6 tháng đầu năm, Bộ Công thương tiếp nhận 280 đơn thư khiếu nại, tố cáo và đã thành lập 6 đoàn để xác minh các nội dung khiếu nại, tố cáo, giải quyết dứt điểm theo quy định của pháp luật.
Theo báo cáo của Bộ Công thương, trong 6 tháng đầu năm, bộ này đã tiếp nhận 280 đơn khiếu nại, tố cáo. Trong đó, 248 đơn khiếu nại, tố cáo có danh; 32 đơn nặc danh, không có danh, nêu danh nhưng không ký tên.
Bộ Công thương đã thành lập 6 đoàn để giải quyết các nội dung khiếu nại, xác minh đơn tố cáo và tập trung xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền và các quy định của pháp luật. Đối với các vụ việc nêu trong đơn khiếu nại, đơn tố cáo, Bộ Công thương đã giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; giải quyết dứt điểm nên không có vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài.
Trong 6 tháng đầu năm, Bộ Công thương đã thực hiện 10 cuộc tiếp công dân, với 7 vụ việc và 19 lượt người, không có đoàn đông người. Nội dung trong các cuộc tiếp công dân chủ yếu đề nghị được giải quyết về chế độ, quyền lợi của người lao động, an sinh xã hội; phản ánh hoạt động, công tác cán bộ tại một số đơn vị. Các vụ việc đều được cán bộ tiếp công dân lắng nghe, trao đổi, giải thích.
Đối với vụ việc thuộc thẩm quyền, Bộ Công thương và đơn vị trực thuộc đã tiếp nhận để giải quyết. Đối với vụ việc không thuộc thẩm quyền, Bộ Công thương đã có hướng dẫn người dân đến đúng nơi có thẩm quyền để được giải quyết.
Theo Quyết định số 2528/QĐ-BCT ngày 25.11.2022, trong năm nay, Bộ Công thương sẽ triển khai 260 cuộc thanh tra. Tuy nhiên, theo báo cáo trong 6 tháng đầu năm, Bộ Công thương đã triển khai 4 cuộc thanh tra theo kế hoạch và lập 1 đoàn thanh tra đột xuất về điện lực theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Qua các cuộc thanh tra đã phát hiện một số vi phạm liên quan đến các quy định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công thương và đã ban hành 1 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt vi phạm là 188 triệu đồng…
Theo Báo Thanh Niên