Ngày 14-11, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh (VTV9) phối hợp Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam (EPMA) ra mắt chương trình truyền hình “Hành trình Net Zero”.
Ông Ngô Trường Sơn, Phó Giám đốc VTV9 cho biết, VTV9 xây dựng và thiết kết “Hành trình Net Zero” nhằm góp phần thúc đẩy và ủng hộ chuyển đổi xanh thông qua góp phần nâng cao nhận thức và giáo dục, thúc đẩy hành động cụ thể, tạo ra cơ hội và hỗ trợ giao lưu, tạo động lực và tạo cảm hứng trong quá trình chuyển đổi xanh.
“Chương trình truyền hình “Hành trình Net Zero” góp tiếng nói xây dựng hệ thống cơ chế, chính sách về tiến trình tăng trưởng, chuyển đổi xanh. “Hành trình Net Zero” thực hiện điều này thông qua việc phản ánh những bất cập, phản biện các chính sách chưa hợp lý, đưa ra các đề xuất về chính sách tăng trưởng xanh để các cơ quan quản lý Nhà nước xem xét, điều chỉnh”, ông Ngô Trường Sơn nhấn mạnh.
“Hành trình Net Zero” bao gồm 52 số, mỗi số 15 phút, chia thành ba phần: Tuần xanh (điểm qua các tin tức nổi bật liên quan đến tăng trưởng xanh, phát triển bền vững); Tâm xanh (các ý tưởng mới lạ, độc đáo hoặc những dự án đã và đang được triển khai phục vụ cho mục tiêu giảm phát thải, kinh tế xanh); Điểm xanh (phóng sự về dự án, con người, hoạt động sản xuất kinh doanh, sản phẩm, công nghệ và thành tựu về môi trường).
Chương trình phát sóng vào 20h10 thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV9 với số đầu tiên từ ngày 22-9-2023.
Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng đã công bố Giải thưởng Tôn vinh doanh nghiệp phát triển xanh.