Về trang chủ Chưa được phân loại Phố Wall: Ngập sắc đỏ trong ngày giao dịch đầu tuần

Phố Wall: Ngập sắc đỏ trong ngày giao dịch đầu tuần

Chứng khoán Mỹ chốt phiên giao dịch đầu tuần với những kết quả đáng ngại khi cả 3 chỉ số chính là Dow Jones, Nasdaq và S&P 500 đều mất điểm nặng.

Theo hãng tin AFP, tổng thống Donald Trump đã lại chỉ trích Cục dự trữ liên bang (FED) về diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán. Ngay trước một ngày tổ chức tài chính này nhóm họp, ông Trump kêu gọi ngân hàng trung ương Mỹ không nên tăng lãi suất.

Giới quan sát cho rằng phần đông thị trường kỳ vọng FED sẽ phớt lờ sức ép từ chính giới để tiếp tục thông báo đợt tăng lãi suất lần thứ tư trong năm nay.

Chứng khoán Mỹ chốt phiên giao dịch đầu tuần với 3 chỉ số chính là Dow Jones, Nasdaq và S&P 500 đều mất điểm nặng.

Trong khi một năm thất thường của chứng khoán Mỹ chuẩn bị kết thúc, các chỉ số chứng khoán chính lại chạm những mốc mới trên đà lao dốc. Cả chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones lẫn chỉ số S&P 500 đều giảm 2,1%, trong khi chỉ số Nasdaq giảm 2,3%.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17-12-2018, chỉ số Dow Jones giảm 2,1% còn 23.592,98 điểm; S&P 500 giảm 2,1% còn 2.545,94 điểm và chỉ số Nasdaq giảm 2,3% còn 6.753,73 điểm. Chỉ số Nasdaq lúc này đã ở mức thấp hơn 16,7% so với đỉnh cao đạt được của nó hồi tháng 8.

Các dữ liệu kinh tế Mỹ công bố ngày 17-12 cũng khiến giới đầu tư thêm lo lắng. Kết quả khảo sát tình hình sản xuất tại khu vực New York cho thấy mức sụt giảm bất ngờ, lòng tin của giới phát triển nhà ở cũng giảm mạnh.

Trước đó, từ cuối tuần trước, hàng loạt các thông tin kinh tế từ Trung Quốc phát đi cho thấy tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang chậm lại nhiều cũng khiến Phố Wall thêm ảm đạm.

Giới phân tích cho rằng mọi yếu tố đang tác động tới các thị trường trong nhiều tuần qua và có thể sẽ kích hoạt một đợt bán tống bán tháo cổ phiếu.

Trong diễn biến liên quan, đầu ngày 17-12 các thị trường chứng khoán lớn tại châu Âu cũng đã giảm điểm đáng kể. Ở London, ngoài ảnh hưởng từ những lo ngại về tiến trình Brexit thì thêm một cú sốc khác với thị trường sau khi nhà bán lẻ thời trang online của Anh ASOS phát đi cảnh báo xấu về tình hình lợi nhuận.

Trong khi đó các thị trường chứng khoán châu Á hầu như đã chốt phiên trong ngày đầu tuần với các chỉ số nhích cao hơn.
Theo Tuoitre

CK Phương Đông-ORS: Lỗ 2 năm, đình chỉ hoạt động mua bán CK

Khai Silk: Ông chủ lụa China mác Việt chuyển nhượng lâu đài Tajmasago

Đồng Nai: Chủ vựa mua rau chịu biến mất, nhà vườn thắc thỏm đợi

Ngọc Huyền: Hủy show hòa chung không khí 100 năm cải lương

Có thể bạn quan tâm