Tổng Giám đốc VNG Lê Hồng Minh đã gửi tâm thư xin lỗi khách hàng sau sự cố truy cập ngày 23/9/2018. Phía VNG cũng khẳng định sẽ có những bồi thường nhất định tới các đơn vị khách hàng của VNG trong thời gian tới.
Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, một sự cố hi hữu xảy ra khi độc giả và người dùng không thể truy cập được vào các trang báo điện tử như Zing, VOV, Thanh Niên… hay ứng dụng Zalo trong suốt một ngày 23/9 gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của nhiều đơn vị trên toàn quốc.
Liên quan đến vấn đề này, đại diện ban truyền thông của VNG, bà Nguyễn Phượng Anh cho biết: “Sáng 24/9/2018, CEO Lê Hồng Minh đã tiến hành gửi tâm thư xin lỗi tới toàn thể các đơn vị doanh nghiệp, các khách hàng đang sử dụng epi của VNG. Với sự cố lần này, phía VNG xin nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình, và sẽ có những bồi thường nhất định tới các đơn vị khách hàng của VNG trong thời gian tới”.
Bà Nguyễn Phượng Anh nhấn mạnh: “Thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục tình trạng này, và chắc chắn sẽ không để điều tương tự tiếp tục được diễn ra. Về việc bồi thường cho các đơn vị khách hàng, phía VNG sẽ căn cứ vào mức độ thiệt hại, cũng như yêu cầu bồi thường từ phía khách hàng, sau khi xem xét và đi tới thống nhất chúng tôi sẽ đưa ra mức bồi thường nhất định để khách hàng của VNG sẽ được đền bù một cách thỏa đáng”.
Được biết, đây là sự cố lần thứ hai mà phía VNG gặp phải, trước đó, vào ngày 26/4, một thành viên trên diễn đàn Raidforums đã đăng đường link cho tải về hơn 163 triệu tài khoản Zing ID của Công ty VNG. Theo đường link này, thì mọi thông tin khách hàng như tên tài khoản, mật khẩu, email, số điện thoại, số CMND-hộ chiếu… của các thành viên được tung ra một cách công khai. Phía VNG giải thích: Đây là thông tin của 160 triệu tài khoản Zing ID đã bị rò rỉ ra ngoài mà Công ty đã phát hiện vào năm 2015.
Để chấm dứt điều này, Công ty VNG phải thiết lập phần mềm nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của các cá nhân bên ngoài, đồng thời làm giảm số người bị ảnh hưởng từ việc rò rỉ thông tin này trên hệ thống.
Theo Nguoiduatin