Về trang chủ Giải trí Chương trình “chữa lành” nhất mùa Hè 2024 để lại dư âm gì?

Chương trình “chữa lành” nhất mùa Hè 2024 để lại dư âm gì?

13 tập phát sóng của Nhà Mình Có Nhau mang đến nhiều “góc khuất” của gia đình Lâm Vỹ Dạ. Thông qua chương trình truyền hình thực tế này, khán giả Việt Nam thấy rõ vấn đề của nhiều bậc phụ huynh, không chỉ là người nổi tiếng, với con cái của mình.

Hứa Minh Đạt tâm sự với hai cậu con trai: “Cảm ơn hai con. Những năm qua mọi sự kiện đều do ba mẹ tổ chức. Hôm nay đến tụi con kết hợp với chú Yuno và chương trình tạo ra một sự kiện dù hơi khúc khuỷu, chênh vênh nhưng rất vui”.

Hay trong buổi họp báo, nam diễn viên cũng tâm tình rằng anh rất hạnh phúc vì được về quê hương Đức Hòa, Long An trong chặng đầu tiên của Nhà Mình Có Nhau. Hứa Minh Đạt bồi hồi khi nói về những cảm xúc của bản thân: “Dắt gia đình mình về, tham gia chương trình thực tế ở quê là cảm giác rất vui, rất tự hào. Tôi nghe mọi người đứng nói: ‘Có Hứa Minh Đạt về kìa, mới ở ngoài chợ’.

Đó thực sự là cảm xúc đắt giá, khó có thể tìm được nhiều cơ hội như vậy.  Chương trình cũng có vô số những điều bất ngờ. Tôi sẽ xem đây là một dấu ấn trong hành trình sống cùng nhau của cả gia đình”.

Đồng thời, nam nghệ sĩ chia sẻ về việc hai cậu con trai rất ít cơ hội tiếp xúc với máy quay liệu có đủ sự nhạy bén và chịu “diễn” hay không. Hứa Minh Đạt cho biết: “Mọi cảm xúc và cách xử lý tình huống của Bánh Mì và Xá Xị hoàn toàn tự nhiên, hơn hết đây là chương trình thiên về gia đình, các tình huống đều diễn ra bất ngờ và không có kịch bản. Vì vậy, khi cả gia đình cùng tham gia chương trình. nếu có bất kỳ tình huống nào xảy ra, cũng là để 2 con được dịp trải nghiệm và linh hoạt hơn trong cách xử lý vấn đề. Từ những trải nghiệm này, các con sẽ trưởng thành hơn”.

Những trải nghiệm, ký ức khó quên của những cô cậu bé bên cạnh người cha, mẹ vốn luôn bận rộn vì công việc như Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ hay nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, ca nhạc sĩ Hoàng Bách chính là giá trị cốt lõi, ý nghĩa nhất của Nhà Mình Có Nhau. Giữa một loạt bộn bề, chộn rộn của cuộc sống bên ngoài, những khoảnh khắc trong 13 tập phát sóng của chương trình tạo ra sự ấm áp, mang tính chữa lành cho nhiều khán giả.

Thông qua chương trình, sự tháo vát của Lâm Vỹ Dạ cũng được thể hiện rất rõ ràng. Trong bữa cơm, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thắc mắc với số tiền không quá nhiều của chương trình cấp, lý do nào giúp Lâm Vỹ Dạ có thể chuẩn bị bữa cơm đầy đủ, thịnh soạn như vậy. Sau đó, Lâm Vỹ Dạ cũng giải thích đây là tình cảm của bà con, mỗi người cho thêm chút ít mỗi khi cô đi chợ để chuẩn bị bữa ăn. Tình cảm của những người dân tại Đức Hòa dành cho gia đình Nhà Mình Có Nhau thực sự đáng trân quý và là minh chứng rõ nhất cho thấy được hình ảnh đẹp của những nghệ sĩ như Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt hay nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong trong mắt của khán giả đại chúng.

“Dạ rất giỏi. Tôi tin tưởng hoàn toàn Dạ về khả năng chi tiêu, tính toán kinh tế. Dạ có thể đi chợ 1 buổi nhưng ăn đến 3 buổi. Dạ giỏi lắm”, Hứa Minh Đạt nói về vợ mình. Lâm Vỹ Dạ cũng lần đầu bật mí những ước mơ – thứ cô thường xuyên giấu đi với khán giả đại chúng lẫn những thành viên trong gia đình. Lâm Vỹ Dạ tâm sự: “Nếu không có Nhà Mình Có Nhau, không biết khi nào cả gia đình mới được đi đến những nơi như thế này, trải nghiệm những điều tuyệt vời như vậy”.

Nữ diễn viên từng ấp ủ kế hoạch làm liveshow tại Huế, mở cửa miễn phí để đền đáp lại những sự ủng hộ cho cô trong thời gian qua, đồng thời mong muốn sẽ làm bố tự hào. “Tôi khát khao làm điều đó cho bà con, đặc biệt là ngay tại quê ba”, Lâm Vỹ Dạ kết thúc lời bộc bạch đầy cảm xúc của mình. Cuối cùng, thông qua Nhà Mình Có Nhau, ước mơ này của Lâm Vỹ Dạ đã thành hiện thực.

Lâm Vỹ Dạ cũng dành nhiều thời gian ngồi để viết thư gửi tặng cho các con. Sau đó, nữ diễn viên cũng nhanh chóng nhận được bức thư từ cậu con trai Bánh Mì. Trong bức thư là những tâm sự của cậu bé, kết thúc với mong muốn được mẹ tin tưởng hơn. Lâm Vỹ Dạ cũng giải thích: “Mẹ tin tưởng chứ. Nhưng có nhiều cái mẹ lo. Ở tuổi này, có nhiều cái chưa nên đâu. Nhiều khi con còn nhỏ quá, con chưa có khả năng chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình. Có giây phút nào đó, con thiếu bình tĩnh, gây ra những hậu quả khó lường. Để chắc chắn không có điều đó xảy ra, ba mẹ nên can thiệp vào những quyết định của con”.

 

 

Nữ diễn viên cũng bộc bạch rằng mình “sốc” khi thấy Bánh Mì thay đổi nhiều về tâm -sinh lý trong giai đoạn dậy thì. Điều này đánh dấu việc các con bắt đầu lớn, chuẩn bị có cuộc sống của riêng mình. Lâm Vỹ Dạ tâm sự: “Tôi sợ nhất việc không thể ‘chạm’ vào con mình”. Cô bật khóc và tự nhận thức được rằng mình đang ích kỷ. Dù vậy, cô vẫn muốn có cảm giác được các con bên cạnh sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.

Lâm Vỹ Dạ nói thêm: “Hai đứa con là động lực lớn nhất để mẹ có mọi thứ ngày hôm nay. Mỗi khi mẹ mệt mỏi, muốn buông bỏ tất cả, hình ảnh của tụi con hiện lên. Đó là trách nhiệm của một người làm mẹ. Nhưng khi nghiêng về mặt kinh tế nhiều quá lại không có thời gian dành cho con, dù những khi rảnh mẹ vẫn ở nhà cùng tụi con. Rất biết ơn Nhà Mình Có Nhau là vì chương trình đã giúp cả gia đình có thời gian ở cạnh nhau nhiều hơn. Những phút giây trải nghiệm trong suốt hành trình rất đáng quý, các con bộc lộ tính cách nhiều hơn, giúp mẹ có thể hiểu các con”.

 

 

Gia Anh (theo TTV)

 

Có thể bạn quan tâm