Ngày 10/09/2022, công ty TNHH Golden Trust (Golden Trust) đã chính thức khai trương cùng lúc hai cửa hàng: cửa hàng cà phê thương hiệu “PIKO coffee” và cửa hàng bánh phô mai Nhật Bản thương hiệu “Uncle Tetsu” tại hai con đường có vị trí đắc địa bậc nhất TP Hồ Chí Minh: Ngô Đức Kế và Thái Văn Lung.
Golden Trust cũng chính là công ty đang khai thác và vận hành thương hiệu trà sữa Gong Cha tại Việt Nam. Việc bổ sung thêm hai sản phẩm cà phê và bánh, vốn là lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh sau đại dịch Covid-19 của Golden Trust gây chú ý thú vị về nguyên nhân và tiềm năng phát triển.
MUỐN CHUYÊN TÂM VÀ VÌ NIỀM ĐAM MÊ ẨM THỰC
Giải thích về quyết định mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình trong bối cảnh ngành F&B đang gặp nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19, ông Nguyễn Hoài Phương, CEO Golden Trust giải thích, công ty chỉ đơn thuần đang hiện thực hóa các kế hoạch trước đó vốn đã bị đại dịch làm chậm bước trong khoảng hai năm.
Việc chọn bánh và cà phê, hai sản phẩm vốn rất cạnh tranh tại Việt Nam là bởi niềm đam mê cá nhân về ẩm thực. Mặt khác, với thế mạnh, kinh nghiệm, năng lực có sẵn trong lĩnh vực này sẽ giúp công ty có thể phát huy tối đa được lợi thế của mình. Công ty cũng tin rằng, chỉ với đam mê, kinh nghiệm, mới có thể tạo ra sản phẩm tốt nhất, phục vụ tốt nhất, lâu bền nhất, trung thực nhất với khách hàng của mình. Vì ẩm thực là văn hóa, thực khách không chỉ “ăn” mà còn cần “thưởng thức”, họ đến quán ăn không chỉ để bổ sung dinh dưỡng mà còn để giải khuây, đoàn tụ.
Đó là lý do vì sao, dù nhận được nhiều lời đề nghị mua lại thương hiệu, đến nay Golden Trust vẫn kiên quyết duy trì hình thức, cơ cấu chủ sở hữu và rất thận trọng trong việc lựa chọn đối tác nhượng quyền vì muốn đảm bảo sự quản lý đồng nhất nhất có thể. Với hai thương hiệu mới, công ty cũng sẽ tiếp tục theo phương án trực tiếp khai thác, vận hành và phát triển theo hướng tự thân, dựa trên tiêu chí: phát triển bền vững, chú trọng vào chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng, không bị áp lực bởi bất kỳ chỉ tiêu nào như về số lượng cửa hàng hay cam kết doanh số…
Công ty Golden Trust tiết lộ, trong tương lai còn có kế hoạch sẽ mở rộng ra lĩnh vực nhà hàng với một thương hiệu đến từ Singapore, do cả hai bên còn đang quá trình đàm phán nên chưa thể tiết lộ chi tiết thêm.
CÓ CĂN CỨ TIN RẰNG SẼ THUYẾT PHỤC ĐƯỢC KHÁCH HÀNG
Tuy xuất phát từ đam mê, nhưng Golden Trust không “lao vào” lĩnh vực này một cách đương nhiên mà không có những chiến lược riêng của mình.
Với thương hiệu Uncle Tetsu, công ty đã mất hơn 03 năm đàm phán cũng như cử nhân viên sang nước ngoài để học tập và chuyển giao trực tiếp công nghệ với đối tác Nhật Bản. Để giữ được nguyên bản hương vị của bánh, hệ thống cửa hàng, bếp, nguyên liệu, đội ngũ đầu bếp và nhân viên đều phải đạt những yêu cầu khắc khe nhất của nhà sáng lập thương hiệu nổi tiếng này.
Với 03 đặc trưng cơ bản: có nguồn gốc và giữ được nguyên bản Nhật Bản; không quá ngọt, dậy mùi cheese, mềm mịn, xốp mà không dính tay rất phù hợp với khẩu vị châu Á; giá thành phù hợp và có tính tiện dụng cao: có thể thay thế bánh sinh nhật, làm quà biếu, dùng làm thức ăn nhẹ khi dã ngoại, hội họp…, công ty tin rằng, đã tạo nên định vị khác biệt cho dòng bánh phô mai tại Việt Nam với Uncle Tetsu. Thực tế, hiện Uncle Tetsu đã chiếm được một lượng khách hàng nhất định của mình, nhất là tại khu vực Tp Hồ Chí Minh. Nhiều đơn hàng phải được đặt trước, quầy bánh thường xuyên phải đóng cửa sớm do quy định giới hạn về số lượng bánh của từng mẻ được sản xuất trong ngày.
Với PIKO coffee, tuy là nhãn hiệu mới, nhưng công ty cũng khéo chọn một ngạch riêng cho mình. Đầu tiên là việc chọn những vị trí trung tâm như đường Thảo Điền, Ngô Đức Kế…sẽ giúp tiếp cận gần và thuận tiện nhất lượng khách hàng mục tiêu: văn phòng, giới trẻ. Cà phê sạch, được tuyển lựa cẩn thận, danh sách món và chất lượng thức uống được chú trọng và pha chế bởi đội ngũ barista chuyên nghiệp. Mỗi cửa hàng sẽ không có diện tích quá lớn, nhưng bù lại sẽ được đầu tư vào thiết kế, không gian để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Tuy nằm ở vị trí trung tâm, không gian và chất lượng thức uống không kém cạnh một cửa hàng “premium” nào nhưng giá thức uống được PIKO được định ở mức khá “dễ chịu” – dưới 50.000 đồng cho các dòng liên quan đến cà phê. Đây là một mức giá rất cạnh tranh và khó tìm ở phân khúc tương tự và vị trí trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh
Với những điểm riêng biệt trên, Golden Trust muốn xây dựng PIKO như là một thương hiệu cà phê có thể: đến trải nghiệm tại chỗ, mua về, quay lại, và hoàn toàn có thể trở thành thương hiệu lui tới thường xuyên như thói quen của dân công sở. “Khi định mức giá dưới 50.000 đồng, chúng tôi muốn rằng, sẽ giảm một phần gánh nặng chi tiêu cho anh chị văn phòng, vì đây là thức uống hàng ngày. Tôi muốn tạo ra một quán mà chỉ cần 35.000 đồng là vẫn có thể thưởng thức được một ly cà phê đúng nghĩa, trong một không gian tương đối xứng tầm phù hợp” – Ông Nguyễn Hoài Phương cho biết.
VỀ UNCLE TETSU VÀ PIKO
UNCLE TETSU:
Cửa hàng Uncle Tetsu’s Cheesecake đầu tiên được sáng lập từ năm 1990 tại Oyafukou – Fukuoka, bởi nghệ nhân Tetsushi Mizokami, cũng chính là tạo hình nhân vật bác Uncle Tetsu đáng yêu trên mặt bánh. Uncle Tetsu được yêu thích và phổ biến tại các nước bởi dòng bánh phô mai theo style ẩm thực Nhật Bản.
Trải qua hơn 30 năm phát triển, thương hiệu Uncle Tetsu’s Cheesecake đã phát triển thành thương hiệu cheesecake được yêu thích tại Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines, Campuchia… Ngoài quốc gia bản địa, dòng bánh phô mai này còn đặc biệt nổi tiếng và được ưa chuộng tại Úc và Canada.
Tại Việt Nam, UNCLE TETSU có 02 cửa hàng tại:
- 8A/1C1 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1
- 496 An Dương Vương, phường 4, quận 5
Và các Pop-up stores tại các trung tâm thương mại như Saigon Center, Vivo City, Estella Place…
PIKO COFFEE:
Là thương hiệu mới của Golden Trust, PIKO Coffee có 02 cửa hàng tại:
- 79 Thảo Điền, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức.
- 50 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1.
03 yếu tố cạnh tranh và khác biệt của PIKO coffee: chất lượng thức uống; không gian được đầu tư và giá thành phù hợp, nhất là dân văn phòng và sinh viên mới ra trường. Golden Trust muốn xây dựng PIKO như là một thương hiệu cà phê có thể: đến trải nghiệm tại chỗ, mua về, quay lại, và hoàn toàn có thể trở thành thương hiệu quen thuộc như thói quen của dân công sở.
Gia Anh (theo TTV)