Về trang chủ Giải trí Có một Mỹ Tâm vừa “khùng”, vừa “mít ướt”, vừa “ích kỷ”

Có một Mỹ Tâm vừa “khùng”, vừa “mít ướt”, vừa “ích kỷ”

Bộ phim tài liệu “Người giữ thời gian” của Mỹ Tâm cho người xem thấy được một con người bằng da, bằng thịt với những “hỷ nộ ái ố” rất thường tình phía sau hình ảnh lung linh của giọng ca “Họa mi tóc nâu” trên sân khấu.

Những ngày qua, bộ phim tài liệu Người giữ thời gian của Mỹ Tâm “nổi đình nổi đám” trên mạng xã hội và rình rang ở các rạp chiếu. Dù mới chính thức công chiếu có 4 ngày nhưng bộ phim đã đoạt được doanh thu 4,1 tỷ đồng (tính đến sáng 12/4). Đây là một con số khá khiêm tốn nếu so với doanh thu của phim điện ảnh nhưng lại là con số khá bất ngờ so với phim tài liệu. Phải rất… rất lâu rồi mới có một bộ phim tài liệu có độ viral (phủ sóng) tốt như thế trên phương diện truyền thông. Có lẽ, vì “cái bóng” của Mỹ Tâm quá lớn và tình yêu của khán giả dành cho Mỹ Tâm quá lớn nên bộ phim đã tạo nên được hiệu ứng mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu.

Hình ảnh Mỹ Tâm quỳ gối cảm ơn khán giả trong liveshow “Tri Âm” tháng 11/2022.

Chia sẻ với Dân Việt, Mỹ Tâm bộc bạch rằng: “Tâm rất bất ngờ vì lúc đầu chỉ nghĩ làm ra bộ phim này cho khán giả Tri Âm của mình thôi chứ không ngờ lại được mọi người quan tâm đến thế. Không chỉ khán giả quan tâm mà anh chị em báo chí và nghệ sĩ cũng rất quan tâm. Nhận được lời khen của mọi người, Tâm phấn chấn hơn rất nhiều và nghĩ sau đây đã đến lúc mình được nghỉ ngơi”.

“Người giữ thời gian” là bộ phim tài liệu dài khoảng 150 phút, được chắt lọc từ hơn 80.000 đoạn video quay trong suốt 3 năm, từ khi lên ý tưởng về liveshow Tri Âm cho đến khi hoàn thành đêm diễn này ở TP.HCM (2021) và Hà Nội (2022). Trước đó, Mỹ Tâm có hé lộ rằng, cô từng có ý định thực hiện một bộ phim tài liệu về bản thân nhưng sau đó cảm thấy điều này không khả thi và trong quá trình làm Tri Âm, ê-kíp đã ghi hình lại toàn bộ quá trình thực hiện liveshow này.

Điều đáng khen của bộ phim tài liệu này là không mang đến một sự chắp vá vụng về mà xâu chuỗi tất cả lại thành một câu chuyện có quá khứ, có hiện tại và có cả tương lai. Trong đó, khán giả được gặp lại Mỹ Tâm qua những góc nghiêng của ký ức thời gian, từ liveshow Sức mạnh của những ước mơ (2005), Sóng đa tần (2008), Cho một tình yêu (2011), Heartbeat (2014) và Tri Âm (2021, 2022)

Mỹ Tâm chụp ảnh cùng khán giả trong buổi ra mắt phim ở Hà Nội.

Trong đó, khán giả cũng sẽ thấy, để làm ra được liveshow Tri Âm, Mỹ Tâm cùng ê-kíp đã phải vật lộn với không biết bao nhiêu khó khăn, có những lúc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc. Điều quan trọng hơn cả là bộ phim đã mang đến lúc mờ ảo, lúc rõ nét một con người Mỹ Tâm bằng da bằng thịt với cả những điều rất tuyệt vời lẫn những điều rất… dở.

Có những lúc rất “khùng”, có những lúc rất “mít ướt” và có những lúc rất “ích kỷ” trong tình yêu. Đó vừa là sự thú nhận của Mỹ Tâm trong những lời tự bạch về mình và cả những hình ảnh mà ai xem phim cũng thấy rõ. Chính sự chân thực đó đã làm nên những thước phim xúc động, lấy được nước mắt của khán giả và khiến mọi người yêu quý Mỹ Tâm hơn.

Trước hết, Mỹ Tâm hiện ra trong phim với hình ảnh của một nữ ca sĩ “khùng khùng… điên điên” khi làm những điều không ai dám làm, nghĩ những điều không ai dám nghĩ. Bố của Mỹ Tâm tiết lộ, khi bắt đầu biết nói, cô đã bập bẹ tập hát và gắn bó với âm nhạc cho đến mãi sau này. Trong suốt chặng đường đó, Mỹ Tâm không biết bao nhiêu lần đưa ra những quyết định “khùng điên” khi ra sản phẩm âm nhạc mới hoặc làm liveshow.

Một em bé được bố mẹ đưa đến tặng hoa cho Mỹ Tâm trong buổi công chiếu phim.

Chỉ riêng việc được bao người khuyên can nên đổi từ Sân vận động QK7 sang Sân vận động Phú Thọ khi tổ chức Tri Âm ở TP.HCM năm 2021 do có những bất lợi về thời tiết, dịch bệnh nhưng Mỹ Tâm vẫn nhất quyết không nghe. Cái sự “khùng” của Mỹ Tâm không chỉ thể hiện trong công việc mà cả trong những giây phút đời thường trên bàn nhậu với Mạnh Quỳnh, Khắc Hưng hay trong các buổi tập vũ đạo cùng vũ đoàn hoặc thử thời trang. Trong phim cũng có cảnh Mỹ Tâm đứng trên chiếc thuyền thúng tự thú “Mấy chục năm sau, Tâm đã thành con khùng của showbiz”.

Riêng cái sự ích kỷ trong tình yêu thì không rõ nét trong các thước phim bởi không có thước phim nào đặc tả về tình yêu của Mỹ Tâm nhưng lại có những lời tự sự rất chân thật về điều này. Mỹ Tâm chia sẻ: “Hồi đó, mình không chịu thua gì đâu và thậm chí khi càng quen lâu thì càng thiếu đi sự tôn trọng luôn. Nếu mình không thừa nhận mình ích kỷ thì không đúng với con người mình. Em vừa muốn có cái này, vừa vẫn muốn có cái kia được không? Người ta nói “không được”, tôi hỏi “tại sao không được”. Người ta nói “Em đã thành công quá rồi, ông trời ông ấy phải công bằng chứ em”. Đùng một cái anh ấy chia tay mình luôn. Lúc đó mình mới hiểu “À, em xin lỗi… em sai rồi”.

Mỹ Tâm: “Tâm muốn mọi người thấy mình cũng là một con người bình thường”

Chia sẻ thêm về điều này với Dân Việt, Mỹ Tâm có nói rằng, việc thú nhận những điều rất thật trong phim là việc mình phải làm, để mọi người biết rằng, bình thường cô không chỉ có công việc mà ở góc khuất nào đó, cô cũng có người bạn của mình để sẻ chia và tâm sự.

Những hình ảnh đầy ấm áp của Mỹ Tâm khi ôm chặt khán giả lớn tuổi trong buổi giao lưu, công chiếu phim.

“Trong góc khuất nào đó, Tâm cũng phải có người sẻ chia và tâm sự nên Tâm đã để dành phân đoạn đó để nói rằng, mình cũng có người quan tâm, có người để mình chúc ngủ ngon… Để mọi người thấy Tâm cũng là một con người bình thường thôi, không phải cao siêu hay gì hết cả. Cũng biết tham lam, sân si, ích kỷ đủ kiểu… được cái lâu lâu cũng tỉnh táo để biết mình là ai”.

Riêng về khoản “mít ướt” thì có lẽ xuyên suốt bộ phim, gần như không phân cảnh nào là không có cảnh Mỹ Tâm khóc. Ở Mỹ Tâm, nụ cười và nước mắt gần như gắn chặt với nhau. Cô luôn cho người ta thấy, phía sau vẻ lạc quan và mạnh mẽ kia là một tâm hồn rất nhạy cảm. Cô có thể khóc, có thể thổn thức bất cứ lúc nào, ngay cả khi thất vọng nhất và cả khi thăng hoa nhất.

Nhưng nước mắt của Mỹ Tâm rất đẹp (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) bởi cô rơi nước mắt đúng lúc, đúng chỗ và có cái lí riêng của nó chứ không phải “bạ đâu khóc đó” để lấy sự thương cảm của người đời. Bởi lẽ đó mà chỗ nào Mỹ Tâm khóc là fan của cô cũng sụt sùi theo. Sụt sùi vì đồng cảm, vì yêu thương và vì thấy cô quá ấm áp. Và thật không quá khi nói Mỹ Tâm đúng nghĩa là người nắm giữ cả thời gian và trái tim của người hâm một hiếm có của làng nhạc Việt.

Mỹ Tâm ngồi bệt chụp ảnh cùng khán giả trong rạp chiếu

Chia sẻ về tên gọi của phim Người giữ thời gian, Mỹ Tâm cho biết, cô mong khi nghe mình hát, khán giả sẽ được quay ngược thời gian trở về 10, 20 năm trước, nhớ về những khoảnh khắc thanh xuân, những quãng đời ý nghĩa. Có nhiều thứ trên đời không lấy lại được, nhưng qua âm nhạc, Mỹ Tâm muốn làm người giữ lại những khoảnh khắc vô giá của thời gian.

Ngoài ra, Mỹ Tâm cũng cho biết cô và ê-kíp đã lựa chọn kỹ lưỡng những hình ảnh có thể đưa vào phim tài liệu vì không muốn “gây khó chịu cho khán giả”. Mặc dù bộ phim thiếu một số tư liệu mà nữ ca sĩ “không thể sắp xếp được”, nhưng cô tin Người giữ thời gian đã đưa lại những câu chuyện có sức hút với khán giả.

“Tâm rất tiếc vì có nhiều… nhiều chi tiết không thể đưa được hết vào phim. Có rất nhiều tình huống khắc nghiệt, rất hay… phải nói là tưng bừng, còn quạu kinh khủng hơn nhưng không đưa được vào phim vì mình phải tôn trọng kịch bản của mình theo một câu chuyện hợp lý. Nên những thứ mình đưa vào phim này chưa chắc đã phải là tất cả nhưng đó là tất cả để làm nên một bộ phim mà mình có thể xem, nó bị cuốn từ đoạn đầu đến đoạn cuối, không thừa một cái nào cả.

Tâm phải đi cắt rất nhiều để khán giả xem thấy “thế này là đủ”… dù có nhiều đoạn rất là hay. Thực sự là làm phim dài hoặc nhiều tập thì rất dễ nhưng làm phim gói gọn trong 155 phút thế này thì chắt chiu rất nhiều. Có những thứ rất bình thường, quay không được đẹp nhưng trong đó lại có câu chuyện, chính cái đó là để đưa đẩy câu chuyện phía sau nên phải đưa vào”, Mỹ Tâm bộc bạch.

Theo Báo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm