Về trang chủ Văn hóa Du lịch Gợi ý những điểm du lịch có thể “chữa lành” ở Long An

Gợi ý những điểm du lịch có thể “chữa lành” ở Long An

Với khoảng cách không xa trung tâm TPHCM cùng vẻ đẹp bình dị mà thiên nhiên ban tặng, Long An đang trở thành địa điểm du lịch thu hút khách thập phương tìm về thư giãn dịp cuối tuần.
Gợi ý những điểm du lịch có thể “chữa lành” ở Long An - Ảnh 1
Toàn cảnh Khu du lịch làng nổi Tân Lập.

Làng nổi Tân Lập

Từ trung tâm TPHCM, bạn sẽ mất khoảng 2 – 3 tiếng di chuyển đến làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An). Đến làng nổi, du khách sẽ được tản bộ trên con đường xuyên rừng tràm hoặc ngồi thuyền xuôi theo con rạch băng qua rừng vô cùng yên bình, mát mẻ.

Tại làng nổi Tân Lập, khách du lịch có thể tham quan, khám phá rừng tràm, thoải mái chụp ảnh, check-in cùng khu rừng kỳ bí và rộng lớn. Bên cạnh đó, cảnh quan cầu chữ X và Y chính là toạ độ sống ảo yêu thích của giới trẻ khi đến đây. Ngoài ra, những món ăn mang đậm nét dân dã của miền Tây như ốc nướng tiêu, lẩu mắm, chuột đồng nướng, gỏi khô xoài cá lóc… cũng sẽ khiến du khách mê mẩn.

Gợi ý những điểm du lịch có thể “chữa lành” ở Long An - Ảnh 2
Đến làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được ngồi thuyền để băng qua những con rạch len lỏi dưới tán cây.

Thời điểm đẹp nhất để khám phá làng nổi Tân Lập là từ tháng 8 – 11, trùng với mùa nước nổi để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên tại đây.

Trung tâm bảo tồn Dược liệu Đồng Tháp Mười

Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát triển Dược liệu cách trung tâm tỉnh Long An khoảng 50km, là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá những giá trị văn hóa, y học truyền thống của Việt Nam.

Gợi ý những điểm du lịch có thể “chữa lành” ở Long An - Ảnh 3
Theo ông Bùi Đắc Thắng, Giám đốc Trung tâm, nơi này có hơn 1.000 héc ta rừng tràm nguyên sinh, nhiều nhất là cây tràm gió.

Du khách khi đến đây sẽ được tham quan vườn dược liệu rộng lớn, nơi trồng và bảo tồn nhiều loại cây thuốc quý như nhân sâm, đinh lăng và các loài thảo mộc khác. Ngoài ra, khu bảo tồn còn có các hoạt động giáo dục về y học cổ truyền, giúp du khách hiểu rõ hơn về cách sử dụng cây thuốc trong việc chăm sóc sức khỏe.

Theo ông Bùi Đắc Thắng, Giám đốc Trung tâm, nơi này có hơn 1.000 héc ta rừng tràm nguyên sinh, nhiều nhất là cây tràm gió – nguồn dược liệu tuyệt vời. Ngoài các giống tràm được đem về từ nước ngoài như tràm trà, bạch đàn chanh… nơi đây còn bảo tồn hơn 90 loại gen quý hiếm của các cây thảo mộc làm thuốc như kim tiền thảo, ngải cứu, mù u, hà thủ ô, lạc tiên…

Gợi ý những điểm du lịch có thể “chữa lành” ở Long An - Ảnh 4
Du khách không chỉ có cơ hội được tham quan rừng thảo dược mà còn được tham quan nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO Mộc Hoa Tràm khi đến Trung tâm bảo tồn Dược liệu.

Du khách không chỉ có cơ hội được tham quan rừng thảo dược mà còn được tham quan nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO Mộc Hoa Tràm, nơi cho ra đời hơn 30 dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên phục vụ cho việc phục hồi sức khỏe và khách có thể lựa chọn mua về cho bản thân hay làm quà tặng cho người thân sau chuyến du lịch.

Đến đây, du khách còn được tham gia các hoạt động hấp dẫn như đi dạo, thả diều, giăng lưới, câu cá, cất vó trên kênh… hay đi xuồng len lỏi giữa giữa bạt ngàn rừng tràm và hoa súng, hoa rong nở rộ trên mặt nước, hít thở không khí trong lành giữa cánh đồng cỏ bàng.

Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen

Với diện tích rộng lớn và hệ sinh thái đa dạng, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen mang đến cho du khách cơ hội khám phá vẻ đẹp tự nhiên của vùng đất Tây Nam bộ.

Gợi ý những điểm du lịch có thể “chữa lành” ở Long An - Ảnh 5
Khu bảo tồn ngập nước Láng Sen.

Được xem như “lá phổi xanh” của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Láng Sen có hệ sinh thái đất ngập nước phong phú, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Du khách có thể tham gia các chuyến tham quan bằng thuyền để khám phá cảnh quan tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng những đàn cò, sếu bay lượn trên bầu trời và nhiều loài động vật quý hiếm khác.

Một điểm thu hút du khách của khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen là cơ hội trải nghiệm cuộc sống miền Tây dân dã với các hoạt động như đánh bắt cá, làm vườn. Du khách được hòa mình vào cuộc sống giản dị, yên bình và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ.

Gợi ý những điểm du lịch có thể “chữa lành” ở Long An - Ảnh 6
Thời gian du lịch Láng Sen lý tưởng nhất là mùa tràm trổ bông và mùa nước nổi, khoảng từ tháng 8.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười

Đồng Tháp Mười thuộc địa phận tỉnh Long An – một khu vực đầm lầy rộng lớn, được bao phủ bởi những cánh rừng tràm và các loài cây thủy sinh phong phú. Khi đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp các các cánh đồng sen nở rộ vào mùa nước nổi, chèo thuyền len lỏi qua các con rạch để hòa mình cùng với thiên nhiên xanh mát.

Gợi ý những điểm du lịch có thể “chữa lành” ở Long An - Ảnh 7
Thỏa sức check-in giữa đồng sen bạt ngàn.

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười là một khu vực đầm lầy rộng lớn, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và hệ sinh thái đa dạng. Vì thế, du khách có thể thử trở thành người miền Tây trong một ngày với các hoạt động như đi thuyền, câu cá… Ngoài ra, du khách có thể ngồi trên thuyền khám phá hồ sen rộng lớn, vừa ngắm cảnh, vừa có thể hái đài sen, hoa sen làm kỷ niệm.

Gợi ý những điểm du lịch có thể “chữa lành” ở Long An - Ảnh 8
Khám phá khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười du khách sẽ được nhìn ngắm những cánh đồng sen bát ngát.

Hiện nay, tại TPHCM có nhiều doanh nghiệp lữ hành triển khai các đường tour tham quan về miền Tây, trong đó có đưa khách về Long An để khám phá một trong các điểm “chữa lành” như BenThanh Tourist, Vietravel, Lữ hành Saigontourist, TST tourist, Hanoitourist chi nhánh TPHCM… với giá dao động từ vài trăm tới vài triệu đồng.

Gợi ý những điểm du lịch có thể “chữa lành” ở Long An - Ảnh 9
Ẩm thực với những món ăn dân dã cũng sẽ khiến du khách mê mẩn.

Hoặc bạn cũng có thể tự trải nghiệm bằng phương xe máy theo một trong 3 tuyến đường sau: Cung từ quốc lộ 1A – chạy về hướng miền Tây – qua cầu Tân An đến quốc lộ 62 rẽ phải – đi thêm tầm 60km; Cung từ quốc lộ 22 (ngã tư An Sương) đi theo tuyến đường Nguyễn Văn Bứa – DT824 – QLN2 – QL62. Cung đường di chuyển này tránh được các quốc lộ lớn nên ít xe. Đồng thời, trên cung đường cũng có rất khung cảnh đẹp có thể tiện check-in; Cung đường cao tốc TPHCM – Trung Lương, qua sông Vàm Cỏ Tây đến quốc lộ 62 sau đó rẽ phải và đi thẳng để đến làng nổi.

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Có thể bạn quan tâm