Về trang chủ Công nghệ VinFast gây tranh cãi khi báo công an xử lý khách hàng phàn nàn và sự thật đằng sau

VinFast gây tranh cãi khi báo công an xử lý khách hàng phàn nàn và sự thật đằng sau

Một khách hàng quay video mô tả các lỗi trên chiếc xe VinFast Lux A2.0. VinFast liền tố cáo lên công an để mời người này “lên làm việc”.

Sự việc gây xôn xao dư luận sau khi vào cuối tháng 4/2021, ông Trần Văn Hoàng đăng một video dài gần 30 phút liệt kê hàng loạt lỗi trên chiếc VinFast Lux A2.0 mà ông mới mua và đi được khoảng 8.000 km.

Hình ảnh trong video đã gỡ trên kênh GoGo TV
Hình ảnh trong video đã gỡ trên kênh GoGo TV

 

Video được đăng tải trên kênh YouTube GoGoTV với hơn 455.000 người đăng ký, kênh do ông Hoàng sở hữu, đã thu hút nhiều lượt xem, tạo ra tranh luận gay gắt giữa những người ủng hộ VinFast và những người còn lại. Và tranh cãi đã nổi lên dữ dội sau khi VinFast thông báo họ đã báo cáo lên công an và công an đã “có lịch mời ông Hoàng lên làm việc”. 

GoGoTV phàn nàn gì về xe VinFast?

 

Chiếc xe ông Trần Văn Hoàng đang sử dụng là VinFast Lux A2.0 phiên bản cao cấp, có màu sơn ngoại thất trắng. Trong video, ông Hoàng nhấn mạnh rằng những lỗi mà ông phản ánh chỉ liên quan đến chiếc xe cụ thể của ông; các xe khác của VinFast thế nào ông không có ý kiến.

Giây phút nhận xe VinFast Lux A2.0 của Trần Văn Hoàng. Ảnh: FBNV.
Giây phút nhận xe VinFast Lux A2.0 của Trần Văn Hoàng. Ảnh: FBNV.

Các lỗi mà ông Hoàng liệt kê khá cụ liên quan đến nhiều thứ như cần gạt mưa, cảm biến áp suất lốp xe, đèn báo rẽ, sạc không dây, kiểm soát hành trình, bình xăng v.v…

Trong video của mình, ông Hoàng trình bày rất chi tiết những điều mà ông cho là lỗi với hình ảnh cụ thể. Ông cũng nói đã đem xe tới hãng khắc phục tới 10 lần nhưng không hết lỗi. Video này hiện đã bị gỡ xuống.

VinFast tố cáo với công an

3 ngày sau khi fanpage chính thức của VinFast đưa tin đã gửi đơn tố cáo Trần Văn Hoàng, chủ kênh YouTube GoGo TV lên cơ quan công an, liên quan đến việc YouTuber này “sản xuất và lan truyền thông tin sai sự thật, gây thiệt hại về uy tín và vật chất cho thương hiệu VinFast, đồng thời gây bất an cho những khách hàng khác của hãng”, Trần Văn Hoàng đã lên tiếng.

Reuters đưa tin cho hay VinFast cũng sẽ có hành động tương tự tại Mỹ nếu gặp một trường hợp tương tự, đồng thời cho biết đã liên hệ tới VinFast nhưng hãng xe Việt từ chối cho biết họ báo cáo vụ việc tới cơ quan cảnh sát nào. Một cán bộ trả lời điện thoại tại trụ sở Công an TP.HCM cho biết không biết gì về vụ việc. Công ty trực thuộc tập đoàn của tỉ phú Phạm Nhật Vượng còn nhấn mạnh: “VinFast khẳng định luôn lắng nghe và sẵn sàng kiểm tra, xử lý mọi vấn đề cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Nhưng chúng tôi cũng kiên quyết làm rõ đến cùng các hành vi sai trái, gây ảnh hưởng tới thương hiệu, và đặc biệt là gây lo lắng, hoang mang cho cộng đồng người dùng.”

Trong khi đó, rất nhiều người khác cho rằng ông Hoàng, với tư cách là một khách hàng, có quyền lên tiếng khi sản phẩm mà ông mua bị lỗi, và VinFast nên cầu thị để cải thiện sản phẩm và dịch vụ.

Liệu sự việc sẽ đi về đâu…

Trong video mới đăng cách đây ít giờ trên kênh GoGo TV, Trần Văn Hoàng cho biết đã liên hệ với luật sư để tìm cách giải quyết vụ việc. “Đầu tháng 1/2021, mình có mua một chiếc chiếc xe Lux A2.0 của công ty VinFast. Trong quá trình sử dụng, mình có xảy ra một số vấn đề với chiếc xe. Mình có quay clip lại và đăng lên kênh YouTube của mình. Clip đăng vào ngày 28/4. Sau đó vào ngày 29/4, mình có làm việc với công ty VinFast trên tinh thần rất thiện chí và cầu tiến. Mình để xe lại từ trưa đến chiều tối ngày 29/4. Sau đó, có một biên bản làm việc không đúng sự thật như trong clip mình quay nên mình đã không ký kết. Sau đó, trên trang fanpage chính thức, VinFast cho biết đã gửi đơn tố cáo về hành vi sai sự thật của mình cho bên công an”, Hoàng kể lại sự việc.

“Nhận thấy đây là vấn đề mang tính pháp lý nhưng mình chỉ là bên người tiêu dùng đang thắc mắc với bên bán hàng, nhà sản xuất mà không nhận được câu trả lời mà chỉ nhận đơn tố cáo nên mình cần có một tổ chức am hiểu về pháp luật để đứng ra bảo vệ cho người tiêu dùng như mình”, Hoàng cho biết thêm.

Trong đoạn clip dài gần 7 phút đăng tải ngày 5/5, đại diện của hãng luật bảo vệ quyền lợi cho anh Trần Văn Hoàng cũng xuất hiện. “Trong thời gian sắp tới, bất kỳ khi nào làm việc với công an, mình mong muốn có luật sư đồng hành cùng với mình để làm việc”, Hoàng cho biết thêm. Cuối đoạn clip, chủ kênh YouTube GoGo TV cũng chia sẻ mong muốn sự việc sẽ kết thúc sớm nhất có thể.

Ông Trần Văn Hoàng (ngoài cùng bên trái) và người được giới thiệu là luật sư Lê Ngọc Luân (kế bên).
Ông Trần Văn Hoàng (ngoài cùng bên trái) và người được giới thiệu là luật sư Lê Ngọc Luân (kế bên).

Theo NT.

Có thể bạn quan tâm