranh acrylic khổ lớn.
Bùi Tiến Tuấn không chỉ có chủ đề thiếu nữ thị thành, phù phiếm, yêu kiều, mà còn có phong cảnh Hội An thơ mộng, hiện thực đường phố trần trụi, tinh thần hậu biểu hiện và cả trừu tượng. Ở bất kỳ vật liệu, chất liệu, hoặc đề tài nào, Bùi Tiến Tuấn cũng luôn tỏ rõ sự sung mãn, quyến rũ và đặc biệt là giữ được bản sắc, phong cách của riêng mình.
Chia sẻ về triển lãm “Một hành trình” lần này, họa sĩ Bùi Tiến Tuấn cho biết: “Kể từ triển lãm cá nhân gần nhất vào năm 2021, sau khi thế giới đi qua trận đại dịch Covid-19, từ góc độ cá nhân, với tư cách là một nghệ sĩ tôi thấy mình như sống chậm lại hơn với những chiêm nghiệm về đời sống, đặc biệt là cuộc sống thị thành sôi động đương thời. Trong sự chiêm nghiệm ấy, trong tôi luôn có hồi tưởng về ký ức với những sáng tác suốt thập niên 1990 và những năm đầu thiên niên kỷ. Những hình ảnh hồi tưởng ấy không ngừng đan xen với những thước phim về đô thị phồn hoa không ngừng lột xác đang diễn ra trong tâm tưởng tôi. Tôi dùng ngôn ngữ nghệ thuật để biểu lộ cái thế giới đang căng đầy trong tâm hồn mình.
Chính vì vậy, sau 4 năm tôi mới quyết định trình làng solo lần thứ 12 với tên gọi BÙI TIẾN TUẤN – MỘT HÀNH TRÌNH. Hy vọng các nhà sưu tập, giới chuyên môn, các khán giả yêu nghệ thuật sẽ được thấy thêm nhiều khía cạnh khác của tôi: ngoài Tuấn của “tân mỹ nhân” trên lụa, mọi người sẽ thấy Tuấn của thời kỳ hậu sinh viên với sự trăn trở về hiện thực thị thành cùng những “hình nhân đường phố”, Tuấn nhuộm thắm và lật trở suy tư trên chất liệu giấy dó, Tuấn vừa trắc ẩn vừa phiêu bồng nơi “hội chợ phù hoa” với những bức tranh acrylic khổ lớn… Nghĩa là công chúng sẽ được nhìn thấy một bức tranh rộng lớn hơn, nhiều mảng ghép hơn, toàn cảnh hơn về hành trình sáng tạo của Tuấn”.
NHẬN XÉT CỦA GIÁM TUYỂN LÝ ĐỢI:
“Nhìn lại hơn 90 năm của hành trình tranh lụa Việt Nam, thấy Bùi Tiến Tuấn khá giống tiền bối Nguyễn Phan Chánh (1892-1984) ở khía cạnh tạo thân phận cho các nhân vật đời thường. Những phụ nữ của cả hai như chiếm trọn không gian của cả bức tranh, đôi khi lấn lướt, thay thế mọi sự, mọi vật. Nếu so với cấu trúc phổ biến kiểu thiên-địa-nhân của một bức tranh lụa truyền thống (trừ tranh thờ, tranh vẽ vua quan), thì Bùi Tiến Tuấn chỉ lấy nhân làm trung tâm, đôi khi không cần thiên hoặc địa”.
Tĩnh vật (sơn dầu)
Những thiên thần đêm 2 (giấy dó)
Những nàng xuân (lụa)
“Nhìn lại lịch sử mỹ thuật hiện đại Việt Nam, trừ những tranh lụa được vẽ vì mục đích chiến đấu, tuyên truyền là có mang thân phận của một tập thể, một tinh thần cách mạng, một nhóm lao động – sản xuất, còn đa số (chắc trên 75%) chỉ có hình thể, bố cục, hành động… chứ không có thân phận cá nhân, hoặc có thì khá mờ nhạt, chỉ như một cái cớ nhỏ của tạo hình, của thị giác”.
Tuổi thần tiên 4 (acrylic)
Một thoáng xuân thì (lụa)
Ngọc nữ (lụa)
“Phụ nữ trong tranh Bùi Tiến Tuấn thường không có dấu vết của nông thôn và nông nghiệp, mà thường là dân thị thành, chuộng thời trang, đôi khi hơi phù phiếm, thụ hưởng. Họ yêu mến và đề cao bản thân, tự lập trong suy nghĩ và hành vi của mình. Vì tự lập nên nỗi niềm, sự hân hoan, thậm chí sự cô đơn của họ cũng rất khác với những người phụ nữ lao động, tảo tần vì cuộc sống. Vì vậy mà bảng màu tranh lụa Bùi Tiến Tuấn cũng khác, thời trang hơn, tân kỳ hơn, tạo được sự phá cách”.
Ý KIẾN CHUYÊN MÔN:
Họa sĩ Đức Hòa:
“Bùi Tiến Tuấn đã trở thành một trong những tên tuổi sáng giá của nghệ thuật tranh lụa Việt Nam đương đại. Khác biệt và độc đáo ở chỗ nếu đa số họa sĩ chuyên lụa vẽ nhân vật nữ đứng yên hoặc nằm yên, lặng lẽ và kiều diễm thì Tuấn vẽ nhân vật rất chịu biến hóa, ngả nghiêng và bay lượn thỏa thuê theo các đường hướng táo bạo đầy lãng mạn, tạo hình nhân vật theo chủ kiến của tác giả, có cả ‘bóp hình’ và ‘buông’, cả ‘co’ và ‘duỗi’, cả ‘phình to’ và ép gọn thành một nét sắc lẹm hay một điểm nhấn, không chịu bó buộc của sự thật theo mắt nhìn… Với tôi, đó là NGHỆ THUẬT. Xin chúc mừng em”.
Trừu tượng (sơn dầu)
Nhịp võng (giấy dó)
Trừu tượng (giấy dó)
Họa sĩ Lương Lưu Biên:
“Ở thời điểm hiện nay, lụa của Bùi Tiến Tuấn đã khẳng định mình để trở thành một đại diện tiêu biểu của hội họa đương đại miền Nam, sau hơn hai mươi năm say sưa với chất liệu này. Trước thời điểm đó, lụa chưa được coi trọng như vậy trong các chất liệu tạo hình, với việc sáng tác và giảng dạy của mình, anh đã góp phần như một trong vài họa sĩ quan trọng mang lại cuộc phục hưng cho lụa, một chất liệu dịu dàng, thanh thoát, gần gũi với tính cách Việt cũng như tinh thần phương Đông. Bùi Tiến Tuấn có lối tạo hình sang trọng, lả lơi, phủ phiếm. Những form dáng được cách điệu, chắt lọc đến đơn giản mà gợi cảm, cộng với những tìm tòi bố cục luôn mới lạ và độc đáo, tất cả mang đến sự cân bằng cho tác phẩm, vừa dịu dàng, mềm mại lại vừa chắc khỏe, hiện đại. Những tác phẩm lụa của anh mong manh, trong trẻo, đôi khi táo bạo một cách hồn nhiên. Sinh ra ở Hội an, một phố thị du lịch nhộn nhịp, đa âm sắc, đa văn hóa, anh đã tiếp thu, cọ xát và gạn lọc được cho mình một tinh thần hội họa vừa truyền thống vừa đương đại. Truyền thống trong việc tiếp nối những phương pháp vẽ lụa của các thế hệ trước, cũng như sử dụng chất liệu lụa truyền thống quê nhà, đương đại trong chủ đề, cách nhìn con người và lối tạo hình. Đó là những cô gái, thiếu nữ phố thị hiện đại, thơ ngây, mơ mộng được kéo dài một cách lười biếng, trể nãi, những bàn tay, ngón tay cong vút kiêu kỳ và điệu đàng. Bùi Tiến Tuấn với xuất thân, tính cách lãng mạn, đa tài của mình đã cùng với lụa gắn thành một thể hết sức đồng điệu và ăn ý. Tất cả làm nên một họa sĩ với một sự nghiệp nghệ thuật bền bĩ, sang trọng và lịch lãm trong dòng chảy nghệ thuật đương đại Việt Nam”.
Lễ hội phù hoa (acrylic)
Nguyệt sáng gương trong 4 (lụa)
Ngọc nữ 2
Họa sĩ Nguyễn Thị Châu Giang:
“Tôi và Bùi Tiến Tuấn không cùng tuổi, nhưng học cùng năm. Nhờ có hai năm học căn bản chưa phân khoa cùng nhau, tôi thân với anh. Vậy nên ra trường, dù không thường xuyên gặp mặt, không thường xuyên chia sẻ nhưng những giai đoạn, những cột mốc quan trọng trong hành trình sống và làm nghệ thuật của anh tôi đều có mặt.
Người mẫu (sơn dầu)
Đã có rất nhiều băn khoăn trăn trở, đã có rất nhiều trải nghiệm, đổ vỡ trên hành trình này, nên tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc thay cho Tuấn, khi cuối cùng anh đã kiên định đuổi bắt và đạt được những thành công rực rỡ trong hội họa. Thành công, với tôi, được đánh giá không chỉ gói ghém trong việc có tranh đẹp, bán tranh tốt, mà còn là làn gió mới mát lành mà anh đã mang đến cho nền tranh lụa đương đại của Việt Nam.
Những hình nhân đường phố (sơn dầu)
Nữ cơ thủ (acrylic)
Ba mươi năm chơi với nhau, tôi thấy tính cách của Tuấn vẫn như ngày đầu. Vẫn là sự hồn hậu, trong sáng, thuần khiết mà đáng lẽ trải qua bể dâu, so đo tính toán của cuộc đời, thường sẽ bị thay đổi. Có lẽ nhờ thế mà màu sắc trong tranh của Tuấn vẫn luôn đẹp và trong veo như vậy. Tôi yêu cách anh tạo ra những không gian, mảng miếng lớn trong vắt trên tranh, tôi khâm phục khả năng đi nét uyển chuyển, thần sầu của anh. Chúng tôi mỗi người có một quan niệm riêng về Nghệ thuật để dấn thân, nhưng đứng trước những trong trẻo ấy tôi luôn thấy lòng mình rung động và để mặc cho những cảm xúc nhẹ nhõm, ấm áp ấy run rẩy lan tỏa trong lòng mình.
Chắc cũng rất ít người biết, Bùi Tiến Tuấn là người đầu tiên cho tôi một vài “bí kíp” trong việc vẽ tranh lụa. Anh cũng luôn ngại ngùng mỗi khi trong triển lãm, tôi khoe với mọi người anh đã hướng dẫn tôi vẽ tranh lụa từ những ngày đầu bỡ ngỡ ra sao. Với tôi, một ngày dạy cũng là thầy, tôi thật sự biết ơn những ngày tháng đó, biết ơn những kiến thức căn bản quan trọng mà anh đã truyền cho tôi bên ly cà phê trong những quán nhỏ của Sài Gòn.
Tuổi mộng mơ (lụa)
Tuổi thần tiên 3 (lụa)
Ba mươi năm không dài không ngắn nhưng là bao nhiêu mồ hôi, nước mắt, đam mê để định hình nên một phong cách, một thành công, một vị trí.
Ba mươi năm, tình cảm sâu sắc với nghề, với bạn bè vẫn trước sau như một.
SƯ PHỤ, em xin kính anh một ly!”
Nhà nghiên cứu Ngô Kim Khôi:
“Xác định rằng đây không phải là những phơi bày thô tục của nhục dục, hội họa của Bùi Tiến Tuấn không dừng lại ở sự gợi cảm đơn thuần, mà là sự tôn vinh thân thể trong không gian “sắc không” của vũ trụ. Những nét cọ của anh không hề có sự hối hả của dục vọng mà thấm đẫm sự tĩnh lặng của suy tư, của một sự chiêm nghiệm sâu xa về bản thể.
Yêu miêu 3 (giấy dó)
Người họa sĩ có thể nào lược bỏ đi tính dục hay sự gợi cảm trong tranh khỏa thân? Điều đó là bất khả. Bởi lẽ, thân thể con người tự nó đã mang trong mình một thứ ma lực cuốn hút, mà khi đặt trong nghệ thuật, nó trở thành một nguồn năng lượng thiêng liêng.
Quan trọng không phải là cách người xem phán xét đúng sai, mà là cảm giác mà tác phẩm mang lại. Một bức tranh khỏa thân thành công là khi nó đánh thức trong người xem một thế giới mộng tưởng, có lúc si mê cuồng vọng, có khi lại là sự mời gọi dịu dàng của bản năng nguyên sơ “Hãy ngồi xuống đây. Như loài thú hoang yêu nhau ngoài đồng / Dưới nắng ban mai, phô thân trần truồng, kiếp sống hoang sơ…” (Lê Uyên Phương).
Một mình (lụa)
Vì hội họa khỏa thân tự nó đã là một fantasme, chuyên chở những khát khao ẩn giấu của con người, phản ánh bản năng sâu thẳm trong thú vui trần thế. Đó không chỉ là hình ảnh, mà còn là những cảm xúc không thể gọi tên, những ham muốn vượt qua giới hạn của lý trí”.
Nhà báo Nguyễn Trọng Chức:
“Trong triển lãm nhóm ba người Nguyễn Thị Châu Giang, Bùi Công Khánh, Bùi Tiến Tuấn tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM năm 1999, Châu Giang và Công Khánh tôi đã thân quen từ lâu, còn Tuấn mới biết ngày ấy. Được xem nhiều tranh sơn dầu của anh tại vài triển lãm khác; nhưng thú thật không để lại cho tôi ấn tượng đặc biệt nào.
Thế rồi đến triển lãm tháng 6-2009 của Tuấn tại gallery Tự Do, một địa chỉ mỹ thuật thân quen tôi vẫn thường lui tới khi được mời dự những phòng tranh mới. Tôi vẫn còn nhớ anh chị Sơn – Hà đã gọi điện từ trước khai mạc: “Tranh rất đặc sắc, anh đến xem nhé”. Quả là đặc sắc. Với người làm báo đã nhiều năm theo dõi mảng mỹ thuật, số triển lãm đã dự không kể hết, tôi thật sự bất ngờ trước phòng tranh với tên gọi giản dị “Lụa”. Mê mải xem hết bức này đến bức khác; hai mươi tác phẩm với tạo hình và bố cục hoàn toàn khác biệt với tranh lụa mà tôi đã từng xem ở nhiều nơi, nhiều triển lãm. Ngắm từng chi tiết, từng vệt màu trên nền lụa Duy Xuyên nền nã, tôi hình dung ngay một bài viết ngắn giới thiệu “Lụa”.
Bài “Lụa là phút ấy chưa quên” (tựa lấy từ một bài hát của Trịnh Công Sơn) trên tờ Tuổi Trẻ Chủ Nhật phát hành đúng ngày khai mạc “Lụa” sớm có tác dụng về truyền thông. Hai vị chủ nhân gallery Tự Do báo tin gần một nửa số tranh đã có chủ mới ngay trong ngày khai mạc! Thật vui khi biết tin, đó cũng có lẽ là bài viết có được phản hồi tích cục nhất trong đời một người làm báo có chút duyên may với hội họa.
Từ dạo ấy, gần như tôi không bỏ qua phòng tranh nào của anh. Đến hôm nay Bùi Tiến Tuấn đã có 30 năm gắn bó với nghiệp vẽ, đã có được một chỗ đứng vững chãi để tiếp tục những tìm kiếm mới. Chúc Tuấn càng đi xa càng có những thành tựu mới”.
Nhà sưu tập Quách Cường:
“Trần trụi nhưng không trần tục, cũng là một thành công của tác phẩm của Bùi Tiến Tuấn. Vì vẽ trần trụi mà khiến người xem thấy ngọt ngào, tươi trẻ, muốn nâng niu, tôn thờ hơn là nặng nề dục tính lại càng khó khăn hơn. Hình ảnh các cô gái rũ rượi chơi đùa với thanh xuân trong tranh anh mong manh như sương mai, không ai nỡ chạm, như lại khơi dậy rất nhiều bản năng sở hữu. Ngoài ra, có lẽ người ta cũng tò mò với các tư thế của “mẫu” trong tranh Bùi Tiến Tuấn, các nàng dường như không có xương, tự do tuyệt đối khi sử dụng thân thể của mình – điều này cũng khiến cho tranh Bùi Tiến Tuấn nhìn mềm mại hơn trên các chất liệu khó mà anh yêu thích: giấy dó, lụa… Đặc biệt là lụa – một chất liệu vẽ khó trong mắt những người có chuyên môn”.
Nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn:
“Có một đô thị ẩn giấu trong tranh của Bùi Tiến Tuấn, một đô thị mà ta không nhìn thấy nhà cửa hay ánh đèn, nhưng lại cảm nhận được nhịp sống của nó qua từng nhân vật. Phụ nữ trong tranh của anh là hiện thân của đô thị ấy: họ vừa đẹp đẽ, quyến rũ, lại vừa mang một chút gì đó xa cách và mơ hồ. Không còn là những dáng hình e ấp, khép nép, phụ nữ trong tranh anh xuất hiện với sự tự tin, những ánh nhìn xa xăm nhưng đầy kiểm soát, và rất nhiều tư thế gợi cảm nhưng không dung tục. Họ tô son, họ kẻ lại mi mắt, họ chìm trong những khoảnh khắc rất riêng tư nhưng lại để cho người xem một cảm giác như đang đứng ngoài khung cửa sổ, dõi theo một bí mật nào đó.
Cái tài tình của Bùi Tiến Tuấn nằm ở việc anh không “gói gọn” người phụ nữ trong bất kỳ một định nghĩa nào. Họ vừa hiện thực, vừa siêu thực. Có lúc họ như bước ra từ một giấc mơ, lúc khác lại mang dáng dấp của những người bạn gái, người vợ, người tình, thậm chí những cô gái trong quán bar mà ta đã từng gặp đâu đó. Anh tôn vinh vẻ đẹp của họ, nhưng cũng để lại khoảng trống đủ lớn để người xem tự lấp đầy những suy tưởng của mình. Nhưng không thể không nhận thấy một sự phản kháng âm thầm của những gương mặt phụ nữ ấy, những “gái hư” của thời hiện đại trong tất cả cái vẻ xa cách và thách thức của họ”.
Nhà sưu tập Đỗ Tú Anh:
“Tạo hình của anh, vừa ngọt ngào và phóng khoáng, lại vừa lãng mạn và đương đại. Những nhân vật nữ của anh, vừa nữ tính và tinh nghịch, vừa phồn thực và ngây thơ. Không có một khuôn khổ nào khi anh lựa chọn góc nhìn cho người ngắm tranh. Bùi Tiến Tuấn ấn tượng và cảm hứng với mọi khoảng khắc bất chợt trong chuyển động của người con gái, như anh chụp được một khoảng khắc thoáng qua. Ngắm một triển lãm của Bùi Tiến Tuấn như ngắm vô số chuyển động nhanh và hào hứng, vui nhộn tới mức trạng thái khỏa thân đầy tế nhị hầu như biến mất. Không một gợi cảm tính dục nào làm xao động tâm trí, những nhân vật của anh như vô số nàng tiên thuần khiết trong vườn địa đàng, trước khi thủy tổ của chúng ta ăn trái táo. Cảm giác duy nhất là dòng nhựa sống chảy tràn, làm hồng cả những đôi má u sầu nhất. Trái ngược với chất liệu lụa thường nền nã và gợi chi tiết, Bùi Tiến Tuấn chọn một phong cách thủy mặc, đối lập một cách tao nhã trên nền đồ họa. Mô tả thịt da với những nét bút thủy mặc dứt khoát, thường thấy trong những ký họa giấy dó, từ các bậc cha chú của làng hội họa, đến đám sinh viên mỹ thuật hào hứng với khám phá khỏa thân”.
Họa sĩ Bùi Tiến Tuấn
1971 Sinh tại Hội An, Quảng Nam, Việt Nam
1998 Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật TP.HCM
2009 – 2014 Giảng viên Đại học Mỹ thuật TP.HCM
Hội viên Hội Mỹ thuật TP.HCM
Sống và làm việc tại TP.HCM
TRIỂN LÃM CÁ NHÂN
2021 Triển lãm “Nguyệt Sáng Gương Trong”, Eight Gallery, TP.HCM
2018 Triển lãm “Hơi Thở Nhẹ”, Eight Gallery, TP.HCM
Triển lãm và ra mắt sách “Hơi thở nhẹ”, Hà An Hotel, Hội An
Phiên đấu giá cho sự kiện “The Champagne Gosset Dinner” của nhà đấu giá Lythi Auction, Park Hyatt Saigon, TP.HCM
2016 Triển lãm “Hội An Hoài Niệm”, À Gallery, TP.HCM
2014 Triển lãm “Phù Phiếm 2.0”, Sofitel Saigon Plaza, TP.HCM
2013 Triển lãm “Sợi Chỉ Đỏ”, Craig Thomas Gallery, TP.HCM
2012 Triển lãm “Phù Phiếm”, Furama Resort, Đà Nẵng
2011 Triển lãm “Phù Phiếm”, Craig Thomas Gallery, TP.HCM
2009 Triển lãm Lụa”, Tự Do Gallery, TP.HCM
2007 Triển lãm “Những Hình Nhân Trên Đường Phố”, Hội Mỹ Thuật TP.HCM
TRIỂN LÃM NHÓM
2023 Triển lãm “50 sắc sắc”, Huyen Art House, TP.HCM
Triển lãm “Câu chuyện tháng Tư”, J Art Space, TP.HCM
2022 Triển lãm “Lụa 2022”, Ánh Dương Art Space, Hà Nội
Triển lãm “Dó Mây”, May Art Space, TP.HCM
2021 Triển lãm tranh từ thiện trực tuyến “Gieo tổ ấm”, fanpage All About Art And Artist & Vietnam Art Space
2020 Triển lãm “Góp Dó 2”, Vicas Art Studio, Hà Nội
2019 Triển lãm “Nơi Ta Thuộc Về”, nanoHome, TP.HCM
Triển lãm kỷ niệm 10 năm CTG: “Ten-acious”, Craig Thomas Gallery, TP.HCM
Phiên đấu giá Vẻ Đẹp Bất Tận, Artopia Vietnam, Hà Nội
Triển lãm “Hành trình Mỹ thuật”, Ngôi nhà nghệ thuật Việt Nam (VAH), Hà Lan
Triển lãm khai mạc Không gian nghệ thuật Palm Artspace, Ecopark, Hà Nội
Triển lãm “Thấp thoáng Đông Dương”, Hanoi Studio Gallery, Hà Nội
Triển lãm “Góp Dó 2”, Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội
2018 Triển lãm “Góp Dó”, VICAS Art Studio, Hà Nội
Hội họa miền Nam và Cảm hứng lãng mạn phương Đông, Hotel des Arts Mgallery, TP. Hồ Chí Minh
Triển lãm Tranh lụa & Điêu khắc nhỏ, Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom VCCA, Hà Nội
Triển lãm “Art Saigon”, Na Uy
2017 Triển lãm kỷ niệm 20 năm Hanoi Studio Gallery: “Nghe, Xem, Kể”, Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội
Triển lãm kỷ niệm 8 năm CTG: “Say”, Craig Thomas Gallery, TP.HCM
Triển lãm nghệ thuật và khai trương nhà sách Cá Chép, Đông A Gallery, Hà Nội
2016 Triển lãm Art Party ‘F5 – Refresh’, à by urbanArt, TP.HCM
Nghệ thuật đương đại Việt Nam và Châu Á thế kỷ 20, Caravelle Saigon Hotel, TP.HCM
Hội chợ nghệ thuật Affordable Art Fair, London, Anh
Hội chợ nghệ thuật Edinburgh Art Fair, Scotland Festival Huế, Huế
2015 Triển lãm kỷ niệm 6 năm CTG: “Một Đất Nước”, Craig Thomas Gallery, TP.HCM
Hội chợ nghệ thuật Cambridge Art Fair, Cambridge, Anh
2014 Triển lãm kỷ niệm 5 năm CTG: “Tuổi Trưởng Thành”, Craig Thomas Gallery, TP.HCM
Hội chợ nghệ thuật Affordable Art Fair, Singapore
Hội chợ nghệ thuật Affordable Art Fair, Craig Thomas Gallery, Hồng Kông Convention and Exhibition Centre, Hồng Kông
Hồng Kông Bound: Xem trước các tác phẩm tham gia Affordable Art Fair, Craig Thomas Gallery, TP.HCM
2013 Triển lãm kỷ niệm 100 năm Thành lập Trường vẽ Gia Định, Đại học Mỹ thuật TP.HCM
Triển lãm kỷ niệm 4 năm CTG, Craig Thomas Gallery, TP.HCM
2012 Triển lãm Art Expo Malaysia, Arthouse Vietnam Galleries, Vietnam Exuberance, John Erdos Art, Singapore
Triển lãm “Tuyến Đường”, Craig Thomas Gallery, TP.HCM
2011 Triển lãm “To be or…”, Cactus Gallery, TP.HCM
Triển lãm Thường niên Đại học Mỹ thuật TP.HCM, Cactus Gallery, HCM
2010 Triển lãm “Dấu Thăng”, Applied Arts Gallery, TP.HCM
Triển lãm “De Peintures” – Đại Học Mỹ Thuật TP.HCM, Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam tại Pháp, Paris, Pháp
Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc, Hà Nội
2009 Triển lãm Nghệ thuật đương đại Thái – Việt, Art Gallery, Đại Học Silpakorn, Wang Thapra, Thái Lan
Triển lãm Nghệ thuật đương đại Việt – Thái, Đại Học Mỹ Thuật TP.HCM
Lễ hội Giao lưu Văn hoá Việt Nam – Nhật Bản, Hội An
2006 Triển lãm Câu lạc bộ Họa Sỹ Trẻ, Hội Mỹ Thuật TP.HCM
2003 Triển lãm “Những Họa Sĩ Hội An Sống Tại TP.HCM”, Nhà Triển lãm TP Hội An
2000 Triển lãm Nghệ thuật vì Hòa bình Thế giới, Gana Gallery, Seoul, Hàn Quốc
Triển lãm Nhóm Họa Sỹ Trẻ, Blue Gallery, Đà Nẵng
1998-2000 Triển lãm Thường niên CLB Họa Sỹ Trẻ TPHCM, Hội Mỹ Thuật TP.HCM
1999 Triển lãm “Đông Gặp Tây”, Coombe Farm Gallery, Dartmouth, Devon, Anh
Triển lãm “Họ và Tôi”, Gallery Không Gian Xanh, TP.HCM
Triển lãm Họa Sĩ Trẻ, Vietnam Galerie, TP.HCM
1998 Triển lãm Bốn Họa Sĩ Trẻ Bùi Tiến Tuấn, Bùi Công Khánh, Nguyễn Thị Châu Giang, Ly Hoàng Ly, Vietnam Galerie, TP.HCM
GIẢI THƯỞNG
2010 Huy chương Bạc không có huy chương Vàng, Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc với tác phẩm tranh lụa “Đàn bà, mặt nạ và bóng tối”
BỘ SƯU TẬP CÔNG
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM
Gia Anh (theo TTV)