Một số quạt trần Mitsubishi Electric Việt Nam có thể bị cong vênh do xử lý không đúng cách khi lắp đặt, dẫn đến khả năng rung lắc bất thường và gây mất cân bằng.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa nhận được báo cáo của Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam (Công ty MEVN) về “Chương trình tự nguyện gia cố tăng cường an toàn cho một số mẫu quạt trần”.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trong quá trình kiểm tra và đánh giá sản phẩm, Công ty MEVN phát hiện một số quạt trần có cánh quạt có thể bị cong vênh từ nguyên nhân chủ yếu là do xử lý không đúng cách khi lắp đặt, dẫn đến khả năng rung lắc bất thường và gây mất cân bằng, trong một thời gian dài có thể dẫn đến việc tuột khỏi móc treo.
Các sản phẩm quạt trần 3 cánh nhãn hiệu Mitsubishi Electric do Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam nhập khẩu và phân phối đều có thể chứa lỗi này.
Sau khi kiểm tra sản phẩm đang được sử dụng là sản phẩm thuộc chương trình nêu trên (thông qua nhãn được dán trên đỉnh trục động cơ hoặc công tắc xoay của quạt), người tiêu dùng có thể liên hệ với Mitsubishi Electric Việt Nam để được hỗ trợ.
Mitsubishi Electric Việt Nam khuyến nghị người tiêu dùng lập tức ngừng sử dụng sản phẩm thuộc chương trình nếu như nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu rung lắc bất thường hoặc mất thăng bằng trong quá trình vận hành sản phẩm, và liên hệ với Mitsubishi Electric Việt Nam trong thời gian sớm nhất để tiến hành gia cố tăng cường an toàn cho sản phẩm.
Mitsubishi Electric Việt Nam cũng khuyến nghị người tiêu dùng không tự tháo rời và vận chuyển sản phẩm đến các trung tâm dịch vụ của công ty.
Khi có yêu cầu của người tiêu dùng, Mitsubishi Electric Việt Nam sẽ tiến hành lắp đặt, sửa chữa, thay thế tại địa điểm của người tiêu dùng (khoảng 7-15 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được yêu cầu từ người tiêu dùng).
Theo Thoidai