Về trang chủ Giải trí Khi bị chỉ trích, Ngọc Trai chọn cách im lặng và mặc kệ dư luận

Khi bị chỉ trích, Ngọc Trai chọn cách im lặng và mặc kệ dư luận

Phương Hằng đã có những lời chia sẻ vô cùng xúc động khi nhớ về những lời chê bai ngoại hình thuở mới bước vào nghề trong chương trình Phụ nữ ngày nay tập 103.

Nn6

Phụ nữ ngày nay tập 103 phát sóng lúc 17g00 Chủ nhật ngày 29/3 trên kênh THVL1 chào đón sự tham gia của diễn viên Ngọc Trai, diễn viên Phương Hằng và chuyên gia tâm lý Tô Nhi A. Với chủ đề trò chuyện “Tự tin – Hành trang của phụ nữ ngày nay”, MC Liêu Hà Trinh và ba vị khách mời đã có những phần tranh luận vô cùng thú vị.

Nn4 Nn5

Ngay từ khi bắt đầu chương trình, diễn viên Ngọc Trai và chuyên gia tâm lý Tô Nhi A đã tỏ ra vô cùng “bức xúc” với đôi giày cao gót của cô nàng Phương Hằng. Ngọc Trai cho rằng: “Trai thấy Hằng không nên đi đôi giày cao gót này, nó không có tốt cho sức khoẻ đâu.” Phương Hằng giận lẫy: “Mọi người không tập trung vô chương trình đi mà cứ để ý đôi giày cao gót của em hoài vậy. Tại chiều cao em cũng khiêm tốn á, lâu lâu đứng kế bên mấy chị cao hơn khiến em mất tự tin lắm!” Ngọc Trai bình tĩnh giảng giải: “Nè, Trai nói cho nghe thà mình khiêm tốn vậy đi, mình nhìn mọi thứ nó đúng tầm. Tự nhiên giờ độn thêm 12 cm lúc nào đứng kế bên cũng đạp chân Trai hết trơn. Nó đau gần chết mà giờ mới dám nói.”

Nn8 Nn10

Cuộc tranh cãi tưởng chừng như không có hồi kết thì MC Liêu Hà Trinh đã nhanh chóng can ngăn: “Nhân tiện Phương Hằng đang nói về sự tự tin của mình khi đi giày cao gót thì mình cùng bàn luận về chủ đề này xem sao nhé! Không biết mọi người đã từng trải qua những lời dè bỉu, đánh giá thấp mình chỉ vì bề ngoài không? Ngọc Trai bạo dạn trả lời: “Nói thật, Trai không thèm để ý luôn đó. Mặc dù đang tức ở trong lòng lắm nhưng vẫn mặc kệ.” Ngay sau đó, Phương Hằng vội tiếp lời: “Ngày mới vào nghề á, em bị ám ảnh bởi cái răng khểnh của mình nè. Lúc đó nhiều người kêu em đi làm răng đi, nếu không là không bao giờ được đóng vai chính, không bao giờ được khán giả yêu thích. Dù bây giờ nhiều người đã quen với hình ảnh này của em rồi nhưng đâu đó vẫn có 30% người còn lại khuyên em nên làm răng.”

Nn14 Nn13

Lắng nghe những trải lòng từ Phương Hằng, Ngọc Trai thẳng thắn chia sẻ: “Trai thấy mình cứ là bản thân mình thôi. Thật ra Trai sẽ cảm thấy vui nếu nhận được nhiều ý kiến trái chiều như vậy. Bởi vì nếu sống trong một môi trường quá êm đềm thì sau này nếu gặp những trường hợp tương tự, bản thân sẽ không biết cách chống chọi. Vì vậy, nếu có ai lời ra tiếng vào với Trai, Trai chọn phương án im lặng và hạ thấp cái tôi của mình xuống.” Tuy nhiên, Liêu Hà Trinh lại đặt một câu hỏi phản biện: “Phải chăng mình hạ thấp như vậy thì có còn được xem là một người tự tin nữa không?”

Đứng trên góc độ tâm lý, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A chia sẻ: “Chị nghĩ rằng hạ mình xuống như Ngọc Trai lại là cơ sở của sự tự tin đó, là biết mình biết người. Điểm mấu chốt của sự tự tin ở đây vẫn là câu chuyện bạn đã hiểu bản thân mình như thế nào? Khi đã làm rõ được điều đó, kết quả đưa ra sẽ định hướng được sự tự tin của bạn là bao nhiêu và tự tin theo kiểu nào?”

Nn12

Đối với bản thân Liêu Hà Trinh cô nàng chia sẻ: “Nếu có ai bảo em là chỉ được cái mồm thôi chứ chả được cái gì thì em sẽ thấy vô cùng tự tin. Bởi em nghĩ rằng có thể năng lực mình không bằng ai nhưng ít ra mình chưa bao giờ nói xấu ai hết, tức là hơn người ta một bậc rồi.” Thế nhưng, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A đã vội can ngăn: “Nhưng mà em ơi, cũng đừng vì vậy mà mỗi lần có ai nói xấu mình thì chỉ biết ôm cái suy nghĩ cao thượng đó thôi nha. Cứ như vậy hoài là mệt nha.”

Nn1

Ngay lập tức, Ngọc Trai hồ hởi tiếp lời: “Chị Tô Nhi A ơi, em nói chị nghe không có gì trên đời này ghê gớm bằng việc đàn bà khi tạo nhóm chat. Trời ơi, em không hiểu một quyền năng gì mà khi có chuyện bực, các chị em đều dồn nén hết trong đó. Một lát sau lại tỏ ra như chưa hề có chuyện gì.” Lời chia sẻ bất ngờ cùa Ngọc Trai khiến các khách mời nữ tham gia chương trình đều tán thành.

Nn11

Khép lại chủ đề “Tự tin – Hành trang của phụ nữ ngày nay”, chuyên gia tâm lý Tô Nhi A đã gửi đến khán giả những lời khuyên vô cùng quý giá: “Để hình thành sự tự tin, chúng ta nên lưu ý phải luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, không tự mãn cũng không tự ti với năng lực của mình. Quan trọng nhất là không bị những đánh giá của mọi người xung quanh làm lay động.”

Phụ nữ ngày nay tập 104 sẽ phát sóng lúc 17g00 Chủ nhật ngày 4/4 trên kênh THVL1. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp cùng Đài Truyền hình Vĩnh Long thực hiện.

 

 

 

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm