Chia sẻ với Infonet, đại diện hãng bay của FLC cho biết: Lịch trình cất cánh có sự điều chỉnh so với dự kiến ban đầu, tuy nhiên, sự điều chỉnh này không ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh và mạng lưới bay theo định hướng từ trước của Bamboo Airways.
Ông Đặng Tất Thắng -Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết: “Bamboo Airways đang trong giai đoạn hoàn thiện giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cuối cùng để hãng có thể chính thức tham gia vào thị trường hàng không, sau khi chúng tôi đã nhận được quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư do Chính phủ công bố trong ngày 9/7 năm nay”.
Cùng với đó, các công tác thuê mua máy bay, nhân sự, thương mại, khai thác bay, khai thác mặt đất… đã được tích cực triển khai sâu rộng. Về cơ bản, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến vào cuối quý 4 năm nay cũng đã hoàn tất.
Cũng theo ông Thắng, việc điều chỉnh lịch cất cánh dự kiến đạt được sự đồng thuận của toàn bộ Ban Lãnh đạo Bamboo Airways với mục tiêu tối ưu chất lượng dịch vụ, tăng cường cá nhân hoá trong công tác chăm sóc khách hàng, mang lại những chuyến bay thoải mái, an toàn, đúng giờ, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng một cách cao nhất.
“Với mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, cùng nhiều dịch vụ độc đáo liên quan tới du lịch, chúng tôi hy vọng sẽ kết hợp ưu điểm của cả hai mô hình nói trên để mang đến những cải tiến mới trong ngành dịch vụ hàng không, hướng tới mục tiêu xây dựng một hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao tại Việt Nam”, Tổng Giám đốc Bamboo Airways nhấn mạnh.
Theo kế hoạch, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội-Quy Nhơn, Hà Nội-Đồng Hới, TP.HCM-Quy Nhơn, Hà Nội-TP.HCM, TP.HCM-Vân Đồn… với mục tiêu giảm áp lực cho cơ sở hạ tầng hàng không tại các thành phố lớn, đồng thời tăng cường liên kết vùng, nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế. Tuy nhiên, kế hoạch mở bán vé từ ngày 2/9 của Bamboo Airways cũng đã lỡ hẹn.
Từ cuối tháng 8, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng cho phép cơ quan này cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways theo quy định.
Bamboo Airways được Công ty cổ phần Tập đoàn FLC thành lập giữa năm 2017, với vốn điều lệ 700 tỷ đồng. Tháng 7/2018, FLC quyết định bỏ thêm 600 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ của hãng bay này lên 1.300 tỷ đồng.
Để phục vụ cho kế hoạch bay, từ tháng 3 đến tháng 6/2018, hãng đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỷ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing. Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê khoảng 20 máy bay trong năm 2018 và bổ sung thêm 20-30 chiếc trong năm 2019, để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra.
Trước đó, Bamboo Airways đề nghị Cục Hàng không xem xét cấp số đăng ký cho 3 tàu bay (một chiếc A319 và hai chiếc A320) mà hãng dự định thuê từ Công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpco II DAC. 3 máy bay này đều có tuổi đời trên 10 năm. Bamboo Airways dự kiến tiếp nhận hai máy bay là A319, A320 vào tháng 11/2018 và một chiếc A320 vào tháng 1/2019.
Theo Infonet