Biến thể Hybrid của Hyundai Santa Fe 2023 mới đây đã được Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công giới thiệu tại Việt Nam.
Sáng 29/6, Liên doanh ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) giới thiệu tới thị trường Việt Nam mẫu xe Hyundai Santa Fe Hybrid với giá bán lẻ đề xuất 1,450 tỷ đồng.
Kích thước của Santa Fe Hybrid bao gồm chiều dài, rộng, cao và chiều dài cơ sở không thay đổi so với các biến thể thông thường, lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm) và 2.765 mm.
Thiết kế bên ngoài nổi bật với lưới tản nhiệt lục giác tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Xe sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED với tổng cộng 4 thấu kính.
Thiết kế và trang bị nội thất trên Santa Fe Hybrid gây ấn tượng với vật liệu da mềm được sử dụng trên xe. Hàng ghế thứ hai có thể gập và trượt chỉ bằng một nút bấm.
Chính giữa là màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch hỗ trợ Apple Carplay, Android Auto, bản đồ vệ tinh độc quyền cho thị trường Việt Nam cùng các kết nối giải trí quen thuộc. Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình điện tử kích cỡ lớn 12.3 inch, hiển thị chế độ lái cũng như hiển thị hoạt động của hệ thống hybrid.
Điểm nổi bật nhất trong lần ra mắt của Hyundai Santa Fe Hybrid tập trung vào công nghệ áp dụng với hệ truyền động của xe. Xe sử dụng hệ thống Full Hybrid, hay còn gọi là Parallel-Hybrid với động cơ điện và động cơ đốt trong có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tuỳ từng điều kiện vận hành. Pin của động cơ điện có thể tự sạc bằng năng lượng cung cấp từ động cơ đốt trong.
Trên mẫu SUV của Hyundai, đảm nhiệm cho việc vận hành là động cơ xăng SmartStream 1.6L Turbo cho công suất 180 mã lực cùng Momen xoắn cực đại 265Nm. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD.
Hệ thống pin tích hợp đi kèm có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah) cho công suất đến 44,2kW, tương đương gần 60 mã lực. Công suất kết hợp của hệ thống này giúp Santa Fe Hybrid đạt tổng công suất 230 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp tối ưu riêng cho hệ thống Hybrid.
Động cơ điện trên Santa Fe nổi bật với công nghệ đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt trong (IPM-Interior Permanent Magnet). Thiết kế này giúp tăng hiệu suất và giảm mức tiêu hao năng lượng của động cơ, cũng như tăng sự bền bỉ trong quá trình sử dụng lâu dài.
Một điểm đáng chú ý nữa là công nghệ độc quyền Active Shift Control (ASC), được Hyundai Motor nghiên cứu và phát triển được ứng dụng trên Santa Fe Hybrid. ASC cho phép động cơ điện cũng kiểm soát việc chuyển số bằng cách áp dụng tính logic cho Bộ điều khiển hybrid – Hybrid Control Unit (HCU) nhằm giảm thiểu thời gian trễ khi sang số, từ đó cải thiện hiệu suất tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời tăng độ bền cho hộp số.
Về tính năng an toàn, Hyundai Santa Fe Hybrid được trang bị gói công nghệ an toàn Hyundai SmartSense.
Hyundai Santa Fe Hybrid do Hyundai Thành Công sản xuất, lắp ráp và phân phối tại Việt Nam, đi kèm với chế độ bảo hành trong thời hạn 5 năm hoặc 100.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Theo Báo Tiền Phong