Bộ Công thương cho rằng nông sản Đà Lạt gồm rau và hoa phải được tổ chức để có thể tiếp cận thị trường thế giới thông qua thương mại điện tử. Sàn Amazon là một ví dụ. Ý kiến này được đưa ra tại buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh với UBND tỉnh Lâm Đồng sáng 5-4.
Theo Bộ Công thương, Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng có chất lượng nông sản cao, sản lượng lớn và là tỉnh có giá trị sử dụng đất nông nghiệp đứng đầu trong nước nhưng vẫn chưa xúc tiến thương mại ra nước ngoài hiệu quả.
Do vậy, Bộ Công thương đề nghị tỉnh Lâm Đồng xây dựng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại đối với rau, hoa. Đồng thời, phải xây dựng thương hiệu cho nông sản Đà Lạt cũng như hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký chỉ dẫn địa lý để tạo giá trị gia tăng cho nông sản.
Theo Bộ Công thương, Đà Lạt thường xuyên gặp phải chuyện nông sản Đà Lạt bị làm giả ngay tại Đà Lạt sau đó bán đi khắp nơi gây ảnh hưởng xấu là bởi chưa có sự phối hợp của địa phương với cơ quan quản lý thị trường.
Theo ông Nguyễn Thế Quang -Cục phó Cục Thương mại điện tử & Kinh tế (Bộ Công thương): Đưa nông sản Đà Lạt đi xa hơn thông qua những kênh thương mại điện tử lớn, như Amazon là một ví dụ.”Thương mại điện tử sẽ mở những con đường ngắn hơn để đưa nông sản Đà Lạt ra khỏi thị trường Việt Nam” -ông Quang nhận định.
Ông Trần Duy Đông -Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) – cho rằng: để có những bước phát triển tiếp theo thì Lâm Đồng phải có một chợ đầu nối mối nông sản sạch. Đây là yếu tố cơ bản để các giao dịch nông sản thông qua thương mại truyền thống cũng như thương mại điện tử liền lạc và dễ dàng.
Bộ Công thương sẽ làm việc với các sàn giao dịch nông sản lớn trên thế giới để hỗ trợ Lâm Đồng. Sau khi có sản giao dịch rồi, nông sản Lâm Đồng dễ dàng kết nối được với các sàn giao dịch khác trên thế giới.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhìn nhận, nông sản Lâm Đồng phải ra khỏi thị trường khu vực thông qua các kết nối của địa phương với các thị trường khu vực và thế giới. Những động tác xây dựng thương hiệu, phát triển chất lượng nông sản, kết nối thị trường nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành nông nghiệp.
Đà Lạt phải trở thành trung tâm cung ứng hoa không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các thị trường nước ngoài lớn hơn. Hiện nay, mỗi năm Đà Lạt xuất khẩu hơn 300 triệu cành hoa.
Theo TTO
Hàn Quốc: Điện thoại Samsung Galaxy S10 5G chính thức phát hành
Angle Lina và Hoàng Ân Group lừa bán đất quy hoạch Đại học Quốc gia TP.HCM
Brazil: Cảnh sát bắn chết 10 đối tượng trong vụ cướp ngân hàng