Về trang chủ Chưa được phân loại Hutech xét tuyển học bạ đến ngày 10/8

Hutech xét tuyển học bạ đến ngày 10/8

Được đánh giá là phương thức xét tuyển ổn định về điểm số, giúp đánh giá năng lực thí sinh trong suốt quá trình học tập, phương thức xét tuyển học bạ đang thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh, phụ huynh.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 vào Hutech năm 2018.

Tại Hutech, phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 xét theo tổ hợp 3 môn; điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển. Với 4 tổ hợp môn xét tuyển cho mỗi ngành, thí sinh có thể linh hoạt chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất, qua đó tối đa cơ hội trúng tuyển của bản thân.

Hutech xet tuyen hoc ba den ngay 10/8 hinh anh 2
Điểm nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến ngày 10/8 của các ngành tại Hutech.

Hồ sơ xét tuyển học bạ đợt gồm: phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Hutech); bản photo công chứng học bạ THPT; bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT.

Riêng các ngành có tổ hợp xét tuyển gồm môn Năng khiếu Vẽ (kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa), thí sinh có thể tham dự kỳ thi Vẽ tại Hutech vào các ngày 4/8 và 18/8 hoặc nộp phiếu điểm Vẽ từ trường đại học khác để tham gia xét tuyển.

Theo lịch trình của Bộ GD&ĐT, điểm chuẩn xét tuyển nguyện vọng (NV) của các trường đại học sẽ công bố trước 17h ngày 6/8. Với phổ điểm kỳ thi THPT ở ngưỡng trung bình, thí sinh trên dưới 20 điểm phải cạnh tranh khá gay gắt và kết quả xét tuyển NV rất có thể có nhiều bất ngờ. Trong khi đó, với ưu điểm ổn định điểm số, phương thức xét tuyển học bạ sẽ càng được lưu tâm sau khi các trường công bố điểm chuẩn NV.

Hutech xet tuyen hoc ba den ngay 10/8 hinh anh 3
Thí sinh chủ động xét tuyển học bạ sớm sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển.

Chính vì vậy, thí sinh chủ động xét tuyển học bạ sớm sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn. Với những thí sinh có điểm bằng điểm sàn, xét tuyển học bạ sẽ là cơ hội cuối cùng để thực hiện ước mơ đại học. Do quy định xét tuyển độc lập, thí sinh tốt nghiệp THPT nhưng chưa đạt điểm sàn hay không đăng ký NV xét tuyển điểm thi THPT vẫn có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ.

Theo quy chế xét tuyển đại học năm nay, thí sinh trượt NV về nguyên tắc vẫn có thể tham gia xét tuyển NV bổ sung. Tuy nhiên, cơ hội chắc chắn không nhiều bởi điểm chuẩn xét tuyển NV bổ sung không thấp hơn so với điểm chuẩn NV đợt đầu tiên. Ngoài ra, thí sinh xét tuyển NV bổ sung chỉ có thể chọn giữa số ít các trường, ngành còn thiếu chỉ tiêu. Vì vậy, phương thức xét học bạ lớp 12 vẫn sẽ là phương án tối ưu giúp thí sinh có thể học đúng ngành yêu thích.

Có thể bạn quan tâm